Thị trường đồ trang trí Tết 2020: Hàng made in Việt Nam được ưa chuộng

Tết 2020 sắp đến, ngoài chuẩn bị đào, mai, quất, người dân cũng lên phố mua những món đồ trang trí nhà, chuẩn bị đón xuân sum vầy.

Tết Nguyên đán Canh tý 2020 đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng lên. Ngoài mặt hàng như đào, quất, mai thì đèn lồng, dây đèn cá chép, câu đối đỏ, phong bao lì xì… là những mặt hàng được nhiều người ưa chuộng.

Năm nay là năm Canh Tý (con chuột) nên các hình ảnh liên quan đến chuột gắn với sản phẩm hàng hóa được thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Bắt kịp xu thế này, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm hình con chuột được in cách điệu, thường xuất hiện trên phong bao lì xì, giấy dán tường, dây treo cây đào, mai…

thi-truong-do-trang-tri-tet-2020-hang-made-in-viet-nam-duoc-ua-chuong

Phố hàng Mã nhộn nhịp những ngày cận Tết 2020. Ảnh T.N 

Theo khảo sát, tại phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), dây treo đèn lồng được bán với giá 10.000 đồng/dây; dây treo hình con chuột giá 30.000 đồng/dây; dây treo túi vàng giá 15.000 đồng; câu đối có giá 250.000 đồng/đôi và đèn led giá 150.000 đồng.

thi-truong-do-trang-tri-tet-2020-hang-made-in-viet-nam-duoc-ua-chuong

 Đa dạng các mặt hàng trang trí Tết. Ảnh: T.N

Năm 2020, nhiều mặt hàng hình dán, phong bao lì xì được thiết kế mang hình ảnh chú chuột cũng là linh vật của năm, nhiều hình ảnh mang đến sự trẻ trung, ngộ nghĩnh thu hút người mua.

Theo chia sẻ của một vài tiểu thương, năm nay, mẫu sản phẩm đồ trang trí Tết phong phú, đa dạng và cải tiến hơn, câu đối, hình ảnh trang trí, đèn lồng, bao lì xì... đều được làm cẩn thận, in sắc nét, màu sắc bắt mắt.

Điều đặc biệt là các sản phẩm bán ra thị trường năm nay phần nhiều đều có xuất xứ từ Việt Nam, đồ Trung Quốc dù giá bán rẻ hơn nhưng không được người tiêu dùng lựa chọn.

thi-truong-do-trang-tri-tet-2020-hang-made-in-viet-nam-duoc-ua-chuong

 Linh vật con chuột được in, bày bán dịp Tết. Ảnh T.N

“Mặt hàng Tết năm nay đa dạng, mẫu mã rất đẹp và chất liệu tốt; nhiều hình ảnh sinh động và đặc biệt là hình con chuột màu đỏ rất tinh tế, theo truyền thống của Việt Nam”, một khách hàng trên phố Hàng Mã chia sẻ.

Theo VietQ