Thành Long có thể phải ngồi xe lăn suốt phần đời còn lại

Liều mình đóng những cảnh nguy hiểm hơn 40 năm liền, Thành Long sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời chỉ cần một giây bất cẩn.

"Nếu tôi không cẩn thận trong những cảnh đánh nhau, tôi có thể sẽ phải ngồi xe lăn trong suốt quãng đời còn lại của mình". Đó là những chia sẻ mới nhất của nam diễn viên Thành Long về sức khỏe của mình. Hơn 40 năm gắn bó với nghề diễn xuất, Thành Long đã gặp rất nhiều chấn thương và tai nạn thậm chí nguy hiểm đến sự sống còn. Tuy nhiên cho đến nay, nam diễn viên vẫn chưa hề có ý định muốn từ bỏ.

Ở tuổi 63, Thành Long vẫn luôn khiến người xem hài lòng bằng những thước phim hành động chân thật nhất. Trong trailer bộ phim mới của mình, "Bleeding Steel", Thành Long đã khiến nhiều người sốc khi thấy ông chiến đấu trên mái của nhà hát Sydney hoặc leo xuống một tòa nhà 20 tầng mà không cần dụng cụ bảo hiểm.

Đột nhập phim trường của Thành Long, phóng viên đã bắt gặp những hình ảnh vừa buồn cười mà vừa đáng thương. Chính nhờ những hình ảnh về cách nghỉ ngơi đầy chân thực của ngôi sao điện ảnh quốc tế này, khán giả đã hiểu được phần nào nỗi vất vả đằng sau ánh hào quang của nghề diễn xuất.

Thành Long sinh năm 1954, là nam diễn viên phim hành động nổi tiếng người Hong Kong. Bên cạnh vai trò là một diễn viên, anh còn là đạo diễn và chỉ đạo võ thuật. Ngoài ra, không chỉ nổi tiếng trong ngành điện ảnh thế giới, anh được biết đến như một doanh nhân thành đạt và là ca sĩ đã thu âm nhiều album.

Nam diễn viên phim hành động nổi tiếng thế giới này thường phải làm việc rất vất vả trên phim trường. Chính bởi thế, chỉ cần có thời gian nghỉ ngơi thì bất kỳ nơi nào có thể ngả lưng, Thành Long đều không ngần ngại.

Nhờ những phút chợp mắt ngắn ngủi này, nam diễn viên “Túy quyền” lại có thêm sức lực để quay trở lại với những cảnh quay phức tạp và nguy hiểm trong các siêu phẩm của mình.

Trong phim của mình, Thành Long nổi tiếng với các pha võ thuật nhào lộn phối hợp động tác nhịp nhàng, sử dụng những vũ khí ứng biến cùng những pha hành động nguy hiểm sáng tạo.

Anh bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ thập niên 1970 và đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim. Là một biểu tượng văn hóa, Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hồng Kông và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Không những thế, cái tên Thành Long cũng được nhắc đến nhiều lần trong các bài hát pop, phim hoạt hình và trò chơi điện tử.

 Năm 1995 Thành Long tấn công sang thị trường Bắc Mỹ với bộ phim "Náo loạn phố Bronx" gây tiếng vang trên khắp đất Mỹ. Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hong Kong và Đại lộ Danh vọng Hollywood.

thanh long co the phai ngoi xe lan suot phan doi con lai hinh anh 1

Tại châu Á, những bộ phim tên tuổi của Thành Long phải kể đến như "Đại Tiểu Hoàng Thiên Bá" (1962), "Xa hình Điêu thủ" (1978), "Túy Quyền" (1994), "Supercop" (1996), "The Karate Kid" (2010), "12 con giáp" (2012),..

Hiện nay, Thành Long đang giữ kỷ lục Guinness về "Diễn viên còn sống đóng nhiều cảnh mạo hiểm nhất". Không có công ty bảo hiểm nào chịu bảo hiểm cho bộ phim của Thành Long, do vậy, hầu hết các cảnh quay mạo hiểm trong phim, anh đều phải tự mình thực hiện.

Theo DanViet