Sky Tour của Sơn Tùng không 'nóng' bằng show Hà Anh Tuấn?



Chỉ còn 2 ngày nữa là show diễn đầu tiên Sky tour của Sơn Tùng MTP sẽ diễn ra tại TP HCM nhưng thông tin từ đơn vị cung cấp vé độc quyền cho show diễn thì vé vẫn chưa được bán hết.

Tuy nhiên, nhà cung cấp vé đêm diễn Sky tour từ chối tiết lộ thông tin cụ thể về số vé đã được bán ra cũng như số vé còn ở thời điểm này. Vé còn là vé của đêm diễn ở TP HCM hay Hà Nội, Đà Nẵng cũng không được hé lộ. Lý do được cho biết là nằm trong điều khoản thỏa thuận với ê kíp của Sơn Tùng MTP. Chính vì thế, hiện tại, khán giả vẫn có thể vào đặt mua vé theo ứng dụng online của đơn vị phân phối vé.

sky-tour-cua-son-tung-khong-nong-bang-show-ha-anh-tuan

2 show diễn Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn được cho là bán hết trong vòng 20 phút

Trong khi đó, show diễn "Truyện ngắn" của ca sĩ Hà Anh Tuấn dù diễn ra vào ngày 13/9 và 14/9 tới tại Hội An nhưng thông tin trên nhiều tờ báo, chỉ trong hơn 20 phút mở bán, gần 5000 vé cho 2 đêm diễn của anh đã nhanh chóng được bán hết. Mà giá vé của đêm diễn cũng không hề thấp, từ 700.000 đồng đến 3,2 triệu đồng, cao hơn cả vé trong Sky tour của Sơn Tùng MTP (cao nhất là 2.145.000 đồng).

Sở dĩ có sự khác biệt này là bởi, fan của Hà Anh Tuấn phần lớn là những người trưởng thành, đã đi làm và có thu nhập. Việc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu tấm vé xem chương trình của ca sĩ họ yêu thích cũng là "đáng đồng tiền bát gạo".

Còn fan của Sơn Tùng, tuy trải dài và đều khắp cả nước nhưng phần đa là khán giả còn rất trẻ - học sinh và sinh viên. Mà những phân khúc khán giả giả này thường khó "kham" được giá vé tiền triệu trở lên.

sky-tour-cua-son-tung-khong-nong-bang-show-ha-anh-tuan

Nhiều khán giả nói vui "phải rao bán thận mới có thể đi xem show của Sơn Tùng MTP"

Chính vì vậy mà khi thông tin về show diễn được công bố, dù rất hâm mộ ca sĩ "Lạc trôi" nhưng nhiều khán giả đã nửa đùa nửa thật rằng: "Chắc phải rao bán thận mới có tiền đi xem". Thành thật hơn thì là: "Thôi đành chờ những show diễn xuyên Việt dành cho học sinh-sinh viên của Sơn Tùng MTP".

Mặc dù giá vé được cho là khá cao khi hướng đến khán giả trẻ nhưng theo những chia sẻ của Sơn Tùng MTP trong buổi họp báo trước đó thì giá vé cao là bởi chi phí, sự đầu tư cho show diễn là rất lớn.

Sky Tour đánh dấu cột mốc mới trong hành trình âm nhạc của Sơn Tùng MTP trong năm 2019, nối tiếp dự án "Hãy trao cho anh". MV được cho là Sơn Tùng bày tỏ khát vọng "hướng ngoại", muốn chứng tỏ bản thân để làm những điều mà người trẻ đi trước còn lưỡng lự. Chính vì thế mà ê kíp Sơn Tùng không ngại ngùng "chơi lớn" để khẳng định đẳng cấp.

Âm nhạc trong Sky Tour sẽ gồm những ca khúc cũ được chọn lọc lẫn các ca khúc mới của nam ca sĩ. Kết hợp với kỹ thuật dàn dựng, hệ thống sân khấu, ánh sáng tiêu chuẩn quốc tế.

sky-tour-cua-son-tung-khong-nong-bang-show-ha-anh-tuan

Sky tour quy tụ ê kíp và nghệ sĩ tên tuổi

Đây cũng là dự án đầu tiên mà Sơn Tùng M-TP mời đến 4 nhà sản xuất có tiếng của Vpop, gồm Khắc Hưng, Slim V, Long Halo và Onionn. Các nghệ sĩ khách mời có các ca sĩ trẻ Justatee, Ryhmastic, Tiên Tiên, Kimmese, Kay Trần. Trong traler giới thiệu về show diễn mới đây còn tiết lộ hình ảnh chiếc trực thăng, hứa hẹn về một sân khấu hoành tráng đánh dấu sự thay đổi ngoạn mục trong âm nhạc lẫn phong cách của Sơn Tùng M-TP.

Về khâu tổ chức biểu diễn, ê kíp ca sĩ "Hãy trao cho anh" còn hướng đến cách thức tổ chức của một show diễn quốc tế.

Trên Instagram mới đây, nam ca sĩ chia sẻ với các fan về việc không sử dụng điện thoại và các thiết bị ghi hình: "Cùng nhau tạo nên những kỉ niệm của tuổi trẻ, cùng lưu giữ và ghi nhớ những khoảnh khắc bằng ánh mắt và trái tim - chứ không phải bằng điện thoại".

sky-tour-cua-son-tung-khong-nong-bang-show-ha-anh-tuan

Khán giả sẽ phải đáp ứng những quy định này khi xem chương trình

Bên cạnh đó, để tham gia show diễn không đơn thuần là bỏ tiền mua vé mà còn phải đáp ứng hàng loạt các yêu cầu khắt khe của đơn vị tổ chức. Chẳng hạn, khán giả tham dự phải từ 12 tuổi trở lên. Trường hợp khán giả duới 12 tuổi phải có người lớn đi kèm; không được mang balo, túi xách mà thay vào đó phải là các túi nhỏ theo kích thước tối đa 21x21 (cm), hoặc túi trong suốt. Cùng với đó là danh sách dài những vật dụng bị cấm tại buổi biểu diễn cũng cần phải được lưu ý như máy tính bảng, máy ảnh, chai nhựa, đèn pin, gậy selfie, băng rôn,..

Những quy định này được cho là gắt gao không kém gì các tour lưu diễn của những nghệ sĩ quốc tế. Trước đây, trong lần ca sĩ Ariana Grande tổ chức concert "hụt" tại Việt Nam, fan Việt đã từng phàn nàn vì những quy định ngặt nghèo chưa từng thấy tương tự. Điều này ban đầu có thể gây ức chế cho khán giả nhưng là cần thiết để cho thấy sự chuyên nghiệp và mong muốn bảo đảm an toàn, sự chỉn chu trong khâu tổ chức của ê kíp.

Sky Tour có 3 đêm diễn vào ngày 28/7 tại SVĐ Quân Khu 7. Tiếp đó là tại Cung Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) vào đêm 4/8 và Nhà thi đấu Điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội) 11/8. Giá vé lần lượt là 715.000 đồng, 1.485.000 đồng và 2.145.000 đồng.

Theo GiaDinh