Tất bật chuẩn bị đám cưới, cô dâu phát hiện lí do vì sao chồng không muốn "ăn cơm trước kẻng" từ 1 dòng trạng thái 2 năm trước

Lúc đó tôi suy sụp luôn, tôi đã hiểu được tại sao anh ta cứ luôn nói bản thân rất truyền thống. Trước khi kết hôn tuyệt đối không làm ra chuyện 'ăn cơm trước kẻng', cô gái tâm sự.​

Nhiều người đàn ông chỉ vì sự ích kỷ, muốn che mắt thiên hạ mà sẵn sàng làm nên những hành động không chấp nhận được. Họ đâu hiểu rằng, phụ nữ nào cũng muốn được hạnh phúc, yêu thương và dựa dẫm vào chồng. Khi chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa hôn nhân lại gặp chuyện khó giải quyết, chẳng ai có thể bình tĩnh nổi.

Một người phụ nữ tâm sự về chuyện hủy bỏ đám cưới. Lí do đằng sau thật xót xa.

"Bí mật này, tôi để ở sâu trong tim rất nhiều năm rồi, từ trước đến giờ chưa từng nói ra với bất kì ai. 6 năm trước, tôi có một anh bạn trai. Hồi đó, tôi còn trẻ, anh ta là mối tình đầu nên tôi dễ dàng tin người lắm.

Anh ta là kiểu người khiến ai gặp cũng thấy dễ mến, tuy không quá đẹp trai nhưng hài hước thú vị. Điều quan trọng nhất là có tâm với sự nghiệp, là người có năng lực trong mắt mọi người. Và thật may mắn là anh ta cũng thích tôi sau một cuộc hẹn do người nhà giới thiệu.

Quen nhau được vài tháng, hai bên đều cảm thấy đối phương rất ổn. Anh ta tỏ tình với tôi dưới tầng 1 công ty, còn mua rất nhiều hoa hồng, cùng với 2 chiếc bánh gato lớn cho đồng nghiệp của tôi.

Yêu nhau được gần 2 tháng anh ta cũng chưa từng hôn tôi, sau này tôi hỏi han thì mới chạm má, chạm môi. Ngày tỏ tình hôm đó, rất nhiều người xung quanh hú hét, thúc giục, anh ta cũng không hôn. Khi đó tôi không hiểu, cứ nghĩ là do anh ta ngại.

Về sau hai chúng tôi cũng chỉ là nhẹ nhàng thơm má, khác xa với những câu chuyện do bạn bè tôi kể lại. Tôi nghĩ có thể là do 2 đứa đều là tình đầu, có rất nhiều thứ không hiểu rõ được nên thôi không ý kiến nữa.

Yêu đương được một năm rưỡi, chúng tôi chuẩn bị kết hôn , đầu tiên sẽ đi đăng kí, sau đó mới tổ chức hôn lễ. Sau khi chụp ảnh cưới xong xuôi, chuẩn bị cho việc đăng ký, tôi lại phát hiện sự thật chấn động về chồng tương lai.

Bình thường, hai chúng tôi nói chuyện qua phần mềm khác, công việc của tôi cũng không cần đến mạng xã hội quá nên không ham lên mạng. Anh ấy cũng chẳng cho tôi tên nick. Nhưng trong một lần thấy anh ấy mở mạng xã hội ra, tôi tới thì anh vội tắt. Vô tình, tôi đã thấy tài khoản của anh.

Tò mò muốn biết anh ấy trên mạng thế nào, tôi vào tìm kiếm nick để xem có gì hay ho về chồng mình không. Tìm mất một lúc rồi cũng ra, may mà tôi chú ý đã thấy avatar nhận diện.

Kéo xuống, tôi không nghĩ đến sẽ nhìn thấy những con chữ đáng sợ đến vậy. Vì cả hai không phải là bạn bè nên chỉ xem được một số bài đăng từ cách cả 1-2 năm trước. Vô tình, tôi lại đọc được bài chia sẻ choáng váng.

Đại khái là anh ta với bạn cùng phòng hồi đại học đi du lịch. Cả 2 ngủ chung giường thì chồng tương lai của tôi phát hiện bản thân 'có cảm giác lạ' với bạn. Anh ấy hoang mang và muốn chứng minh mình là 'trai thẳng' nên tìm một bạn gái. Nhìn vào thời gian đăng bài thì rõ ràng, cô gái anh ta 'vơ đại' là tôi đây.

Dần dần anh nhận ra bản thân không hề có cảm giác với con gái, lại cứ luôn nhớ đến cái ngày hôm đó ở cùng với người bạn.

Điều quan trọng nhất là trải qua bao nỗ lực bền bỉ anh ta đã cùng bạn kia trở thành người yêu, còn đem quá trình đến với nhau của 2 bọn họ viết ra như chiến tích.

Lúc đó tôi suy sụp luôn, tôi đã hiểu được tại sao anh ta cứ luôn nói bản thân rất truyền thống, trước khi kết hôn tuyệt đối không làm ra chuyện 'ăn cơm trước kẻng'.

Tôi hiểu được tại sao từ trước đến giờ chưa từng để tôi ngồi lên đùi, cũng hiểu được tại sao mỗi lần hôn nhau đều chỉ chạm nhẹ rồi thôi. Rồi cũng có ảnh nữa, tấm hình hai người đàn ông cởi trần ôm ấp nhau đấy cả đời tôi quên không nổi. Có lẽ, anh ta muốn cưới vợ để 'che mắt', để tránh bố mẹ mình la ó đã đến tuổi.

tat-bat-chuan-bi-dam-cuoi-co-dau-phat-hien-li-do-vi-sao-chong-khong-muon-an-com-truoc-keng-tu-1-dong-trang-thai-2-nam-truoc

Ảnh minh họa.

Đau đớn cũng qua, vậy là tôi quyết định chia tay. Khi ấy, chia tay cũng là hủy hôn luôn, bàn tiệc đã đặt cũng huỷ rồi, bạn bè cũng đã thông báo rồi. Tất cả mọi người đều không hiểu lí do vì sao. Bố mẹ hai bên dò hỏi, đồng nghiệp bạn bè mắng tôi suy nghĩ và hành động bồng bột.

Anh ta biết chuyện, cầu xin tôi đừng nói ra ngoài kẻo bố mẹ anh ta già yếu không chịu được. Tôi cũng chẳng buồn quan tâm nữa, cuộc đời anh ta cứ để anh ta tự lo đi. Tôi đã quá tuyệt vọng rồi".

Đúng là một câu chuyện thật buồn. Cô gái đã hi vọng vào mối quan hệ này thật nhiều nhưng cuối cùng lại nhận ra bản thân từ đầu đến cuối bị lừa dối.

Đàn ông xin đừng ích kỷ như thế. Các bạn phải hiểu rõ bản thân mình, đừng lôi kéo thêm một người "đau khổ" khi nhận ra bản thân là người thuộc giới tính thứ ba. Ai cũng xứng đáng và có quyền được yêu. Tại sao không thẳng thắn đối diện để nhận được những lời chúc phúc của người thân. Chỉ cần tình cảm đủ chân thành, không có rào cản nào là không vượt qua được.

Độc giả có câu chuyện về gia đình muốn tâm sự, chia sẻ có thể gửi thư về hòm mail: hoahue@giadinh.net.vn

Theo Trí Thức Trẻ