Tất cả tàu từ Trung Quốc đến cảng Hải Phòng phải kiểm dịch y tế tại điểm neo Hòn Dấu

Tất cả tàu từ Trung Quốc đến cảng Hải Phòng phải kiểm dịch y tế tại điểm neo Hòn Dấu

Trao đổi với báo chí, ông Nghiêm Quốc Vinh - Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng xác nhận, đơn vị này vừa ký văn bản 114/CVHHHP-TTTT ngày 3/2/2020 về triển khai kiểm dịch y tế đối với các tàu biển đến từ Trung Quốc để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, từ 00 giờ hôm nay (4/2), tất cả tàu biển có hành trình từ các cảng của Trung Quốc đến Hải Phòng đều phải làm thủ tục kiểm dịch y tế tại khu neo Hòn Dấu trước khi vào cảng.

tat-ca-tau-tu-trung-quoc-den-cang-hai-phong-phai-kiem-dich-y-te-tai-diem-neo-hon-dau

Việc kiểm dịch y tế quốc tế đối với các tàu đến từ Trung Quốc sẽ được triển khai ngay tại khu neo đậu Hòn Dấu. Ảnh: TL

Cảng vụ hàng hải Hải Phòng yêu cầu các đại lý, chủ tàu chủ động thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng để thực hiện thủ tục kiểm dịch y tế tại tàu trước khi tàu vào cảng; thường xuyên theo dõi, khai báo y tế đầy đủ đối với các tàu xuất cảnh từ các cảng của Trung Quốc đến Hải Phòng.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh nCoV, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh cảng có tàu từ Trung Quốc cập cảng tăng cường phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên hạn chế tiếp xúc với thuyền viên trên tàu và có biện pháp phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Phía Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng cho biết, trước đây việc kiểm dịch y tế đối với thuyền viên trên tàu được triển khai tại tàu khi cập cảng. Tuy nhiên, để công tác phòng chống dịch được tốt hơn, trung tâm quyết định sẽ kiểm dịch đối với những tàu có hành trình đến từ Trung Quốc ngay tại khu neo đậu ngoài Hòn Dấu.

Phía trung tâm cho biết thêm, từ mồng 1 Tết (tức 25/01/2020), trung tâm đã kiểm dịch được rất nhiều tàu Trung Quốc cập cảng Hải Phòng nhưng không phát hiện ca bệnh nào nghi nhiễm virus nCoV. Phía biên phòng cảng cũng tuyên truyền, giám sát không cho thuyền viên các tàu nước ngoài lên bờ trong đợt dịch này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

Theo GiaDinh