Suýt ly hôn khi thấy chồng không muốn về nhà ngoại, nguyên nhân đằng sau khiến vợ rơi nước mắt

Chồng Liên đẹp trai, công việc ổn định, yêu vợ, thương con, ai cũng tưởng Liên hạnh phúc mỹ mãn. Chỉ có Liên mới cay dắng nuốt nước mắt vào trong khi thấy Hùng chỉ muốn làm chồng mà không muốn làm con rể.

Ai cũng biết một năm ngoài tết cổ truyền, thì còn có bao nhiêu là dịp mà các cặp vợ chồng trẻ phải trình diện hai bên nội ngoại. Nào là cưới hỏi, giỗ chạp, nào là những ngày rằm tháng giêng, tháng 7, rằm trung thu, ngày thượng thọ, ngày mừng nhà mới…Trong những dịp đó, không ít thì nhiều, vợ chồng con cái phải có nghĩa vụ tham gia, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ

suyt-ly-hon-khi-thay-chong-khong-muon-ve-nha-ngoai-nguyen-nhan-dang-sau-khien-vo-roi-nuoc-mat

Một năm ngoài tết cổ truyền, thì còn có bao nhiêu là dịp mà các cặp vợ chồng trẻ phải trình diện hai bên nội ngoại. Ảnh minh họa

Ấy thế mà Hùng – chồng Liên hầu hết đều thoái thác những nhiệm vụ này. Những lần đầu anh kêu bận việc này việc kia, Liên đều thông cảm.

Nhưng rồi, thấy Liên độc đi một mình, họ hàng đều hỏi han đến Hùng. Nói dối mãi chẳng đành, mà bản thân Liên cũng giật mình nhận ra, có lẽ từ ngày cưới đến nay đã hơn hai năm, anh chưa từng tham gia sự kiện nào của họ hàng nhà cô.

Vừa tủi thân, vừa tự ái, Liên đã có lần dùng tiểu xảo giả vờ mệt để anh chở sang nhà bố mẹ, thế nhưng anh buông một câu hờ hững:

Em mệt thì nghỉ ở nhà, chứ cố sang đó làm gì, ốm lăn đùng ra thì ai chăm. Lần khác, một người trong họ nhà Liên trèo cây bị ngã xuống đất, không đi lại được, Liên bảo Hùng đèo về thăm hỏi, Hùng bảo: "Còn nằm được ở nhà thì không sao. Khi nào đi viện thì mới cần thăm" - Liên tức nghẹn không nói nên lời, nước mắt rơi lã chã.

Hùng là tiêu biểu cho một số đông anh em hờ hững với chuyện lễ tết, giỗ chạp của gia đình nhà vợ. Thường thì đàn ông vốn ngại những dịp thế này, nhưng đến mức như Hùng thì Liên không chấp nhận được. Liên quyết định làm đơn ly hôn sau nhiều ngày giận dỗi, chiến tranh lạnh.

Thấy vợ trở nên kiên quyết, Hùng mới giật thột. Cuối cùng, anh thú nhận, vì vợ không khi nào bắt anh đến những dịp lễ tết như vậy một cách căng thẳng, nên anh cũng lờ đi. Một mặt, anh ngại gặp mấy đứa em họ của Liên, mỗi lần gặp đứa thì hỏi vay tiền, đứa thì nói móc mỉa về thu nhập của anh, rằng nghe nói anh làm được nhiều tiền, sao anh không giúp bố vợ xây lại nhà, giúp em vợ mua ô tô để chạy grap?

Sao không đổi xe máy để chị Liên vẫn phải đi cái Lead từ khi chưa lấy chồng?... Những lần lễ tết phải ngồi hầu rượu với bề trên và trả lời những câu hỏi tọc mạnh của bề dưới khiến Hùng không muốn về nhà vợ.

suyt-ly-hon-khi-thay-chong-khong-muon-ve-nha-ngoai-nguyen-nhan-dang-sau-khien-vo-roi-nuoc-mat

Các bà vợ hãy xem chuyện ông xã lười về nhà ngoại có phải do sự "lệch pha" giữa chồng và họ hàng không?. Ảnh minh họa

Nghe Hùng nói, Liên rớt nước mắt chợt nhận ra lâu nay mình đã trách nhầm chồng và cô tự trách mình đã để chồng phải khó xử với họ hàng bên vợ.

Từ trường hợp của vợ chồng Liên, các bà vợ sở hữu ông chồng "chỉ muốn làm chồng, không muốn làm con rể" đừng vội vàng kết luận chồng ích kỷ không quan tâm đến nhà vợ mà hãy xem chuyện ông xã lười về nhà ngoại có phải do sự "lệch pha" giữa chồng và họ hàng không?

Bạn hãy trao đổi với anh ấy hoặc âm thầm tìm hiểu ra nguyên nhân chính xác. Nếu anh ấy yêu bạn, không có lí gì anh ấy ghét bỏ họ hàng, gia đình bạn. Chính bạn phải là người biết điều hòa sự mâu thuẫn hoặc lệch pha nếu có này giữa chồng bạn và họ hàng. Như vậy, họ sẽ vì đều cùng mong bạn vui mà hòa hợp, gần gũi với nhau hơn.

Theo GiaDinh