Sau gần 1 năm sử dụng VinFast Lux A2.0, chủ xe nói thẳng những điều này

Sau gần 1 năm sử dụng, chủ sở hữu chiếc VinFast Lux A2.0 đã thẳng thắn chỉ ra những điểm ưu việt cũng như hạn chế của mẫu sedan mang thương hiệu Việt.

Sẵn sàng bỏ ra gần 1,2 tỉ đồng để sở hữu một chiếc Lux A2.0 ngay sau khi VinFast chính thức mở bán, đến nay anh Bùi Văn Thắng - người đang sống và làm việc tại Hà Nội đã đồng hành cùng chiếc xe này qua nhiều cung đường và thường xuyên sử dụng xe để đi lại hàng ngày.

sau-gan-1-nam-su-dung-vinfast-lux-a2-0-chu-xe-noi-thang-nhung-dieu-nay

Anh Thắng và chiếc xe của mình.

"Tôi đã từng sử dụng xe Cerato trước đó. Dù xe Cerato của tôi còn rất tốt nhưng với tinh thần "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" và mong muốn trải nghiệm chiếc ô tô thương hiệu Việt, tôi đã xuống tiền đặt xe từ tháng 8/2019 và chờ đến tháng 12/2019 chính thức được đại lý giao xe", anh Thắng chia sẻ sau gần 1 năm sử dụng chiếc Vinfast Lux A2.0 và đã đi được 1,5 vạn km.

Bị "hớp hồn" từ cái nhìn đầu tiên

"Lúc đầu tôi còn đắn đo đôi chút nhưng khi mục sở thị chiếc xe, tôi đã đặt cọc liền. "Kiểu dáng Lux A2.0 nhìn rất hiện đại và bắt mắt, về mặt thẩm mỹ không hề thua kém các mẫu sedan hạng sang đến từ châu Âu", anh Thắng - người làm trong lĩnh vực y tế nói.

"Nhìn logo hình chữ V và dải đèn led thật sự ấn tượng. Thời điểm tôi chia sẻ với bạn bè về việc đổi xe, mua chiếc Vinfast Lux A2.0, có người khuyên chờ thêm thời gian nhưng cũng không ít người ủng hộ, trong đó có vợ tôi".

sau-gan-1-nam-su-dung-vinfast-lux-a2-0-chu-xe-noi-thang-nhung-dieu-nay

Khoang lái và trang trí khá tốt.

sau-gan-1-nam-su-dung-vinfast-lux-a2-0-chu-xe-noi-thang-nhung-dieu-nay

"Tôi không quá sành về xe nhưng tôi cũng có những tiêu chí nhất định khi chọn xe. Đó là vận hành phải mạnh mẽ, khoang hành lý rộng rãi bởi cuối tuần, tôi cùng vợ và 2 đứa con hay đi du lịch hoặc về quê (cách Hà Nội 160km). Xe có chút thể thao, nhanh nhạy và chứa được nhiều đồ ở phía sau cốp rất tiện dụng với nhu cầu của gia đình tôi".

"Về nhiên liệu, thời gian đầu tôi có ước chừng chiếc Vinfast Lux A2.0 so với xe Kia Cerato 2.0 trước đây thì thấy không chênh lệch quá lớn. Trải qua nhiều cung đường khác nhau, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Vinfast Lux A2.0 hiển thị ở mức 9,8 lít/100 km", anh Thắng đánh giá.

"Bên cạnh sự êm ái, động cơ, hộp số trên VinFast Lux A2.0 phả ứng khá nhanh nhạy. Sức kéo lớn giúp xe tăng tốc tốt".

"Xe vận hành nhìn chung ổn. Ở những dải tốc độ khác nhau, dù đi trong phố thị hay đường trường, cao tốc… khoang lái rất yên tĩnh, khả năng cách âm khoang máy, gầm xe hay hai bên thân xe rất tốt".

Chờ sự hoàn thiện hơn

Tuy nhiên đây là những chiếc Lux A2.0 đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam nên không tránh khỏi một số hạn chế. Theo trải nghiệm của anh Thắng, điều đầu tiên anh muốn nói tới đó là độ hoàn thiện chi tiết ở ngoại thất chưa cao, vẫn còn các khe hở nếu quan sát kĩ.

sau-gan-1-nam-su-dung-vinfast-lux-a2-0-chu-xe-noi-thang-nhung-dieu-nay

Hàng ghế sau có phần hơi chật.

"Tôi thật ra không kĩ tính đến mức soi từng chi tiết nhỏ nhưng thú thật, tôi mong những lô tiếp theo sẽ có sự hoàn thiện cao hơn. Mặt khác do khoang hành lý rộng nên hàng ghế sau có phần thu hẹp lại.

Người lớn có chiều cao khoảng 1m70 trở lên ngồi phía sau sẽ cảm thấy hơi bí", anh Thắng cho hay.

VinFast Lux A2.0 tại Việt Nam trang bị động cơ I-4 DOHC 2.0 lít có công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm ở bản tiêu chuẩn và 228 mã lực, 350 Nm ở bản cao cấp, đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp. Hệ thống treo trước, sau độc lập mang lại trải nghiệm lái đỉnh cao.

Tuy nhiên, xe có một điểm hạn chế mà theo như anh Thắng chia sẻ rằng: "Cảm giác chuyển từ số 3 về số 2 có chút giật cục, chưa thực sự mượt mà. Nhưng dần dần đến giờ tôi thấy quen nên không khó chịu".

Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh tạm tính xe ô tô VinFast Lux A2.0, hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70/2020/NĐ-CP.

sau-gan-1-nam-su-dung-vinfast-lux-a2-0-chu-xe-noi-thang-nhung-dieu-nay

*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Theo Dân Việt

----

Xem thêm:

+Sự thật mức giảm giá 'sốc' 800 triệu đồng của xe ô tô VinFast

+Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
----