Thẩm mỹ viện Việt Sing: 'Ngang nhiên' thực hiện dịch vụ ‘cấy trắng collagen’ trái phép?



Lợi dụng tâm lý mong muốn có một làn da căng mịn và trắng sáng của chị em phụ nữ, Thẩm mỹ viện Việt Sing “ngang nhiên” quảng cáo và thực hiện dịch vụ Cấy trắng colla

“Tái sinh” làn da nhờ Cấy trắng collagen

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được nhiều phản ánh nghi ngại về các dịch vụ mà Thẩm mỹ viện Việt Sing chưa được cấp phép (Địa chỉ: 107 Phố Trung Phụng - Đống Đa – TP. Hà Nội, 107/360 Xã Đàn cũ)), điển hình là quảng cáo và thực hiện dịch vụ cấy trắng collagen.

Thẩm mỹ viện Việt Sing. 

Trong vai khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ trên, phóng viên đã liên hệ với bộ phận tư vấn khách hàng của Thẩm mỹ viện Việt Sing. Chỉ trong khoảng 10 phút sau khi đặt lịch, nhân viên tư vấn đã gọi điện lại để “chăm sóc” theo đúng nhu cầu của khách hàng về việc Cấy trắng collagen đem đến một làn da trắng sáng và mướt mịn.

Đánh vào tâm lý luôn mong muốn có làn da trắng của chị em phụ nữ, cùng với việc gọi điện tư vấn, Thẩm mỹ viện Việt Sing cũng quảng cáo rầm rộ dịch vụ này trên fanpage có tên Việt Sing Clinics như: Chỉ 60 phút da trắng sáng rạng rỡ, điều trị dứt điểm tình trạng nám tàn nhang, da khô lỗ chân lông to, da thâm sạm, Kích thích sản sinh collagen và hình thành tế bào mới; Làm da chắc khỏe, không bị lão hóa chảy sệ…

Đáng chú ý, quảng cáo “rất có tâm” khi dịch vụ Cấy trắng collagen “thần thánh” có thể an toàn với tất cả mọi loại da: Da nâu bẩm sinh, da không đều màu; Lỗ chân lông to, da khô thô ráp, da chết nhiều; Da lão hóa, trùng nhão, có dấu hiệu xuất hiện nếp nhăn; Da thâm mụn, nám và tàn nhang đồi mồi; Da mỏng, yếu do sử dụng kem trộn, bị nhiễm corticoid;… Thậm chí kể cả những da mặt đã qua lột tẩy, bị bào mòn, mất đàn hồi cũng có thể sử dụng được dịch vụ này… với cam kết hiệu quả duy trì lâu dài từ thẩm mỹ viện này.

 Thẩm mỹ viện Việt Sing quảng cáo rầm rộ về tác dụng "thần thánh" của phương pháp Cấy trắng collagen. Ảnh chụp màn hình.

Hoạt động khi chưa được cấp phép?

Nhằm làm rõ vấn đề trên, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược - Sở Y tế Hà Nội. Theo đó, ông Nguyễn Quang Trung cho biết, Thẩm mỹ viện Việt Sing hoàn toàn chưa được cấp phép đối với dịch vụ Cấy trắng collagen.

Tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh do Sở Y tế cấp phép hoạt động, cấp chứng chỉ hành nghề mới được thực hiện các dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp xâm lấn. Sở Y tế Hà Nội đã có công văn chỉ đạo Phòng Y tế các quận, huyện yêu cầu chấn chỉnh, rà soát về phạm vi hoạt động của các cơ sở làm đẹp.

Theo quy định tại điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động từ 3-6 tháng. 

Đồng thời, Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng. 

Để có thông tin khách quan về sự việc, phóng viên đã liên hệ đến Hotline của Thẩm mỹ viện Việt Sing, một nhân viên của TMV tiếp nhận thông tin và cho biết người có trách nhiệm của đơn vị sẽ trao đổi lại, tuy nhiên đến nay đã gần 2 tuần, phía thẩm mỹ viện vẫn “bặt vô âm tín”…

Theo cảnh báo từ các chuyên gia trong lĩnh vực da liễu, phương pháp Cấy trắng collagen giúp đưa sản phẩm vào da nhưng không sâu, không thể thẩm thấu vào tế bào, vì thế, chúng chỉ ở trên bề mặt, tạo hiệu ứng trong thời gian ngắn tựa như trang điểm. Nếu làm không đúng cách có thể gây tổn thương trên bề mặt da do kim châm để bơm sản phẩm. Các biểu hiện có thể hay gặp như sưng, đỏ, thâm tím da, sau đó bong vảy. Nếu nhiễm khuẩn, da có thể bị nặng hơn là viêm nhiễm, sưng phù…

Đáng nói, hiện rất nhiều thẩm mỹ viện cấy collagen nhưng sản phẩm chưa được kiểm nghiệm, chứng minh an toàn. Có những cơ sở dùng nhiều loại được cho là collagen để đánh tráo khách hàng với giá cũng khác nhau như của Nhật, Thụy Sĩ… nhưng thực chất chỉ là các chất làm tăng độ ẩm dạng như tích nước. Vì thế, sự căng mịn của da không phải là tăng sự đàn hồi do collagen. Hay nói cách khác, đây không phải là cách làm đẹp khoa học mà thẩm mỹ hướng đến.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, muốn làm đẹp đối với collagen, cần đến các cơ sở uy tín với bác sĩ có chuyên môn. Bởi không chỉ họ hiểu về da mà còn được khuyên dùng các sản phẩm an toàn, sử dụng đúng phương pháp.


Nguyễn Xen

Theo VietQ