Tại sao người ta lại làm túi giả trên quần áo của phụ nữ? Lý do cực đơn giản nhưng chẳng ai nghĩ đến

Nhiều người cho đây là điều hiển nhiên hoặc chưa bao giờ nghĩ tới. Nhưng thật ra, chẳng có điều gì là tự nhiên có mặt mà không có lý do của chúng cả.

Thời trang dành cho phái nữ phải nói là "muôn hình vạn trạng" với đủ ý tưởng sáng tạo của các nhà thiết kế. Nhiều phụ kiện không cần thiết được thêm vào trong khi đó lại bỏ đi những thứ cần thiết khác. Điển hình là những chiếc túi giả thường được đính kèm vào đa số váy áo của các chị em. Hầu như chẳng ai biết chúng có tác dụng gì cả.

tai-sao-nguoi-ta-lai-lam-tui-gia-tren-quan-ao-cua-phu-nu-ly-do-cuc-don-gian-nhung-chang-ai-nghi-den

Vừa trang trí cho bộ quần áo bắt mắt hơn, những chiếc túi giả này còn giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, lý do cho sự tồn tại "bất di bất dịch" của những chiếc túi giả này thật bất ngờ!

Để lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu cho rằng, vào những năm 1900, khi chiến tranh xảy ra, phụ nữ cũng phải tham gia vào những công việc nặng nhọc, do vậy họ cũng mặc những chiếc quần giống nam giới để có thể làm việc một cách dễ dàng, với đặc trưng là những chiếc túi to bản – hình ảnh của trang phục dành cho tầng lớp công nhân lao động.

Đến khi chiến tranh kết thúc, người phụ nữ lại trở về với vẻ nữ tính của mình bằng những chiếc váy xòe, bó eo, những chiếc túi lại quay trở về với vai trò trang trí trên trang phục và không còn tác dụng đựng đồ. Từ đó, người ta cũng không cần may những chiếc túi to đùng mà chẳng để làm gì.

tai-sao-nguoi-ta-lai-lam-tui-gia-tren-quan-ao-cua-phu-nu-ly-do-cuc-don-gian-nhung-chang-ai-nghi-den

Những chiếc túi cầm tay ra đời khiến những chiếc túi trên quần áo phụ nữ trở nên không cần thiết

Thêm vào đó, những chiếc túi xách cầm tay phát triển nhanh chóng và trở thành 1 vật dụng không thể thiếu nhằm tôn lên vẻ đẹp, sự sang chảnh cho người phụ nữ.

Lúc này, những chiếc túi trên quần áo bỗng biến thành điểm nhấn, chi tiết nghệ thuật cho bộ trang phục thêm ấn tượng mà thôi.

tai-sao-nguoi-ta-lai-lam-tui-gia-tren-quan-ao-cua-phu-nu-ly-do-cuc-don-gian-nhung-chang-ai-nghi-den

Những chiếc túi trên quần áo giờ đây chỉ để làm đẹp.

Và một lý do đơn giản nữa là chẳng ai dại gì nhét đồ vào túi khiến nó phồng lên ngay trước ngực, bụng hoặc sau mông mình nữa, trông thật mất thẩm mỹ. Còn nam giới, họ luôn thích sự gọn nhẹ, tiện lợi nên những chiếc túi trên quần áo vẫn là vật hữu ích.

Theo GiaDinh