Sau chuỗi thành tích bất bại, tuyển Việt Nam bao giờ sẽ đá trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022?

Tuyển Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng G với 11 điểm và chưa thua trận nào dù hòa đội tuyển Thái Lan trong cuộc chạm trán căng thẳng trên sân Mỹ Đình vào tối qua.

Trong trận tối qua, dù được đánh giá là cửa trên khi giao chiến người Thái nhưng tuyển Việt Nam đã phải căng mình thi đấu nhằm bảo toàn mảnh lưới trong 90 phút.

sau-chuoi-thanh-tich-bat-bai-tuyen-viet-nam-bao-gio-se-da-tran-tiep-theo-tai-vong-loai-world-cup-2022

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và căng thẳng

Trang chủ FIFA có đăng đoạn trích ngắn về màn derby Đông Nam Á: "Một trận đấu chặt chẽ ở Hà Nội gia tăng thành tích bất bại cho tuyển Việt Nam. Đoàn quân HLV Park Hang Seo vẫn duy trì được phong độ và dẫn đầu bảng G.

Với việc 3 đội nhóm trên chỉ cách nhau 3 điểm, những lượt đấu tiếp theo trong năm 2020 được dự báo sẽ cực kỳ hấp dẫn và đáng chờ đợi."

sau-chuoi-thanh-tich-bat-bai-tuyen-viet-nam-bao-gio-se-da-tran-tiep-theo-tai-vong-loai-world-cup-2022

HLV Park không hài lòng với 1 điểm trước Thái Lan.

Họp báo sau trận tối qua, HLV Park Hang-seo tiếc nuối với bàn thắng không được công nhận của Bùi Tiến Dũng, khiến Việt Nam hòa 0-0 với Thái Lan tối 19/11.

"Tôi không có ý kiến về quyết định của trọng tài. Trường hợp của Bùi Tiến Dũng là một tình huống nhạy cảm và không dễ để trọng tài đưa ra một quyết định chính xác. Nhưng theo quan điểm của tôi, có vẻ trọng tài đã không xử lý đúng ở pha bóng này", nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ý kiến trong buổi họp báo sau trận.

Bàn thắng bị từ chối của Việt Nam diễn ra ở phút 32 từ tình huống phạt góc. Bùi Tiến Dũng bật rất cao đánh đầu vào lưới trống nhưng trọng tài Ahmed Al-Kaf cho rằng trước đó Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin.

"Tuyển Việt Nam đã chuẩn bị để giành chiến thắng. Là một HLV, tôi luôn phải lấy chiến thắng làm mục tiêu", HLV Park khẳng định ông muốn giành chiến thắng, kể cả khi đấu với Thái Lan. Minh chứng là ở hiệp hai, ông đã đưa Công Phượng và Anh Đức vào sân để tìm sự khác biệt trên hàng công. "Ngày hôm nay, chúng ta đã không để đối thủ giành 3 điểm. Đó là thành công. Có một điều tích cực là từ giờ trở đi, Thái Lan sẽ không dễ hạ Việt Nam".

sau-chuoi-thanh-tich-bat-bai-tuyen-viet-nam-bao-gio-se-da-tran-tiep-theo-tai-vong-loai-world-cup-2022

Cục diện hiện tại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Việt Nam hiện đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 trận cùng thành tích bất bại. Malaysia là đội xếp thứ hai với 9 điểm, hơn 1 điểm so với Thái Lan. UAE đứng áp chót với 6 điểm nhưng đá ít hơn các đối thủ một trận. 
Đáng chú ý, trận hòa với Thái Lan này cũng là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm 2019. Phải tới cuối tháng 3 năm sau, nhà đương kim vô địch AFF Cup mới tiếp tục hành trình tại vòng loại World Cup bằng chuyến làm khách trước Malaysia.

 

Vào ngày 20/11, HLV Park và các cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Thành Chung, Tiến Linh sẽ bay đến TP HCM hội quân cùng U22 Việt Nam chuẩn bị thi đấu ở SEA Games 30.

 

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

* 26/03/2020: UAE vs Malaysia

* 26/03/2020: Thái Lan vs Indonesia

* 31/03/2020: Malaysia vs Việt Nam (VTC1, VTV5, Bóng đá TV)

* 31/03/2020: Indonesia vs UAE

* 04/06/2020: Việt Nam vs Indonesia (VTC1, VTV5, Bóng đá TV)

* 04/06/2020: UAE vs Thái Lan

* 09/06/2020: UAE vs Việt Nam (VTC1, VTV5, Bóng đá TV)

* 09/06/2020: Thái Lan vs Malaysia

 

Theo GiaDinh