Tập đoàn Trung Nguyên lên tiếng về vụ đoàn xe sang ngang nhiên vượt đèn đỏ

Theo đại diện truyền thông của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, đây là đoàn xe có tổng cộng hơn 20 chiếc thuộc sở hữu của công ty đang chạy theo lịch trình từ Gia Lai ra tỉnh Quảng Trị.

Liên quan đến vụ đoàn xe ô tô của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên ngang nhiên vượt đèn đỏ trên đường phố Đà Nẵng khiến dư luận bức xúc, sáng nay (9/4) trên báo Người lao động, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng, xác nhận, phía đơn vị đã tiến hành gửi giấy mời đến các phương tiện vi phạm luật giao thông do có hành vi vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền – Chu Huy Mân (phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

tap-doan-trung-nguyen-len-tieng-ve-vu-doan-xe-sang-ngang-nhien-vuot-den-do
 
Hình ảnh đoàn xe của tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ (Ảnh cắt từ clip)

Theo Đại tá Ngọc, sau khi mời được các phương tiện cũng như các tài xế vi phạm, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành trích xuất lại camera đường phố để cho các tài xế xem. Qua đó, lực lượng sẽ đối chiếu và tiến hành ra các mức xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Trong ngày hôm qua, đại diện truyền thông của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên cũng đã thừa nhận đoàn xe trên thuộc sở hữu của công ty. Đây là đoàn xe có tổng cộng hơn 20 chiếc đang chạy theo lịch trình từ Gia Lai ra tỉnh Quảng Trị và nằm trong chương trình "Hành trình từ trái tim".

Lý giải về nguyên nhân vượt đèn đỏ, đại diện truyền thông của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên cho rằng do đoàn chỉ kịp ăn trưa tại Đà Nẵng và sau đó tiếp tục chạy cho kịp với lịch trình ra tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, chiều 8/4, Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng), cho biết đơn vị đã tiến hành kiểm tra cơ sở dữ liệu trên hệ thống camera giao thông và xác định đoàn xe trên có 9 phương tiện vượt đèn đỏ, vi phạm luật giao thông đường bộ.

Theo đó, đoàn này gồm 26 xe đi qua 24 tỉnh, thành trong chương trình "Hành trình từ trái tim", xuất phát từ TP Buôn Ma Thuột từ ngày 2/4. Dự kiến đoàn xe sẽ kết thúc hành trình tại Hải Phòng.

Theo trung tá Hải, trên cơ sở xác minh các vi phạm trên, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ thông báo hành vi vi phạm và mời các tài xế đến để lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo trung tá Hải, phía đơn vị đã trực tiếp liên hệ với ban tổ chức hành trình này, yêu cầu thông báo nhắc nhở và quán triệt đến từng tài xế không được vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ nay cho đến khi kết thúc hành trình.

Như đã đưa tin, chiều 6/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh đoàn ô tô phóng vun vút trên đường Ngô Quyền. Khi đến nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân (phường Mân Thái, quận Sơn Trà), nhiều xe trong đoàn này vượt đèn đỏ với tốc độ cao nên nhiều phương tiện phải dừng lại chờ đoàn xe đi qua.

Ngay sau khi đăng tải, clip này đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Hầu hết, đều bày tỏ thái độ bức xúc vì cho rằng hành động trên là coi thường tính mạng người đi đường của các tài xế. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng cần xử lý thật nghiêm những trường hợp vi phạm luật giao thông này.

Theo GiaDinh