Tạm giữ lượng lớn nguyên liệu, máy pha chế nước trái cây và trà sữa không có nhãn phụ

Lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện khoảng 450 kg nguyên liệu, 58 chiếc máy pha chế nước trái cây và trà sữa. Tuy nhiên, số hàng hóa có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ theo quy định.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hải Phòng, Đội QLTT số 6 vừa phối hợp với Công an quận Lê Chân tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh hàng hóa tại địa chỉ số 1A/188 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang tập kết hàng hóa gồm: 18 thùng catton, 05 bao rứa có tổng trọng lượng khoảng 450 kg và 58 chiếc máy để pha chế đồ uống.

tam-giu-luong-lon-nguyen-lieu-may-pha-che-nuoc-trai-cay-va-tra-sua-khong-co-nhan-phu

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: ĐVCC. 

Theo trình bày của chủ hàng toàn bộ số hàng chứa trong 18 thùng catton, 05 bao rứa trên là nguyên liệu dùng để pha chế nước trái cây và trà sữa.

Kiểm tra thực tế, hàng hóa có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ theo quy định. Chủ cơ sở kinh doanh chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên. Cục QLTT thành phố Hải Phòng ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục QLTT thành phố Hải Phòng cho biết đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, tập trung nắm bắt thông tin về các cơ sở, sản xuất, kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa là các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm để kịp thời phát hiện hành vi vi phạm, kiểm tra, ngăn chặn không để các sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm nhập lậu, thực phẩm kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường.

Theo VietQ