Tai nạn máy bay kinh hoàng làm 8 người t.ử v.ong: Danh tính phi công lái khiến ai nấy đều sửng sốt

Chiếc máy bay do tỉ phú Dan Petrescu, một trong những người giàu nhất Romania, điều khiển đã lao vào một tòa nhà văn phòng ở Milan (Ý) khiến 8 người trên máy bay, trong đó có vợ và con trai Petrescu, thiệt mạng.

Liên quan đến vụ rơi máy bay ở Milan, Ý làm 8 người tử vong, theo Hãng thông tấn AFP của Pháp, tỉ phú Petrescu đã cầm lái chiếc Pilatus PC-12 một động cơ cất cánh từ sân bay Linate của Milan vào khoảng 13h ngày 3/10 (giờ địa phương).

tai-nan-may-bay-kinh-hoang-lam-8-nguoi-t-u-v-ong-danh-tinh-phi-cong-lai-khien-ai-nay-deu-sung-sot

Chiếc máy bay chở gia đình tỷ phú Romania trước khi gặp nạn. Ảnh: Yahoo

Máy bay bị rơi chỉ vài phút sau đó tại San Donato Milanese, một thị trấn phía đông nam Milan, theo Cơ quan An toàn hàng không Ý (ANSV). Toàn bộ 8 người đi trên máy bay, bao gồm cả tỉ phú Petrescu đã thiệt mạng.

Theo cổng tin tức RaiNews (Ý) cho biết ông Petrescu là nhà phát triển bất động sản lớn và được mô tả là “một trong những người đàn ông giàu nhất Romania”. Nạn nhân "lái chiếc Pilatus PC-12 đăng ký ở Romania vào thời điểm máy bay gặp nạn".

Cũng theo RaiNews, vợ của ông Petrescu, 65 tuổi (quốc tịch Romania và Pháp) cùng con trai Dan Stefan Petrescu, 30 tuổi của họ cũng thiệt mạng. Năm người còn lại trên máy bay chưa rõ danh tính, bao gồm một cậu bé.

 

tai-nan-may-bay-kinh-hoang-lam-8-nguoi-t-u-v-ong-danh-tinh-phi-cong-lai-khien-ai-nay-deu-sung-sot

Ông Dan Petrescu - một trong những đại gia bất động sản giàu nhất Romania - trước khi qua đời trong vụ tai nạn máy bay ở Milan hôm 3/10. Ảnh: Clara Ionescu

Tờ Corriere della Serra thông tin, gia đình Petrescu gặp nạn khi đang trên đường tới biệt thự ở Olbia, Sardinia để gặp người mẹ 98 tuổi của tỷ phú. Bên cạnh đó, truyền thông Romania cũng đưa tin con trai của Petrescu làm công tác nghiên cứu ở Canada và đến Italy dự lễ rửa tội cho con một người bạn.

Công tố viên Tizina Siciliano cho biết chiếc máy bay được đăng ký tại Romania. Nó được đại gia bất động sản và Vova Cohn - cựu cổ đông câu lạc bộ bóng đá Dinamo Bucharest - chung tiền mua vào năm 2015. Các nhà điều tra hiện vẫn tìm nguyên nhân khiến chiếc máy bay này gặp nạn chỉ sau 11 phút cất cánh từ sân bay Linate của Milan.

 

tai-nan-may-bay-kinh-hoang-lam-8-nguoi-t-u-v-ong-danh-tinh-phi-cong-lai-khien-ai-nay-deu-sung-sot
Hiện trường vụ máy bay rơi
Cũng theo công tố viên này, máy bay không phát tín hiệu báo động trước tai nạn. "Hiện còn quá sớm để đưa ra bất kỳ nguyên nhân nào", Siciliano nói. Đồng thời, nữ công tố viên cũng tiết lộ thiết bị ghi âm chuyến bay đã được thu thập.
 
Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn khi máy bay đâm vào tòa văn phòng hai tầng ở thị trấn nhỏ San Donato Milanese gần Milan đầu giờ chiều 3/10. Cột khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường có thể nhìn thấy từ cách đó vài km. Vài chiếc xe hơi gần hiện trường cũng bị cháy. Các nhân viên cứu hỏa viết rằng không có thương vong nào khác ngoài những người trên máy bay. Tai nạn xảy ra vào chủ nhật, ngày nghỉ của các công nhân văn phòng.
 
Được biết, ông Petrescu đứng đầu một công ty xây dựng lớn và sở hữu một chuỗi đại siêu thị và trung tâm thương mại. Ông Petrescu cũng mang quốc tịch Đức.

 

Theo GiaDinh