Tạm giữ nghi phạm s.át h.ại, giấu xác người phụ nữ khi đi mời đám cưới

Chiều 1/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Văn Đấu về hành vi giết người và cướp tài sản.

tam-giu-nghi-pham-s-at-h-ai-giau-xac-nguoi-phu-nu-khi-di-moi-dam-cuoi

Trần Văn Đấu tại cơ quan công an.

 

Trước đó, lúc 19h ngày 29/4, Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Trần Văn Thời về vụ Giết người và Cướp tài sản xảy ra tại ấp Rạch Lùm B, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời. Nạn nhân là chị Nguyễn Hồng Quyên (SN 1978, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Nguồn tin của người dân cho biết lúc 10h cùng ngày, chị Quyên đến nhà của ông N.M.T. (SN 1963, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để dự đám giỗ. Đến 14h cùng ngày, chị Quyên rời khỏi nhà của ông T. để đi mời tiệc cưới. Hơn 2 tiếng sau, gia đình chị Quyên gọi điện thoại cho chị, nhưng không liên lạc được.

Sau đó, một phụ nữ tự xưng là vợ của Trần Văn Đấu (SN 1985, ngụ ấp Rạch Lùm, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) gọi điện báo cho gia đình ông T. với nội dung: "Đấu đã bóp cổ, giết chết chị Quyên để cướp vàng trên người, sau đó vứt xác vào bãi sậy". Nghe vậy, gia đình ông T. tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể chị Q. trong bãi sậy, trên người không còn trang sức, trình báo cơ quan Công an.

Từ nguồn tin có giá trị trên, Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau, Công an huyện Trần Văn Thời, xác định Đấu là nghi can chính sát hại chị Quyên để cướp tài sản. Một tổ trinh sát nắm chặt địa bàn được phân công truy bắt nghi phạm, đồng thời phối hợp với gia đình kêu gọi Đấu ra đầu thú.

Đến 0h20 ngày 30/4, Đấu đến xã Khánh Hải (cùng huyện Trần Văn Thời), thì bị các trinh sát phát hiện, bắt giữ. Trong quá trình truy bắt Đấu, lực lượng làm nhiệm vụ đã thu hồi được 3,1 chỉ vàng 18K, 42 triệu đồng (do Đấu bán vàng cướp của chị Quyên).

Tại cơ quan công an, Đấu khai nhận lúc 14h ngày 29/4, trên đường đi mời đám cưới, chị Quyên có trò chuyện với Đấu do 2 người quen biết từ trước. Thấy chị Quyên đeo nhiều vòng vàng, Đấu nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi đến đoạn đường vắng, Đấu bất ngờ từ phía sau bóp cổ chị Quyên đến chết rồi kéo xác vào bụi sậy ven đường. Đấu lấy của chị Quyên, gồm: một kiềng đeo trên cổ trọng lượng 3,7 chỉ vàng 18K, bộ vòng ximen 21 chiếc trọng lượng 1 cây vàng 18K, nhẫn trọng lượng một chỉ vàng 18K… mang đi bán lấy tiền tiêu.

Theo GiaDinh