Sáng nào cũng nghe tiếng kêu ngoài vườn, tôi chết lặng khi biết âm mưu của chồng

Nhưng mấy ngày gần đây tôi đột ngột phát hiện ra 1 chuyện nữa. Đó là, trùng với thời gian anh bắt đầu đi tập thể dục thì hình như tôi cũng bắt đầu nghe được tiếng mèo kêu vào sáng sớm. Đúng thời điểm chồng tôi dậy luôn mới tài!

Chẳng hiểu sao 2 tuần gần đây chồng tôi đột nhiên chăm tập thể dục đến lạ. Sáng nào cũng dậy từ 4 giờ rưỡi, 5 giờ sáng. Anh khởi động cơ thể một chút ở nhà rồi đóng bộ giày thể thao, quần áo thể dục và ra ngoài chạy bộ.

Ban đầu tôi chẳng nghĩ ngợi gì cả. Chồng chăm thể thao thì càng tốt chứ sao. Vừa rèn luyện sức khỏe vừa giúp dáng dấp đẹp.

Nhưng mấy ngày gần đây tôi đột ngột phát hiện ra 1 chuyện nữa. Đó là, trùng với thời gian anh bắt đầu đi tập thể dục thì hình như tôi cũng bắt đầu nghe được tiếng mèo kêu vào sáng sớm. Đúng thời điểm chồng tôi dậy luôn mới tài!

sang-nao-cung-nghe-tieng-keu-ngoai-vuon-toi-chet-lang-khi-biet-am-muu-cua-chong

Mới đầu tôi chỉ nghĩ mèo nhà hàng xóm quanh đây hoặc mèo hoang đâu đó chạy qua nhưng càng nghĩ càng thấy kỳ lạ. (Ảnh minh họa)

Mới đầu tôi chỉ nghĩ mèo nhà hàng xóm quanh đây hoặc mèo hoang đâu đó chạy qua. Nhưng càng nghĩ càng thấy kỳ lạ. Tại sao bình thường chẳng thấy tiếng gì, mà cứ đến tầm đấy mới có, còn đều đặn ngày nào cũng như thế chứ!

Cách đây 2 hôm tôi có gặp một chị hàng xóm ở chợ. Hai chị em vừa mua thức ăn vừa "buôn dưa lê". Nói quanh một hồi lại nói đến nhà hàng xóm mới chuyển đến khu chúng tôi ở mấy tháng trước. Tôi đi làm cả ngày nên ít thời gian quan tâm đến chuyện quanh xóm nhưng chị ấy ở nhà trông con nên tường tận hơn tôi.

Chị ấy bảo, chồng cô hàng xóm kia đi công tác được 2 tuần rồi. Nhà cô ta ngay sát sạt nhà tôi, cách nhau một bức tường. Còn nhà chị hàng xóm này thì cách nhà tôi mấy hộ. Đợt này cứ hễ rảnh là cô ta lại sang nhà chị chơi, còn bảo chị dạy làm mấy món ăn sáng để khi nào chồng về thết đãi chồng nữa.

2 tuần ư? Sao lắm sự trùng hợp ở đây thế? Chồng cô ta đi công tác, chồng tôi chăm tập thể dục bất ngờ và tiếng mèo kêu kỳ lạ kia nữa. Trong đầu tôi bắt đầu hoảng hốt với sự suy đoán của bản thân. Nhất là sau khi nghe xong mấy món ăn sáng cô nàng đòi học của chị ấy thì tôi càng sững sờ. Tại sao toàn món chồng tôi thích ăn vậy?

Về nhà tôi nghiền ngẫm lại thái độ của chồng thời gian gần đây, thấy anh vẫn bình thường. Nhưng chuyện ấy của vợ chồng tôi 2 tuần nay bị đóng băng, vì tối nào anh cũng làm việc đến khuya, sau đó viện cớ căng thẳng công việc.

Sáng nay, tôi quyết định theo dõi chồng. Cả đêm tôi ngủ không ngon, tờ mờ sáng nghe tiếng mèo kêu tôi cũng tỉnh giấc liền. Vừa hay thấy chồng lục đục dậy đi tập thể dục. Đợi anh mở cửa ra khỏi nhà, tôi lặng lẽ bám theo.

Chồng tôi thế mà không đi tập thể dục! Anh ta ngó nghiêng xung quanh không thấy ai liền mất hút trong nhà cô hàng xóm sát vách. Lúc nữa trở ra, tôi đoán anh ta sẽ ra bằng lối cửa sau. Chỗ ấy vừa hay thông ra đoạn đường mọi người hay chạy bộ.

Tôi lấy điện thoại gọi cho chồng, bảo anh ta tôi đã biết tất cả rồi, nếu còn cần vợ con thì lập tức về nhà nói chuyện. 5 phút sau chồng tôi đã có mặt ở nhà. Tôi cười gằn hỏi anh ta: "Ăn vụng ngon lắm phải không?". Tiếng mèo kêu kia thế mà lại là ám hiệu cô hàng xóm báo cho chồng tôi biết có thể sang "ăn vụng".

Chồng tôi biết chẳng thể chối cãi nên rối rít xin tôi tha thứ. Nói rằng bị cô hàng xóm kia mời mọc. Cô ta bảo đã thầm thích chồng tôi từ lúc mới chuyển đến, nhân đợt này chồng cô ta vắng nhà lâu lâu nên rắp tâm quyến rũ anh luôn.

Tôi hận lắm chứ. Nhưng nghĩ lại chồng tôi vẫn còn tốt với vợ con. Nên tôi quyết định không ly hôn. Về phần cô nàng kia, tôi đã ghi âm đoạn chồng tôi thú nhận vừa rồi, cũng chụp ảnh rành rành cảnh chồng tôi vào nhà cô ta lúc sáng sớm. Toàn bộ tôi gửi hết cho chồng cô ta xem. Nhìn qua có vẻ anh ta kiếm được tiền, chiều chuộng cho vợ ăn sung mặc sướng để cô ta "cắm sừng" lên đầu mình cũng thật đáng thương làm sao!

Chưa đầy tháng sau, tôi thấy nhà hàng xóm đó chuyển đi chỗ khác. Cũng không rõ họ có ly hôn không nhưng cả cô ta và chồng đều chẳng ai tìm gặp vợ chồng tôi cả.

Đối với chồng tôi, chắc chắn tôi chỉ tha thứ cho anh ta 1 lần này. Nhưng cũng không thể bỏ qua dễ dàng mà phải dạy cho chồng 1 bài học nhớ đời. Xin chị em bày cho tôi vài chiêu hay ho để các lão chồng tởn đến già không còn dám hó hé gì nữa!

Theo Phụ Nữ Việt Nam