Tạm giữ 450kg thịt, mỡ lợn bốc mùi hôi thối đang tập kết, chờ vận chuyển đi tiêu thụ

Ngày 3/3, Tổng cục QLTT cho biết, 450kg thịt và mỡ lợn đựng trong 10 thùng xốp đang bốc mùi hôi thối đã bị phát hiện, tạm giữ khi tiểu thương đang tập kết, chuẩn bị vận chuyển đi tiêu thụ.

Cụ thể, Đội QLTT số 2 (thuộc Cục QLTT tỉnh Lai Châu) phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện và thu giữ 450kg thịt, mỡ lợn đang tập kết, chờ vận chuyển đi tiêu thụ ở khu vực Chợ Đoàn Kết, TP. Lai Châu.

Thời điểm phát hiện, 450kg thịt, mỡ lợn được đựng trong 10 thùng xốp và đang bốc mùi hôi thôi, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

tam-giu-450kg-thit-mo-lon-boc-mui-hoi-thoi-dang-tap-ket-cho-van-chuyen-di-tieu-thu

Ngày 3/3, Tổng cục QLTT cho biết, 450kg thịt và mỡ lợn đựng trong 10 thùng xốp đang bốc mùi hôi thối đã bị phát hiện, tạm giữ khi tiểu thương đang tập kết, chuẩn bị vận chuyển đi tiêu thụ. Ảnh: QLTT cung cấp.Qua xác minh, chủ số hàng trên là bà Bùi Thị Thực (trú tại phường Đoàn Kết, TP Lai Châu).

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà Thực đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số thực phẩm trên.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt với số tiền 12.000.000 đồng đối với bà Bùi Thị Thực. Đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số lượng hàng hóa vi phạm.

Theo GiaDinh