Sắp có thêm Mazda CX-8 hoàn toàn mới

Hãng xe Nhật đang dự định tung ra thêm sản phẩm ở phân khúc MPV cỡ lớn, nhằm bổ trợ cho các mẫu crossover SUV khác và cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Mới đây, Mazda đã hé lộ duy nhất một tấm hình chụp nội thất của mẫu xe hoàn toàn mới kế tiếp, được cho là chiếc Mazda CX-8. Bên cạnh đó là vài thông số kỹ thuật ít ỏi, nhưng đủ để vẽ lên hình ảnh về mẫu xe này.

Sắp có thêm Mazda CX-8 hoàn toàn mới

Theo đó, CX-8 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của CX-9 thế hệ mới, nên chiều dài trục cơ sở của 2 mẫu xe là giống nhau: đều ở mức 2.930 mm. Tuy nhiên, so với CX-9, kích thước tổng thể CX-8 sẽ ngắn hơn 115 mm, hẹp hơn 129 mm và thấp hơn 17 mm.

Ngày trước, Mazda từng có một mẫu MPV mang tên Mazda8 - cũng chính là một phiên bản phóng lớn của mẫu Mazda5/Premacy từng có thời được bán ở Việt Nam. Ngoài thị trường quê nhà Nhật Bản, Mazda8 không được phổ biến lắm trên thế giới. Nhiều khả năng CX-8 sẽ thay thế trực tiếp vị trí của Mazda8.

Sắp có thêm Mazda CX-8 hoàn toàn mới

Rất có thể CX-8 sẽ thay thế chiếc Mazda8 này

Đáng chú ý hơn là Mazda CX-8 sẽ sử dụng động cơ diesel 2.2L turbo, lấy từ mẫu Mazda6 ở Nhật Bản, với công suất 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Trang bị máy dầu với thiên hướng tiết kiệm nhiên liệu là điều phù hợp với một mẫu xe MPV.

Cuối cùng, thông tin hé lộ rằng CX-8 có 2 kiểu thiết lập ghế: 6 chỗ hoặc 7 chỗ. Từ đó có thể suy ra rằng các cấu hình cao cấp của CX-8 sẽ dùng ghế dạng thương gia cho hàng thứ 2, tương tự như cách sắp xếp của Honda Odyssey, Toyota Sienna hay Kia Sedona.

Theo Danviet