Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học từ ngày 19/9

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ tuyển sinh đại học năm nay tại các trường dùng kết quả tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ ngày 19/9.

Ngày 29/8, Bộ GD&ĐT cho biết, căn cứ tình hình thực tế và đảm bảo quyền lợi tối đa cho các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT của cả hai đợt, Bộ GD&ĐT điều chỉnh lùi tối đa 07 (bảy) ngày so với lịch đã công bố đối với đợt 1 xét tuyển đại học, cao đẳng bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, Bộ sẽ xác định và công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng các ngành đào tạo giáo viên, các ngành thuộc nhóm ngành khoa học sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề ngay sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Thời gian thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng sẽ thực hiện sau khi các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2, trong đó thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày. Cụ thể, từ ngày 19 - 25/9. Điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19 - 27/9).

thi-sinh-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-vao-dai-hoc-tu-ngay-19-9

Bộ GD&ĐT đã quyết định lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học.

Để thống nhất công tác xét tuyển, lọc ảo trong toàn hệ thống, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh thời điểm tổ chức xét tuyển lọc ảo để kết hợp với điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh thi đợt 2. So với dự kiến ban đầu, thời điểm điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh thi đợt 1 sẽ lùi xuống 6 ngày.

Trước đó, trong Công văn 2931/GDĐH-BGDĐT hướng dẫn điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh trong tình hình COVID-19, Bộ GD&ĐT đã chủ động chỉ đạo các trường dành lại chỉ tiêu cho các thí sinh thi đợt 2 (hơn 26 ngàn thí sinh).

Tuy nhiên, việc xác định chỉ tiêu cho thí sinh trên rất phức tạp đối với các trường (chỉ tiêu với từng ngành từng tổ hợp của từng trường).

Theo Bộ GD&ĐT, việc lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng và xét tuyển như trên, quy trình tổ chức điều chỉnh nguyện vọng và tổ chức xét tuyển vẫn sẽ giữ nguyên như năm 2019, đảm bảo tính ổn định, khách quan và công bằng cho thí sinh toàn quốc, giảm áp lực cho các trường.

Do nguyên nhân khách quan, thời gian thi, công tác điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển… đều phải điều chỉnh có thể khiến thời điểm nhập học và khai giảng của sinh viên năm thứ nhất sẽ phải lùi chậm lại ít nhiều.

Tuy nhiên, kế hoạch học tập của các khóa khác trong cơ sở đào tạo không bị ảnh hưởng. Trên thực tế, tổng thời gian cho các công tác tổ chức thi, điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển, nhập học vẫn như năm 2019.

Theo GiaDinh