Sữa tăng cân HIWEIGHT "thay tên đổi họ" lừa dối về công dụng?

Nhiều sản phẩm sữa dinh dưỡng quảng cáo ngoại nhập được phân phối tại thị trường Việt đang có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng về công dụng?

Thời gian qua, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh của độc giả về sản phẩm sữa tăng cân HIWEIGHT do Công ty TNHH HATUMA phân phối, sản xuất tại Công ty TNHH Dược Phẩm Napharco (địa chỉ nhà máy tại Đường D1, Khu công nghiệp Yên Mỹ 2, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), đang quảng cáo vi phạm pháp luật.

Trước thông tin trên, VietQ.vn đã tiến hành xác minh và nhận thấy phản ánh có cơ sở. Cụ thể, trên các trang https://www.suatangcanhiweightchinhhang.com/, https://www.hiweight.com.vn/, sữa tăng cân HIWEIGHT được giới thiệu do chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và Mỹ nghiên cứu để phù hợp với cơ địa người Việt và là tin vui cho người gầy lâu năm, gầy kinh niên. Nguyên liệu loại sữa này cũng được giới thiệu nhập khẩu từ Hoa Kỳ, vượt qua mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất, đạt chuẩn GMP quốc tế... Sữa HIWEIGHT được tổ chức kinh doanh khẳng định sau một tháng sử dụng sẽ tăng từ 5-7kg, tăng cơ, ngủ ngon, tăng cường đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch...

sua-tang-can-hiweight-thay-ten-doi-ho-lua-doi-ve-cong-dung 

Sản phẩm HIWEIGHT không tăng cân như quảng cáo, người dùng cẩn trọng tiền mất, tật mang?

Ngoài ra, tổ chức kinh doanh sữa HIWEIGHT còn tự “vẽ” phác đồ điều trị thể hiện quá trình tăng cân như: Sau 7 ngày sử dụng sẽ phục hồi hệ tiêu hóa; 21 ngày sẽ loại bỏ chán ăn, hỗ trợ đường ruột; 30 ngày tiếp là quá trình tăng cường và trao đổi chất; kết thuốc 60 ngày cơ thể sẽ đầy đặn, khỏe khoắn, các khối cơ phát triển và săn chắc... kèm theo thông điệp “vĩnh biệt gầy còm, lên cân sòn sòn”. Thậm chí, tổ chức kinh doanh còn khẳng định đây là sản phẩm tăng cân số 1 Hoa Kỳ, cũng là dòng tốt nhất hiện nay, đã có hơn 2 triệu khách hàng sử dụng và đạt hiệu quả.

Để “dụ” người dùng, tổ chức kinh doanh sữa tăng cân HIWEIGHT còn cắt dựng video quảng cáo, gắn hình ảnh khách hàng các vùng miền để tăng tính phổ rộng. Đầu tiên là hình ảnh anh Nguyễn Văn An với nội dung người này chỉ hơn 40kg, cơ thể gầy gò. Sau khi dùng sữa HIWEIGHT trong 1 tháng đã tăng 3kg, cơ thể khỏe hơn... đồng thời khuyên mọi người nên dùng sữa và khẳng định “chắc chắn hiệu quả”.

Tiếp theo là chị Nguyễn Thu Hà cũng “nổ”, sau khi sinh bé thứ 2 cơ thể mệt mỏi, da đen, sạm, sụt cân... mặc dù đã sử dụng nhiều loại thực phẩm nhưng đều không hiệu quả. Thế nhưng, khi dùng HIWEIGHT chị đã tăng hơn 7kg, không còn mệt mỏi, da cũng trắng sáng hơn... Cuối video chị Hà dẫn lời mọi gia đình nên sử dụng sữa tăng cân vì đây là sản phẩm “tuyệt vời”.

Ngoài ra, còn rất nhiều video khác cũng được đăng tải “hô biến” sữa HIWEIGHT như thần dược tăng cân. Hầu hết các video đều thể hiện chung nội dung là khó tăng cân, gầy lâu lăm, mệt mỏi... nhưng sau khi dùng sữa tăng cân HIWEIGHT thì những người này đều tăng từ 3-7kg, cơ thể khỏe mạnh hơn trước.

sua-tang-can-hiweight-thay-ten-doi-ho-lua-doi-ve-cong-dung

 Quảng cáo trên mạng có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của PV, HEWEIGHT là sản phẩm dinh dưỡng nhưng tổ chức kinh doanh đã tự thay tên, đổi họ cho sản phẩm này thành sữa tăng cân. Hơn nữa, sản phẩm dinh dưỡng chỉ góp phần hỗ trợ chứ không tăng cân nhanh như những quảng cáo nêu trên. Do đó, có thể cho rằng đơn vị sữa HIWEIGHT biết sai mà vẫn làm chỉ để bán được hàng nhằm thu lợi bất chính.

Được biết, Công ty TNHH HATUMA có mã số thuế 0109794706 do ông Lê Thanh Tùng làm đại diện pháp luật, trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh tại Vĩnh Phúc.

Một sản phẩm dinh dưỡng nhưng lại tung hô như thuốc tăng cân thì chất lượng có thể cũng đang mập mờ như tên gọi. Do đó, người tiêu dùng lo ngại nếu sử dụng sữa HIWEIGHT xảy ra hậu quả thì ai là người chịu trách nhiệm?

Thực tế đã có nhiều trường hợp vì tin theo quảng cáo trên mạng mà mất mạng vì sử dụng sản phẩm trôi nổi, nổ quá đà. Điển hình là trường hợp chị N.T.S (SN 1997, trú tại thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), hành nghề làm móng ở đã tử vong sau khi sử dụng thuốc tăng cân trên mạng.

Cụ thể, sau khi dùng thuốc tăng cân, chị S. xuất hiện triệu chứng như bị thuỷ đậu, xuất huyết nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2. Tại đây, các bác sĩ xác định nạn nhân bị sốc nhiễm trùng nặng, ngừng tuần hoàn và được người nhà xin đưa về, không lâu sau đó nạn nhân đã tử vong.

Từ nội dung nêu trên, tòa soạn cảnh báo người tiêu dùng không nên mua sữa tăng cân HIWEIGHT đang quảng cáo thổi phồng để tránh tiền mất, tật mang.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Theo VietQ