"Thầy bói" trong vụ cháu bé sơ sinh bị bà nội sát hại: Tôi sốc nặng!

Trước thông tin bà nội sát hại bé gái 23 ngày tuổi vì tin lời thầy bói, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Chảy, người bị cho là đã xem bói cho bà Xuân.

Trước nhiều thông tin về vụ án đáng tiếc xảy ra tại TX.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, trưa 29/11, PV báo Người Đưa Tin đã trực tiếp về nhà bà Nguyễn Thị Chảy (tên thường gọi là Nhuận) ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, người bị cho là đã xem bói cho Phạm Thị Xuân dẫn đến việc bà này sát hại chính cháu nội của mình. Theo đó, bà Chảy hoàn toàn bất ngờ và cả gia đình bà cũng rất sốc khi nghe được thông tin nói trên.

Bãi rác, nơi phát hiện thi thể bé 20 ngày tuổi.

Bà Chảy cho biết: "Tại địa phương tôi không cúng bái hay xem bói gì cho bà Phạm Thị Xuân (bà nội bé gái 20 ngày tuổi tử vong ở Thanh Hóa - PV). Tôi biết mẹo chữa cho nhiều trẻ con hết quấy khóc nên nhiều người đến nhờ chữa trị thôi. Hôm bà Xuân đến nhờ, tôi có đưa cho bà Xuân 3 tờ tranh tiền để bà mang về xoa cho cháu hết khóc chứ không hề có chuyện bói toán hay mê tín dị đoan gì hết. Tôi rất mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ để tôi khỏi mang tai tiếng".

Được biết, mỗi lần có người nhờ giúp trẻ em bớt quấy khóc, bà Chảy thường lấy lá trầu không hoặc 3 tờ tranh tiền để họ cầm về xoa vào người và tay chân cháu nhỏ rồi đốt đi. Câu chuyện chỉ dừng lại ở đó. 

Bà Chảy và người nhà "sốc" trước tin đồn xem bói cho bà Xuân.

Khi được hỏi về thông tin bà Xuân đã từng đến nhờ xem bói và cúng giải hạn, bà Chảy khẳng định, bà không hề cúng bái bao giờ. "Hơn nữa bà Xuân chưa từng nhờ tôi cúng bái gì cả", bà Chảy khẳng định.

Qua trao đổi về việc có thông tin bà Xuân sát hại cháu nội mình vì đi xem bói, bà Chảy cho hay, mấy ngày nay, gia đình bà chịu rất nhiều áp lực. "Bản thân tôi đã lớn tuổi, chỉ mong muốn mọi người công bằng và hiểu đúng bản chất vụ việc, tránh xảy ra những hiểu nhầm đáng tiếc rồi mang tội với người đã khuất", bà Chảy ngậm ngùi.

Theo NĐT

*Xem thêm:

Rùng mình lời khai của bà nội nghi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Vụ sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa đã được cơ quan công an tích cực điều tra và thực nghiệm lại hiện trường. Cơ quan công an điều tra cũng xác định nghi phạm chính là bà nội nạn nhân.

Rùng mình lời khai của bà nội nghi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngay trong chiều 27/11, cơ quan điều tra Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hoá đã xác định được nghi phạm sát hại cháu bé hơn 20 ngày tuổi tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá, đang gây rúng động dư luận.

Cụ thể, cơ quan CSĐT đã bắt giữ nghi phạm là bà Phạm Thị Xuân (SN 1952), là bà nội của cháu bé. Thời gian qua, bà Xuân ở cùng với vợ chồng con trai là Lê Hữu Thuận (SN 1980, trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và con dâu là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979) để giúp đỡ trông nom các cháu.

Rùng mình lời khai của bà nội nghi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

 Rùng mình lời khai của bà nội nghi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Vietnamnet đưa tin, tại cơ quan điều tra, bà Xuân khai nhận, thầy bói phán rằng cháu gái bà là "yêu nghiệt" trong gia đình, nếu cháu gái sống thì bà sẽ tử vong và ngược lại.

Vì vậy vào tối ngày 25/11, bà Xuân đã sát hại cháu nội bằng tay, nhét xuống gầm giường rồi dựng lên màn kịch là có 2 kẻ lạ mặt vào bắt cóc cháu bé.

Khi xảy ra sự việc, do đông đảo người dân và lực lượng công an có mặt tại nhà anh Thuận tới tận khuya nên thi thể cháu bé vẫn được giấu dưới gầm giường.

Sáng hôm sau (26/11), bà Xuân lén cho thi thể cháu bé vào bao tải và bỏ ra thùng rác.

Số rác thải trên, được xe gom rác đưa xuống bãi rác phường Đông Sơn và được bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) làm nghề nhặt rác tình cờ phát hiện, báo cho cơ quan chức năng.

Rùng mình lời khai của bà nội nghi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

 Ảnh: Dân trí

Lý giải vì sao khi phát hiện bao bì đựng thi thể cháu bé có ghi tên "Thuận" và số điện thoại anh Thuận (tức bố cháu bé). Là do, sáng hôm sau, bà Xuân tìm cách phi tang, nên lấy bao bì của anh Thuận đặt hàng trước đó nhiều ngày (gia đình có đặt hàng ghi tên, số điện thoại anh Thuận) bọc thi thể cháu bé, ném ra thùng rác, nhằm để xe rác chuyển đi, thông tin riêng của Pháp luật Plus cho hay.

Ngay trong ngày 28/11, bà Xuân đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Ngoài nghi phạm là bà nội cháu bé, còn có vai trò của đồng phạm hay không, nội dung này vẫn đang được điều tra.

Xác định nghi phạm nhờ lời kể nhiều mâu thuẫn của bà nội

Như đã đưa tin trước đó, theo lời kể ban đầu của bà Xuân, thời điểm cháu bé bị bắt cóc, anh Thuận đi đón con trai đầu ở lớp học thêm. Khoảng 19h ngày 25/11, bà Xuân đang bế cháu ở phòng khách thì bất ngờ có một đôi nam nữ bịt mặt xông vào nhà khống chế.

Người đàn ông rút dao dí vào cổ bà Xuân, người phụ nữ lấy trong túi ra chiếc khăn ướt, bịt chặt vào mồm bà, một tay túm búi tóc và lôi bà lẫn cháu bé ra ngoài đường.

Do bà Xuân bị bịt chặt miệng, lôi đi, nên không kêu la được. Sau khi cướp được cháu bé, đạp bà Xuân ngã khụy, các đối tượng đã lên xe máy tẩu thoát.

Rùng mình lời khai của bà nội nghi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

 Người phụ nữ tìm thấy thi thể cháu bé trong bãi rác

Tuy nhiên, người dân địa phương lại cho rằng lời kể từ nhân chứng không phù hợp với thời gian, không gian diễn biến vụ việc. Theo một số hàng xóm của gia đình anh Thuận, việc cháu bé bị đôi nam nữ lạ mặt xông vào nhà anh này khống chế bắt cóc cháu bé là hoàn toàn vô lí.

Bởi nơi gia đình anh Thuận sinh sống là khu vực đông dân cư, lúc đó tầm 19h là thời điểm mọi người thường xuyên qua lại đoạn đường này. Tại sao khi đôi nam nữ giằng co với bà Xuân từ trong nhà ra đến ngoài ngõ không ai nhìn thấy?

Một trong những tình tiết nữa là khi người dân phát hiện phía dưới chiếc túi đựng thi thể cháu bé có dòng chữ ghi tên bố cháu bé là Thuận, kèm theo số điện thoại. Chính tình tiết này, càng khiến lời khai của bà Xuân mâu thuẫn hơn vì trước đó bản thân bà Xuân không nhắc đến chiếc túi của gia đình.

Thầy bói bị xử lý ra sao?

Trên Đời sống & Pháp lý đưa tin, liên quan đến vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, đối với bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé 20 ngày tuổi), hành vi sát hại cháu bé rồi mang vứt cháu bé vào thùng rác sẽ phải chịu trách nhiệm về Tội giết người.

Cụ thể tại điểm c khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự: Người nào giết trẻ em thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Đối với hành vi của đối tượng "thầy bói" thì cần làm rõ việc hành nghề mê tín dị đoan và xúi giục bà Xuân giết hại cháu bé hay không.

Trường hợp, nếu có đủ căn cứ chứng minh "thầy bói" hành nghề mê tín dị đoan đã có hành vi xúi giục bà nội sát hại người cháu nội của mình thì đối tượng phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội giết người với vai trò người xúi giục kích động, thúc đẩy người khác thực hiện hành vi phạm tội.

Trường hợp, nếu có đủ căn cứ chứng minh "thầy bói" trong quá trình hành nghề mê tín dị đoan chỉ nói chung chung với bà nội và không có hành vi cụ thể xúi giục sát hại cháu bé. Sau đó, từ việc mê tín dị đoan này mà bà nội đã sát hại cháu bé thì đối tượng "thầy bói" sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội hành nghề mê tín dị đoan.

Cụ thể, Bộ luật Hình sự quy định về 'Tội hành nghề mê tín, dị đoan': Người nào dùng bói toán, đồng bóng hoặc các hình thức mê tín, dị đoan khác gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Nếu phạm tội làm chết người hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

Theo sohuutritue