Thái miếng thịt xuất hiện "cầu vồng", nhiều chị em sợ hãi vứt bỏ nhưng sự thật lại khiến ngỡ ngàng



Ánh cầu vồng xuất hiện sau khi dùng dao thái thịt khiến nhiều người sợ hãi tưởng thịt bị hỏng hay tẩm hóa chất.

Những ngày qua, trên các diễn đàn xuất hiện những bức ảnh miếng thịt bò có màu 7 sắc cầu vồng thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. 

thai-mieng-thit-xuat-hien-cau-vong-nhieu-chi-em-so-hai-vut-bo-nhung-su-that-lai-khien-ngo-ngang

Ánh cầu vồng xuất hiện trên miếng thịt khiến nhiều người sợ

Ngay lập lức, những hình ảnh về miếng thịt ánh cầu vồng đã được nhiều chị em đưa ra bàn luận. Nhiều người thừa nhận họ thường gặp hiện tượng này khi thái thịt và nhiều khi những miếng thịt đó thường bị bỏ đi. Hay những lúc đi ăn hàng gặp thịt như vậy, họ cũng thường không dám ăn.

thai-mieng-thit-xuat-hien-cau-vong-nhieu-chi-em-so-hai-vut-bo-nhung-su-that-lai-khien-ngo-ngang

Thực ra, đó chỉ là phản ứng thông thường

Nhiều người cho rằng miếng thịt bò này bị nhiễm độc, hóa chất và không thể nào ăn được. Một thành viên của diễn đàn ẩm thực cho biết, nhà cô bán phở, và khi miếng thịt mới luộc cắt ra ông khách tưởng bán thịt cũ đứng lên trả tiền rồi không ăn cũng vì miếng thịt có cầu vồng. 

Vậy thịt xuất hiện "cầu vồng" có ăn được không?

Câu trả lời là miếng thịt có ánh cầu vồng "hoàn toàn bình thường" chúng ta có thể ăn được.

thai-mieng-thit-xuat-hien-cau-vong-nhieu-chi-em-so-hai-vut-bo-nhung-su-that-lai-khien-ngo-ngang

Thịt này vẫn hoàn toàn ăn được

Thi thoảng thịt bò ánh lên sắc cầu vồng khi nấu chín là do hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Hiện tượng này xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên, không phụ thuộc vào điều kiện chăn nuôi bò cũng như quy trình bảo quản, chế biến miếng thịt. Đó là nhận định của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Cụ thể, khi bạn cắt miếng thịt bò ra, ánh sáng tiếp xúc với lớp mỡ và sắt trên mặt cắt xảy ra hiện tượng khúc xạ, làm các tia sáng bị bẻ cong, xuất hiện ánh cầu vồng. '

Nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) còn chỉ ra không chỉ thịt bò mà thịt lợn, thịt cá, thịt xông khói, giăm bông… cũng có thể xảy ra hiện tượng này, do trong các loại thịt trên đều có các yếu tố phản chiếu ánh sáng khi tác dụng với nhiệt.

Các nhà nghiên cứu cho hay hiện tượng này xảy ra là việc hết sức bình thường, ngay cả thịt heo, cá cũng có thể xảy ra hiện tượng tương tự.

Theo Giadinh