Tai nạn thảm khốc ở Long An: Tài xế container dương tính với heroin

Kết quả xét nghiệm cho thấy tài xế Phạm Thành Hiếu dương tính với heroin và có nồng độ cồn cao.

Sáng 3/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết đã tiến hành bàn giao toàn bộ hồ sơ tài liệu cùng tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An) cho cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC02) Công an tỉnh Long An để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng".

Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc công an tỉnh Long An cho biết cơ quan công an đang giám định nồng độ cồn trong máu của tài xế nên vẫn chưa xác định chính xác là tài xế có uống rượu hay không vì còn phải chờ kết quả giám định. Trong hôm nay, các cơ quan chức năng cũng sẽ khám nghiệm từng chi tiết xe gây tai nạn xem nguyên nhân gây tai nạn là gì để xử lý. Theo Công an tỉnh Long An, đến sáng nay cơ quan CSĐT cũng chưa khởi tố vụ án.

tai-nan-tham-khoc-o-long-an-tai-xe-container-duong-tinh-voi-heroin

Tài xế Phạm Thành Hiếu.

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin cho hay tài xế sau khi ra trình diện được đưa đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An. Tại đây, Hiếu được thực hiện xét nghiệm hai lần, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ. Kết quả cả hai lần đều dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai có giảm. Tuy nhiên, cơ quan công an cũng còn làm thêm xét nghiệm ở cơ quan cấp trung ương để đối chiếu kết quả xét nghiệm ban đầu.

Sáng cùng ngày, Trưởng Ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đi thăm bốn nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Long An và các nạn nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức Hồ Thanh Nhàn cùng với Giám đốc Công ty Bảo hiểm hàng không Long An Lê Nguyễn Thị Thu Tuyền đã có mặt tại các bệnh viện và tiến hành hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Bến Lức mức 3 triệu đồng/người.

Nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Long An và Chợ Rẫy là 5 triệu đồng/người. Bảo hiểm tiếp chi trả cho những người bị thương theo quy định của Bộ Tài chính và bồi thường cho các nạn nhân tử vong mức tối đa là 100 triệu đồng.

tai-nan-tham-khoc-o-long-an-tai-xe-container-duong-tinh-voi-heroin

Hiện trường vụ tai nạn khiến hàng chục người thương vong.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 2/1,  tài xế Phạm Thành Hiếu được điều động lái xe đến Công ty TNHH Việt Thanh, Quốc lộ 62, xã Lợi Bình Nhơn (Thành phố Tân An, tỉnh Long An) để chở gạo. Đến chiều thì tài xế Hiếu mới lái xe hàng về TP Hồ Chí Minh nhưng đến ngã tư Bình Nhựt thì gây tai nạn.

Sau khi gây tai nạn tài xế Hiếu đã bỏ trốn, đến gần 23 giờ ngày 2/1 mới ra Công an huyện Bến Lức đầu thú.

Hiện tại tài xế Hiếu đang bị tạm giữ hình sự để chờ cơ quan Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án và tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo TieuDung24h