Số người tử vong tăng, Trung Quốc thiếu vật tư y tế trầm trọng



Trung Quốc đang gấp rút tìm cách giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế khi số người tử vong do virus Corona tăng lên 813 người, vượt qua dịch SARS năm 2003.

Trung Quốc gấp rút tìm cách giải quyết tình trạng thiếu vật tư y tế

Tính đến sáng ngày 9/2, toàn thế giới ghi nhận hiện có 37.552 trường hợp nhiễm bệnh, 813 ca tử vong và 2.152 người đã hồi phục.

Riêng tại Trung Quốc, theo thông báo của Ủy ban Y tế quốc gia cho biết đã có tổng cộng 2.656 ca nhiễm mới và thêm 89 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 811. Hầu hết các trường hợp tử vong và các trường hợp mới được xác nhận ở tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch bệnh.

Thiếu nguồn cung cấp y tế

Theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, một cơ quan kế hoạch kinh tế vĩ mô thuộc Hội đồng Nhà nước cho biết số lượng ca nhiễm ngày một tăng lên chính là gánh nặng cho các cơ sở y tế, bệnh viện, cũng như nhân viên đang làm việc trong ngành này, đặc biệt là cơ sở và nhân viên y tế tại tỉnh Hồ Bắc. Đặc biệt, họ đang phải đối mặt với sự thiếu hụt vật tư y tế.

so-nguoi-tu-vong-tang-trung-quoc-thieu-vat-tu-y-te-tram-trong

Trung Quốc gấp rút giải quyết tình trạng thiếu hụt vật tư y tế. 

Tại Bắc Kinh, Bộ Công nghiệp và Công nghệ ước tính trong một ngày, chỉ riêng tỉnh Hồ Bắc đang thiếu hụt khoảng 10.000 bộ quần áo bảo hộ y tế cũng như các trang thiết bị cần thiết. Trong khi đó, 40 doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm trên tại quốc gia này chỉ có thể sản xuất 30.000 sản phẩm/ngày.

Các nhà sản xuất thiết bị kiểm tra sức khỏe, thuốc và vắc-xin, đang được thúc đẩy để sản xuất nhiều hơn càng sớm càng tốt. Chính phủ sẽ giúp các công ty đảm bảo tài trợ, giấy phép, cơ sở, nguyên liệu thô nếu cần, và sẽ mua bất kỳ sản phẩm nào chưa được bán.

Danh sách các vật tư bao gồm quần áo bảo hộ, khẩu trang, tấm che mắt, bộ dụng cụ thử nghiệm, nhiệt kế hồng ngoại và các loại thuốc liên quan.

Phó thống đốc Hồ Bắc Cao Guangjing cho biết, tính đến thứ Sáu, thiết bị bảo vệ cho các y tế trong tỉnh vẫn còn thiếu gần 20% so với những gì cần thiết.

Theo GiaDinhVietNam