Tẩy da chết toàn thân không đúng thời điểm có ngày bạn phải gặp bác sĩ

Tẩy da chết toàn thân có thể giúp phái đẹp lấy đi các tế bào chết, mang lại làn da khỏe mạnh. Tuy vậy, có một số thời điểm bạn không nên áp dụng tẩy tế bào chết nếu không muốn gặp bác sĩ.

Tẩy da chết toàn thân là một trong những phương pháp chăm sóc da đang được nhiều phụ nữ hiện đại áp dụng. Phương pháp này có thể giúp chị em làm sạch bụi bẩn, tế bào chết trên da, mang lại làn da khỏe mạnh, mềm mại như mong muộn.

Đây cũng là một trong những bước quan trọng trong những liệu trình làm đẹp và chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tẩy da chết đúng thời điểm.

Dưới đây là những thời điểm bạn không nên tẩy da chết toàn thân bạn nên lưu ý để không mang họa:

Sau khi tắm nắng gây kích ứng da

Chăm sóc da ngay sau tắm nắng giúp làm lành da và không gây ra những tổn thương nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, việc dùng phương pháp chăm sóc da như tẩy tế bào chết toàn thân là sai lầm lớn vì nó có thể gây kích ứng và khó làm lành da.

Tẩy da chết sau khi tắm nắng có thể gây dị ứng. Ảnh minh họa

Tẩy da chết sau khi tắm nắng có thể gây dị ứng. Ảnh minh họa

Da nhiều mụn hoặc dị ứng 

Nhiều người cho rằng khi da nhiều mụn thì càng phải chăm sóc da kỹ hơn. Tuy nhiên việc tẩy da chết cho cơ thể vào thời điểm này là việc không nên làm, bởi nó càng làm đầy vi khuẩn, kích thích lỗ chân lông giãn to và mụn ngày càng nghiêm trọng hơn.

Sau khi bị côn trùng cắn

Tẩy tế bào chết thời điểm này sẽ khiến nọc độc từ vết côn trùng cắn bị phát tán nhiều hơn, làm tăng histamine và leukotriên trên da khiến da bị đỏ và ngứa hơn. Bạn nên chườm lạnh và dùng các chất chống chống viêm cục bộ theo hướng dẫn của chuyên gia y tế là cách tốt nhất thời điểm này.

Sau khi dùng kem làm trắng da

Tẩy tế bào chết ngay sau khi dùng kem làm trắng da có thể khiến da bạn tồi tệ hơn, bởi các chất tẩy trắng da được sử dụng phổ biến để điều trị tăng sắc tố da có thể làm kích ứng da. Tẩy tế bào chết có thể gây viêm và có thể gây ra tăng sắc tố da sau viêm. Thói quen này có thể khiến da bị đen hơn, trái ngược với mong đợi khi tẩy trắng da.

Không nên tẩy da chết khi dùng kem chống nắng sẽ gây viêm. Ảnh minh họa

Không nên tẩy da chết khi dùng kem chống nắng sẽ gây viêm. Ảnh minh họa

Sau khi phẫu thuật

Bất cứ phương pháp tẩy tế bào chết trên vùng da vừa trải qua phẫu thuật dù là phẫu thuật y khoa hay thẩm mỹ, đều có thể loại bỏ các thành phần quan trọng ở vùng bị thương và khó làm lành, tăng rối loạn sắc tố và tăng nguy cơ hình thành sẹo. Hơn nữa, tẩy tế bào chết còn làm rách chỉ phẫu thuật, khiến da lâu lành.

Minh Hà

Theo VietQ