Sản phẩm Cổ Mộc Lan: Nhãn mác thiếu một loạt thông tin truy xuất nguồn gốc



Nhiều sản phẩm đang được lưu thông trên thị trường với cái tên Dược phẩm Đông y cao cấp Cổ Mộc Lan thiếu rất nhiều thông tin về nguồn gốc, số lô, địa chỉ thương nhân

Mới đây, Chất lượng Việt Nam Online liên tục nhận được các phản ánh của bạn đọc sản phẩm “Dược phẩm Đông y cao cấp Cổ Mộc Lan” với nhiều nghi vấn liên quan đến nguồn gốc sản phẩm.

Sản phẩm Cổ Mộc Lan: Nhãn mác thiếu một loạt thông tin truy xuất nguồn gốc

 Bộ sản phẩm đặc trị Dược phẩm Đông y cao cấp Cổ Mộc Lan. Ảnh: Hải Yến

Để xác minh các thông tin này phóng viên đã đến một kho hàng tại Vĩnh Hưng, Hà Nội trong vai một đại lý đăng ký bán sản phẩm cho công ty.

Tại đây, một người nhận là đại lý độc quyền khu vực Miền Bắc sản phẩm Dược phẩm Đông y cao cấp Cổ Mộc Lan cho biết, đây là sản phẩm của Công ty TNHH Cổ Mộc Lan (Công ty Cổ Mộc Lan) có địa chỉ tại 247 Hoàng Văn Thụ, Phường 1, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Sản phẩm Cổ Mộc Lan: Nhãn mác thiếu một loạt thông tin truy xuất nguồn gốc

 Bao bì, nhãn mác của sản phẩm không có đủ thông tin về nguồn gốc (nơi sản xuất, công ty chịu trách nhiệm về hàng hóa, số lô, hạn sử dụng,…). Ảnh: Hải Yến

Theo quảng cáo của người này, sản phẩm chủ đạo của công ty hiện tại là các loại thuốc đặc trị như “Thuốc đặc trị mụn – thâm – rõ”, “Thuốc đặc trị hôi nách”.

Ngoài ra, tại kho hàng này, phóng viên nhận thấy công ty còn kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm như Huyết thanh dưỡng da, Kem Body thảo mộc, sữa rử mặt thảo dược, Mặt nạ thảo dược…

Sản phẩm Cổ Mộc Lan: Nhãn mác thiếu một loạt thông tin truy xuất nguồn gốc

 Các sản phẩm thuộc dòng Dược phẩm Đông y cao cấp Cổ Mộc Lan. Ảnh: Hải Yến

Qua khảo sát nhãn mác ban đầu, phóng viên nhận thấy hầu hết nhãn mác các sản phẩm của Dược phẩm Đông y cao cấp Cổ Mộc Lan đều khá “sơ sài”, cụ thể: Thông tin nguồn gốc xuất xứ, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, số lô, hạn sử dụng,… đều không được thể hiện trên nhãn.

Khi phóng viên ngỏ ý với đại lý này về mong muốn cần tư liệu sản phẩm để bán hàng như Giấy đăng ký kinh doanh của công ty hay các giấy tờ công bố chất lượng sản phẩm thì người này lại tỏ ý “lảng tránh”.

Để làm rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, chúng tôi đã liên hệ với phía Công ty TNHH Cổ Mộc Lan. Qua trao đổi, ông Nguyễn Công Thịnh, đại diện của Công ty cho biết ông không nắm giữ các giấy tờ về công bố của sản phẩm.

Những tài liệu này do một người khác giữ và cho phóng viên số liên lạc để trao đổi. Tuy nhiên, chúng tôi đã cố gắng liên lạc với cá nhân này nhưng không nhận được phản hồi. 

Những thông tin "mập mờ" về nguồn gốc của sản phẩm khiến người tiêu dùng nghi vấn đặt ra câu hỏi: Tại sao những sản phẩm Cổ Mộc Lan thiếu các thông tin bắt buộc về truy suất nguồn gốc vẫn được lưu hành trên thị trường?

Bên cạnh đó, những sản phẩm có nhiều nghi vấn sai phạm quy định về quản lý thuốc và mỹ phẩm của Công ty TNHH Cổ Mộc Lan có đạt tiêu chuẩn về chất lượng khi đến tay người tiêu dùng hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội và phản ánh tiếp tới bạn đọc.

Theo VietQ