Singapore chi nghìn tỷ vào khu sinh thái nghỉ dưỡng tại Hòa Bình

Khu sinh thái nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình là dự án đầu tiên của Singaprore đầu tư vào tỉnh Hòa Bình cũng như toàn bộ vùng Tây Bắc.

Sáng 31/7, Công ty Cổ phần đầu tư Quốc tế HTV đã tổ chức Lễ động thổ khởi công xây dựng Khu Sinh thái Bảo Thọ Quốc Tế Hòa Bình tại Km 11 Quốc lộ 6 - Xóm Nút - Xã Dân Hạ - Huyện Kỳ Sơn - Tỉnh Hòa Bình. 

Dự án xây dựng Khu Sinh thái Nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc Tế Hòa Bình có tổng vốn đầu tư lên đến 4.200 tỷ đồng trên diện tích đất 91ha, tại xã Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Trong đó, hạ tầng cơ sở, gồm đường giao thông nội bộ, đường dẫn và thoát nước, hệ thống cấp điện 10 ha; Diện tích xây dựng nhà nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà điều hành và các công trình khác 30 ha; Hạ tầng xã hội bao gồm Trung tâm y tế, nhà nguyện, nhà chuà, đền thờ danh nhân 30 ha; Hồ nước (hồ điều hòa và sông suối) 10 ha; Khu bảo tồn, nghiên cứu, nuôi đông vật, trồng cây thuốc quý hiếm và các công trình khác là 10 ha. 

Với chức năng chính là Khu sinh thái nghỉ ngơi, an dưỡng và trung tâm dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và cộng đồng, chủ đầu tư hi vọng sẽ mang đến một khu du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên, giúp mọi người trong và ngoài nước đến đây được thư giãn, giải trí. Ngoài ra, để tiện lợi cho mọi người khi đến nghĩ dưỡng, khu du lịch còn có khu vực thương mại và dịch vụ. Gồm khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm thương mại, khu ẩm thực dân tộc và quốc tế, hội trường dùng cho hội thảo hội nghi, sinh hoạt tập thể. Trung tâm thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời có thể đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe của quý khách. 

Singapore chi nghìn tỷ vào khu sinh thái nghỉ dưỡng tại Hòa Bình

Lễ động thổ Dự án Khu Sinh thái Nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc Tế Hòa Bình có tổng vốn đầu tư lên đến 4.200 tỷ đồng

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Phan Tuấn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty HTV Quốc tế, chủ đầu tư dự án cho hay, xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng phải chịu nhiều áp lực từ gia đình, xã hội và môi trường. Nhu cầu cần được nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí, tái tạo và phục hồi sức lao động là chính điều cần thiết. Trước nhu cầu cấp thiết của xã hội, việc xây dựng những khu sinh thái, nghỉ dưỡng là điều cần thiết nhưng tính đến thời điểm hiện tại, các công trình đầu tư theo mô hình vừa là resort vừa là nghỉ dưỡng cao cấp đều với chi phí quá đắt, khó có thể phục vụ cho tầng lớp nhân dân thu nhập thấp, các khu nghỉ dưỡng chi phí thấp thì đầu tư lại quá sơ sài nên nhu cầu của du khách chưa được thỏa mãn.

"Nhằm đáp ứng nhu cầu một cách hài hòa, dự án Khu sinh thái nghĩ dưỡng Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình được xây dựng để phục vụ nhu cầu hầu hết mọi tầng lớp nhân dân và các du khách nước ngoài. Dự án này cũng tạo nên một điểm hấp dẫn giữa núi rừng Tây Bắc, thúc đẩy phát triển tiềm năng kinh tế du lịch tỉnh Hòa Bình nói riêng và cả nước nói chung, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam", ông Phan Tuấn Hùng nói.

Dự án đầu tư trên tổng diện tích 91ha, tổng vốn trên 200 triệu USD, tương đương 4.200 tỷ đồng, trong đó Công ty Cổ phần đầu tư Quốc tế HTV nắm giữ 51%, Công ty TNHH Gia Phú Quốc tế Singapore chiếm 49%.

Khu sinh thái nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình là dự án đầu tiên của Singaprore đầu tư vào tỉnh Hòa Bình cũng như toàn bộ vùng Tây Bắc. Đại diện Công ty TNHH Gia Phú Quốc tế Singapore cho hay, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình là một vùng đất đầy tiềm năng và triển vọng, hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Có một vị trí địa lý hết sức thuận lợi; cách Hà Nội 40 km, có hệ thống giao thông đường bộ phát triển với đường cao tốc Láng Hòa Lạc nối dài Đại Lộ Thăng Long và sẽ băng qua sát cạnh vùng dự án. Khu sinh thái nghĩ dưỡng Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình sẽ thành công khi đưa vào khai thác, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi diện mạo của huyện Kỳ Sơn nói chung và xã Dân Hạ nói riêng, thu hút được du khách bốn phương về Kỳ Sơn du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng quanh năm, qua đó tạo ra công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động ở địa phương, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Về phía tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Đức Minh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình cho rằng: Với mục tiêu xây dựng khu sinh thái nghĩ dưỡng cao cấp, kiến trúc xây dựng kết hợp truyền thống và hiện đại tạo không gian thoáng đãng, yên tĩnh, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe của du khách trong và ngoài nước. Khu sinh thái nghĩ dưỡng Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình đi vào hoạt động một sự kiện quan trọng không chỉ đối với đơn vị đầu tư mà còn rất có ý nghĩa với nhân dân huyện Kỳ Sơn và tỉnh Hòa Bình, tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Theo Trần Hoài (VietQ)