Tại sao cây Cầu Vàng nổi tiếng của Mỹ phát ra âm thanh kỳ lạ trong mấy ngày qua?

Thời gian gần đây, phần đường dành cho xe đạp ở cây Golden Gate (Cầu Vàng) – biểu tượng của thành phố San Francisco, Mỹ bỗng phát ra những âm thanh lạ lùng vang vọng khi gió thổi qua khiến dư luận xôn xao.

tai-sao-cay-cau-vang-noi-tieng-cua-my-phat-ra-am-thanh-ky-la-trong-may-ngay-qua

Một đoạn clip ghi lại âm thanh kỳ lạ phát ra từ cây cầu nổi tiếng này lan truyền trên mạng và gây chú ý trong cộng đồng. Nguồn: Guardian

Chính vì những âm thanh kỳ lạ này khiến người dân địa phương cảm thấy hoang mang và thắc mắc. Một người dùng Twitter đã viết “Ai đó có thể giải thích cho tôi tại sao âm thanh kỳ lạ này đã diễn ra trong 1 giờ? Có người cho biết, họ còn nghe thấy những tiếng lạ từ cách đó vài km.

Các nhà chức trách sau đó đã đưa ra lời giải thích. Trên Theguardian, Paolo Cosulich-Schwartz, người quản lý của Golden Gate Bridge, Highway & Transport, cho biết âm thanh đó phát ra từ việc cải tạo chống gió mạnh theo kế hoạch từ lâu.

Mỗi khi gió thổi mạnh từ phía tây sang phía đông của eo biển rộng nối từ vịnh San Francisco tới Thái Bình Dương đã tạo nên tiếng động lạ kể trên.

Khi không khí chạy qua với tốc độ cao, nó phát ra âm thanh lớn không khác gì so với nhạc cụ gió. Và vào thời điểm nhiều người phàn nàn về âm thanh như tiếng hát này chính là là lúc khu vực này có sức gió mạnh lên tới 45 – 60 dặm/giờ.

Trên trang web của một đài phát thanh địa phương ví âm thanh của cầu Cổng Vàng nghe giống như trong bộ phim của David Lynch, đạo diễn là một người sử dụng âm thanh gió ấn tượng trong bộ phim của mình.

Trên mạng xã hội cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Có người hoang mang cho rằng nó ồn ào, khó hiểu và gây khó chịu; có người nói âm thanh như nhạc trong phim kinh dị nhưng cũng có người cảm thấy thoải mái về nó và mô tả “rất bình yên” hay “ Thật điên rồ nhưng cũng thật đẹp”.

Cầu Vàng ở Mỹ không phải là cây cầu nổi tiếng thế giới đầu tiên gây chú ý. Hồi năm 2000, cây cầu Thiên niên kỷ bắc ngang sông Thames ở Anh cũng từng đóng cửa sau màn rung lắc đầy kịch tính.

Cầu Vàng được hoàn thành vào năm 1937. Với chiều dài 1.280m và chiều cao 227m, Golden Gate là cây cầu treo dài nhất thế giới và là biểu tượng của thành phố San Francisco. Golden Gate nằm trong danh sách các công trình giao thông vĩ đại nhất nước Mỹ ở thế kỷ 20 và đây cũng là địa điểm du lịch lãng mạn để các du khách “check-in” mỗi khi đến San Francisco.

Thiên Di

Theo Motthegioi

---

Xem thêm:

+Chi tiết quan trọng trong vụ người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết tại Mỹ khiến dư luận phải nghĩ khác?

+Các 'nữ thần sống' chân không chạm đất, phải đáp ứng 32 điểm hoàn hảo

+Người Việt tại Mỹ lao đao trong cơn mất việc, dịch bệnh và bất ổn

-----