Th.i th.ể cô gái phân hủy trong phòng học: Bảo vệ vô tình khóa trái cửa?

Theo lãnh đạo nhà trường, có thể bảo vệ vô tình khóa trái cửa phòng học khi thiếu nữ này đang ở bên trong nên cô tử vong gần cả tháng sau mới được phát hiện.

Liên quan vụ việc một cô gái bị tâm thần được phát hiện tử vong trong phòng học tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), sáng 21-6, một lãnh đạo trường này đã lý giải nguyên nhân ban đầu.

th-i-th-e-co-gai-phân-huy-trong-phong-hoc-bao-ve-vo-tinh-khoa-trai-cua

Khu vực phòng học nơi phát hiện H.N. tử vong

Theo vị này, em H.N. (17 tuổi, trú tại xã Ea Kuếh) bị bệnh tâm thần nhiều năm qua và thỉnh thoảng vào trường chơi. Ngày 28-5, trong lúc nhà trường tổ chức lễ tổng kết thì H.N. cũng vào đây chơi.

Có thể H.N. đã trốn vào phòng học và bảo vệ trường không biết nên đã khóa trái cửa. Ngày 19-6, một số thầy cô trong trường rủ nhau dọn vệ sinh thì phát hiện thi thể H.N. đang trong quá trình phân hủy.

Lý giải về việc trong suốt thời gian dài, vì sao lãnh đạo nhà trường và bảo vệ không biết, vị này cho hay khu vực 3 phòng học nơi phát hiện H.N tử vong cách khu vực hành chính, làm việc của trường khoảng 200m. Nhà trường cũng tổ chức tập huấn, làm việc trong thời gian nghỉ dạy nhưng do khu vực đó xa nên không ai biết.

Nhà trường có nhiều camera an ninh, bảo vệ cũng chỉ chú trọng khu vực có trang thiết bị, máy móc, còn 3 phòng học kia chỉ có bàn ghế nên không tới kiểm tra. Bên cạnh đó, trong những lần vào trường chơi, ai hỏi gì H.N. cũng không nói.

"Thậm chí, khi H.N mất tích, cha của em cũng lên trường tìm nhưng lại tìm ở khu vực hành chính mà không tới phòng học nơi xảy ra vụ việc" - vị này cho biết.

Trước đó, như Báo Người Lao Động Online đã phản ánh, ngày 28-5, không thấy H.N. về nhà nên gia đình đã tổ chức tìm kiếm, sau đó trình báo cơ quan chức năng nhưng không có kết quả.

Ba tuần sau, một giáo viên đã phát hiện H.N. tử vong, thi thể đang phân hủy trong một phòng học khóa trái cửa nên trình báo cơ quan chức năng.

Theo NLD