Tác hại khó lường từ khăn ướt tẩy trang khi lạm dụng kéo dài

Khăn ướt tẩy trang là sản phẩm đang được không ít người tiêu dùng ưa chuộng nhưng nếu lạm dụng trong thời gian dài thì sản phẩm này lại ẩn chứa không ít tác động tiêu cực đối với làn da.

Các sản phẩm tẩy trang ngày nay không chỉ đa dạng về thương hiệu mà còn ở chủng loại nhằm phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Trong số đó, khăn ướt tẩy trang mang lại nhiều ưu điểm nhất định khi vừa tiện dụng lẫn dễ dàng tìm được ở các cửa hàng tiện lợi.

Khăn ướt tẩy trang là một sản phẩm tương tự như khăn giấy ướt thông thường, trong khăn đã được thấm nước tẩy trang người dùng chỉ cần dùng khăn lau trên bề mặt da, lớp trang điểm và bụi bẩn trên bề mặt da sẽ được loại bỏ. Không những thế, sản phẩm còn không làm mất đi dưỡng chất tự nhiên cũng như giữ trọn độ ẩm và đàn hồi của da. Thế nhưng, làn da của chúng ta có thể đối mặt với nhiều vấn đề nếu quá tin dùng và lạm dụng sản phẩm này. 

tac-hai-kho-luong-tu-khan-uot-tay-trang-khi-lam-dung-keo-dai

Không nên quá tin dùng vào khăn ướt tẩy trang trong thời gian dài. Ảnh minh họa 

Làm khô da

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Da Liễu Trung ương, thành phần cồn có trong khăn ướt tẩy trang có nhiệm vụ lấy đi các lớp bụi bẩn, trang điểm lẫn dầu nhờn tự nhiên có trên bề mặt da. Đây được xem là nguyên nhân khiến làn da dễ bị khô đi nếu bạn chỉ tẩy trang và không sử dụng sản phẩm cấp ẩm sau đó.

Gây dị ứng trên cơ địa mẫn cảm

Các loại khăn giấy ướt bao gồm cả tẩy trang chuyên dụng đều tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng đối với làn da. Vì vậy nên kiểm tra về thành phần của sản phẩm trên bao bì trước khi chọn mua.

Dễ làm tắc lỗ chân lông và sinh mụn

Công dụng của khăn tẩy trang chỉ lấy đi một phần bụi bẩn có trên bề mặt da. Sự bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn hoàn toàn có thể xảy ra, nếu không có những bước làm sạch sâu để lấy đi lượng chất bẩn còn tồn đọng.

Có thể là tác nhân gây ung thư

Hóa chất lẫn chất bảo quản có trong khăn ướt ít nhiều mang lại tác động không tốt đối với sức khỏe con người. Trong số đó, paraben được xem là nguyên nhân gây ung thư vú khi làm tăng sinh hoạt động của các tế bào tuyến.

Đẩy nhanh quá trình lão hóa

Các vết nhăn, chảy xệ hay chân chim có thể xuất hiện sớm hơn nếu bạn sử dụng lực quá mạnh để làm sạch da bằng khăn ướt tẩy trang.

Không có tác dụng làm sạch hoàn toàn

Theo chuyên gia da liễu hàng đầu Hollywood, cô Renée Rouleau, khăn ướt chỉ phần nào lấy đi bụi bẩn có trên bề mặt da mà không có tác dụng làm sạch sâu hoàn toàn. Vì thế người dùng nên sử dụng thêm sữa rửa mặt có tác động sạch sâu sau khi tẩy trang với khăn ướt mới có hiệu quả và an toàn. 

Theo VietQ