Sau những ngày đội giá hơn chục triệu đồng, các đại lý chính thức 'cháy' xe Vision

Sau những ngày "chênh" giá, xe Vision chính thức "cháy" hàng tại các đại lý phân phối trên địa bàn TP Hà Nội.

Ghi nhận của phóng viên tại một số đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam (Head), bất chấp việc giá bán lẻ xe Vision tại các đại lý "chênh" đến 11 triệu đồng so với giá niêm yết vì khan hàng, thiếu chip sản xuất… nhưng vẫn "cháy" hàng.

Trong vai người cần mua xe Vision, ngày 24/4, phóng viên được đại diện Hệ thống Honda motor 251 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) khẳng định: "Đã cháy xe Vision, hết sạch không còn chiếc nào để bán, hết mấy hôm nay rồi, khả năng vài ngày nữa xe lại về".

sau-nhung-ngay-doi-gia-hon-chuc-trieu-dong-cac-dai-ly-chinh-thuc-chay-xe-vision

Sau những ngày "chênh" giá, xe Vision chính thức "cháy" hàng tại các đại lý phân phối trên địa bàn TP Hà Nội.

"Bản đặc biệt màu xanh đen có giá khoảng trên 41 triệu đồng/chiếc. Bản tiêu chuẩn cũng có giá trên dưới 37 triệu. Sự chênh lệch ở ngưỡng giá 37 triệu là không đáng kể. Bản cao cấp cũng đầu 4 (giá hơn 40 triệu đồng/chiếc – PV). Bản cá tính cũng có giá khoảng trên 45 triệu đồng/chiếc. Giá bán đã bao gồm thuế VAT 8%, giá thị trường là giá thỏa thuận, giá sẽ lúc lên lúc xuống", đại diện Hệ thống Motor Honda 251 Nguyễn Trãi cho hay.

Tương tự, tại đại lý Honda Hồng Hạnh (đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), một nhân viên bán hàng tại đây cũng cho biết: "Cửa hàng đang hết xe, phải sang đầu tháng 5 mới có hàng. Vì hết xe nên không thể báo giá bán chính xác".

Cũng trong tình trạng không có xe để bán, đại diện Honda Hà Phương (đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Xe Vision hiện đang lên giá do nhà máy đang khan hiếm nhiên liệu, cộng thêm nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng tăng cao nên không chỉ Vision mà cả xe Lead cũng hết hàng, không thể báo giá. Hiện xe Vision phiên bản đặc biệt có giá bán lên đến hơn 41 triệu đồng".

Đại diện đại lý ủy quyền Honda Hà Phương cũng khẳng định: "Chủ yếu do đối tượng tiêu dùng mua nhiều nên giá bán lên. Riêng Vision không có xe để bán. Sang đầu tháng mới sẽ có hàng, giá cũng theo từng ngày, khả năng cao vẫn giữ mức giá như hiện tại hoặc nhỉnh lên một chút. Phải họp lại giá mới biết được".

sau-nhung-ngay-doi-gia-hon-chuc-trieu-dong-cac-dai-ly-chinh-thuc-chay-xe-vision

Mức giá chênh lệch các mẫu xe Honda Vision giữa nhà sản xuất và các đại lý. Theo đó, phiên bản cá tính giữa nhà sản xuất với đại lý có sự chênh lệch lên đến 11,5 triệu đồng/chiếc.

Trước đó, không ít khách hàng đã tỏ ra ngao ngán khi sau dịch COVID-19, hàng loạt mẫu xe Honda đã điều chỉnh tăng giá theo yêu cầu của hãng.

Một trong số những dòng xe được điều chỉnh nhiều nhất là Vision – dòng xe có lượng tiêu thụ lớn nhất đã bị đẩy giá bán cao hơn giá niêm yết đến hơn chục triệu đồng.

Tại Việt Nam, dòng xe Vision có 4 phiên bản, bao gồm: Tiêu chuẩn, đặc biệt, cao cấp và cá tính, với giá bán lần lượt là 37 triệu (cao hơn giá đề xuất 6,73 triệu đồng/chiếc), 41,5 triệu đồng/chiếc (cao hơn đề xuất 8,23 triệu đồng), 39,5 triệu (cao hơn giá đề xuất 7,6 triệu) và 46 triệu đồng (cao hơn đề xuất 11,06 triệu đồng).

Mặc dù vậy, mức giá Honda Việt Nam niêm yết với các phiên bản của dòng xe Vision chỉ được xem là giá tham khảo. Thực tế, giá bán tại các đại lý với dòng xe Vision là không được bán theo giá niêm yết của nhà sản xuất mà bán theo giá thị trường.

Theo GiaDinh