Sản phẩm công nghệ độc đáo: Tai nghe không dây dùng năng lượng mặt trời

Công ty JBL đang gây quỹ để tiếp tục sản xuất những sản phẩm tai nghe không dây có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời mang tên Reflect Eternal.

Tai nghe không dây có ưu điểm là gọn nhẹ và sự thoải mái khi sử dụng vì không vướng víu tới dây. Tuy nhiên nhược điểm là thời lượng pin. Đa số các mẫu tai nghe không dây chỉ có thể hoạt động trong khoảng vài giờ trước khi phải sạc lại. Đó là lý do tại sao tai nghe không dây vẫn chưa thực sự phổ biến.

Trong một nỗ lực giải quyết vấn đề nêu trên, công ty sản xuất thiết bị âm thanh JBL (Mỹ) vừa ra mắt mẫu tai nghe Reflect Eternal mới, sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động thay vì phải sạc pin thường xuyên cho tai nghe. Về mặt lý thuyết chiếc tai nghe này sẽ hoạt động “không có giới hạn”.

JBL cho biết, chìa khóa để ứng dụng công nghệ này là vật liệu Powerfoyle từ nhà sản xuất Thụy Điển Exeger. Nó cũng giống như cách Logitech chế tạo ra chiếc bàn phím chạy bằng năng lượng mặt trời. Chiếc tai nghe này có thể lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời theo cách trực tiếp hoặc chỉ là qua ô cửa sổ trong nhà.

san-pham-cong-nghe-doc-dao-tai-nghe-khong-day-dung-nang-luong-mat-troi

Chỉ cần 1 giờ 30 phút sạc (bằng năng lượng mặt trời), tai nghe Reflect Eternal có thể sử dụng được trong 68 giờ. Ảnh: Engadget 

Cũng theo công bố của JBL, viên pin của tai nghe chỉ cần sạc 1 giờ 30 phút (bằng năng lượng mặt trời) là sẽ sử dụng được trong 68 giờ. Tuy nhiên nếu điều kiện thời tiết quá xấu, bạn vẫn có thể sạc nhanh tai nghe bằng cáp USB với nguồn điện trong 15 phút cho 2 giờ nghe.

Reflect Eternal cũng sở hữu driver 40mm với tần số đáp ứng 20 Hz ~ 20 kHz, có tích hợp microphone để nghe gọi điện thoại, có chế độ khuếch đại âm thanh môi trường xung quanh, tương thích trợ lý ảo và hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị. Tai nghe ngoài ra còn kháng nước chuẩn IPX4 thích hợp với các hoạt động đổ nhiều mồ hôi.

Hiện JBL đặt mục tiêu gây quỹ để tiếp tục sản xuất thêm những sản phẩm tai nghe Reflect Eternal. Giá cho những ai may mắn sở hữu chiếc tai nghe Reflect Eternal (bản nguyên mẫu hiện tại)  là 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng). Thời gian bán ra dự kiến vào tháng 10/2020.

Theo VietQ