Sự thật bức ảnh cậu bé mồ côi ở Quảng Trị ủng hộ chống dịch

Cậu bé người dân tộc Pa Kô cùng bố mẹ mang bí đến ủng hộ TP.HCM chống dịch lại bị nhiều trang mạng đưa tin sai sự thật là trẻ mồ côi.

Những ngày qua, dư luận vô cùng xúc động trước hình ảnh một cậu bé người dân tộc Pa Kô cười rạng rỡ, tay xách hai quả bí được chú thích là: "Cậu bé mồ côi, không ai biết tên ủng hộ miền Nam chống dịch". Tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn khác, cậu bé trong ảnh không phải là trẻ mồ côi.

su-that-buc-anh-cau-be-mo-coi-o-quang-tri-ung-ho-chong-dich

Hình ảnh cậu bé Quảng Trị được đăng tải với thông tin sai sự thật.

Chị Hồ Thị Nhi (xã Tà Rụt, huyện Đakrông, Quảng Trị), mẹ của Hồ Văn Học - em bé trong bức ảnh, cho biết, ngày 18/7, gia đình chị (vợ chồng và con trai) mang bí đến ủng hộ miền Nam chống dịch. Tuy nhiên nhiều trang mạng xã hội lại chỉ đăng ảnh hình ảnh con trai chị cầm quả bí, sau đó thông tin rằng "bé mồ côi ủng hộ miền Nam" để câu view.

Thông tin cũng chia sẻ cậu bé mồ côi ở A Ngo - một xã khác thuộc huyện Đakrông. Hình ảnh cậu bé được đăng tải với nội dung sai lệnh xuất hiện đầu tiên trong một hội nhóm địa phương. Sau đó, bức ảnh được nhiều trang mạng xã hội có lượng tương tác lớn chia sẻ lại. 

su-that-buc-anh-cau-be-mo-coi-o-quang-tri-ung-ho-chong-dich

Hình ảnh gốc cậu bé Hồ Văn Học theo mẹ ủng hộ chống dịch theo chương trình phát động của xã Tà Rụt, huyện Đakrông (Quảng Trị).

"Đăng bài để tạo hiệu ứng lan tỏa sự đùm bọc, sẻ chia, giúp đỡ nhau của người Việt Nam là tốt nhưng cần đưa tin chính xác, không nên làm sai lệch nhân thân người khác để câu view", chị Nhi chia sẻ.

Đáng nói, nỗ lực đính chính thông tin của chị đều bị gạt sang một bên khi chị cố gắng chia sẻ dưới phần bình luận ở các trang mạng này. "Các trang mạng ẩn phần bình luận cải chính thông tin của tôi", chị Nhi bức xúc nói.

su-that-buc-anh-cau-be-mo-coi-o-quang-tri-ung-ho-chong-dich

Chị Nhi cùng chính quyền, người dân xã Tà Rụt, huyện Đakrông tổ chức quyên góp nông sản ủng hộ miền Nam chống dịch.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Hồ Văn Nhiếp, Chủ tịch UBND xã Tà Rụt, huyện huyện Đakrông, khẳng định: "Thông tin của chị Nhi là chính xác, đề nghị mọi người nên chia sẻ các thông tin đúng và khách quan".

Anh Thắng

Theo Vietnamnet