Thấy gì ở câu tuyên bố: Phụ nữ lấy chồng chỉ 1 % hạnh phúc, còn lại 99% là chịu đựng và nhẫn nhịn

Không ít chị em tâm sự rằng, phụ nữ lấy chồng chỉ 1% là hạnh phúc còn lại 99% chỉ là chịu đựng và nhẫn nhịn. Và họ đã ân hận vì đã kết hôn

Mới đây, trên một nhóm kín tâm sự của chị em phụ nữ trên mạng xã hội facebook, một thành viên treo một câu tuyên bố rằng: "Phụ nữ sau khi lấy chồng chỉ 1 % hạnh phúc thôi, còn lại 99% là chịu đựng và nhẫn nhịn". Ngay lập tức câu tuyên bố đó nhận được hàng trăm lượt like và chia sẻ bình luận.

Điều đáng ngại là hầu hết ý kiến bình luận của chị em phụ nữ đều đồng tình với câu tuyên bố đó. Nhiều bình luận giống nhau như "chuẩn luôn", hoặc "hối hận khi lấy chồng". Có chị em còn than rằng "biết vậy ở một mình kiếm đứa con"… Thậm chí có ý kiến cho rằng "còn 1% là may mắn lắm rồi, còn nhiều người âm nữa mới chán chứ!".

thay-gi-o-cau-tuyen-bo-phu-nu-lay-chong-chi-1-hanh-phuc-con-lai-99-la-chiu-dung-va-nhan-nhin

Hầu hết các ý kiến bình luận trong nhóm đều đồng tình với câu tuyên bố. Ảnh chụp màn hình

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Diệu Hoa, Tổng đài tư vấn tâm lý tình cảm 1088, những thông tin được đưa ra ở trên không phải là một cuộc điều tra xã hội học nên nó không thể đúng cho tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, những tâm tư trên đã phản ánh một sự thật rằng, không ít chị em phụ nữ đang không có hạnh phúc trong hôn nhân.

Mới đây, một tác giả nữ còn ai oán về nỗi khổ của chị em phụ nữ khi lấy chồng, chị ví đó là "nghề làm vợ". Chị cho rằng, trên đời này nghề làm vợ có lẽ là nghề khó nhất, cũng là nghề vất vả nhất và được trả lương rẻ mạt nhất.

Chị viết: Phụ nữ khi gặp được người đàn ông mình yêu và khoác lên trên mình chiếc váy cưới họ cứ ngỡ mình đã gặp được chân tình. Nhưng kết hôn rồi nhiều người mới vỡ lẽ ra đó chính là chân tường.

Nhiều người bao năm tự mình gồng gánh trách nhiệm nặng nề trên vai, làm vợ nhưng việc gì cũng đến tay. Họ còn không biết ngày nghỉ là gì, ban ngày đi làm tối về bận con cái bếp núc và nghìn công việc không tên khác. Có những người may mắn gặp được chồng tốt và được chia sẻ nhưng cũng có những người lúc nào cũng 1 mình làm hết tất cả.

Phụ nữ luôn nghĩ cưới chồng rồi thì mình sẽ có chỗ dựa, sẽ có người để sẻ chia, an ủi cùng nhau trải qua mọi buồn vui trong cuộc sống. Nhưng khi bước vào cánh cửa hôn nhân rồi, họ mới nhận ra căn nhà tuy có 2 người nhưng đôi lúc cô đơn đến lạ. Họ sợ hãi những đêm phải chờ chồng về trong mòn mỏi. Chồng đi nhậu với bạn bè còn đỡ chứ đi ngủ với bồ thì vợ đau đớn khóc cạn nước mắt. Có những người lấy phải chồng vô tâm tàn nhẫn thì nụ cười trên môi họ còn hiếm hơn cả đãi cát tìm vàng.

Có người bầu bí tự lo, sinh con tự vật lộn, chăm con tự tay và kiếm tiền cũng tự mình. Có chồng mà cứ như không, đôi lúc còn làm gánh nặng cho vợ. Thế nên trong trường hợp này người ta mới bảo trên đời này, người cô độc nhất là vợ.

Phụ nữ lấy chồng rồi sẽ phải chia tay cuộc sống tự do, họ sẽ gánh lên vai trách nhiệm làm vợ, làm dâu rồi làm mẹ. Làm tốt thì không ai khen nhưng hễ vụng về, hay nói gì không phải hoặc lỡ làm gì chướng tai gai mắt thì lại bị chê bai, xắt xéo.

Lấy chồng rồi phụ nữ dùng những năm tháng đẹp nhất để vất vả sinh con rồi chăm con. Họ hi sinh thân hình đồng hồ cát đẹp đẽ để mang lên mình những chiếc bụng rạn đầy mỡ và những nỗi đau mà cơn vượt cạn để lại. Lúc nhớ lúc quên, cơ thể yếu đi nhiều và lúc nào cũng phải bận rộn.

Vì chồng vì con nhiều lúc ốm lăn ra vẫn phải cố trườn dậy để đi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Họ không được phép ốm, không được phép kêu than, làm vợ thì dù có bị đánh mắng chửi bới cũng phải chịu. Có những người bị chồng phản bội vẫn phải cắn răng nuốt nước mắt vào trong, vì con vì gia đình mà tha thứ dù nỗi đau vẫn còn đó.

thay-gi-o-cau-tuyen-bo-phu-nu-lay-chong-chi-1-hanh-phuc-con-lai-99-la-chiu-dung-va-nhan-nhin

Ảnh minh họa

Người ta bảo đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Nhưng khi chồng thành công mọi người đều ca ngợi chồng mà quên đi rằng để chồng có được thành công như hôm nay, người vợ đã làm hậu phương hi sinh vất vả đến nhường nào.

Có những đàn ông chỉ giỏi đổ lỗi cho vợ: nhà thiếu gì cũng kêu vợ không sắm, bữa ăn không có gì ăn là kêu không ngon. Lúc hết tiền lại do vợ tiêu hoang? Chồng đi sớm về khuya là hết lòng vì công việc. Vợ đi sớm về muộn tí là "không biết đường về sớm mà lo việc gia đình, hết mình vì công việc làm gì?". Lúc lương thấp vợ kêu ai?

Trong gia đình vợ hi sinh nhiều nhất nhưng lại ít được ca tụng nhất. Con học giỏi thì chồng mở mày mở mặt: ‘Con tôi đấy", nhưng lỡ không may con học dốt thì lại bảo: "Tại mẹ mày đấy". Cái gì tốt chồng nhận công về mình, cái gì xấu thì đổ lỗi hết cho vợ.

Nhiều lúc chị em ngồi nói chuyện với nhau 10 người thì có khi phần đa tiếc rẻ tuổi thanh xuân. Họ ước nếu thời gian quay lại họ sẽ chẳng lấy chồng mà ở vậy cho sướng. Vì hôn nhân khắc nghiệt hơn họ nghĩ, buồn có vui có, đau khổ có, hạnh phúc có và thứ phụ nữ mong muốn nhất có lẽ là 1 người chồng sớm tối yêu thương họ.

Theo GiaDinh