Sai lầm dễ mắc phải khi mua ôtô mới

Theo thống kê, hầu hết các tài xế đều thay xe 6 năm một lần. Ai mua xe cũng mong muốn giảm thiểu những trường hợp phải sửa chữa xe.

Không nghĩ đến giá trị của xe ô tô khi bán lại

Một ngày nào đó bạn có thể sẽ quyết định bán chiếc xe của mình. Đó là lý do tại sao bạn phải xem xét một số tính năng quan trọng.

Đầu tiên, vấn đề về thương hiệu xe hơi. Có những thương hiệu ít nhiều được người lái xe ưa chuộng. Thứ hai, bạn cần suy nghĩ về các thông số kỹ thuật của xe và động cơ. Thứ ba, đừng quên về màu sắc của nó. Những chiếc xe màu trắng, đen hoặc bạc sẽ dễ bán hơn những chiếc xe có màu sáng.

sai-lam-de-mac-phai-khi-mua-oto-moi

Ảnh minh họa

Bảo dưỡng xe ô tô có thể tốn kém

Nhiều người chỉ xem xét giá cả mà không nghĩ đến dịch vụ kỹ thuật, bảo hiểm hoặc các chi phí khác. Qua từng năm, những khoản chi này sẽ tăng lên và mức lương của bạn không đủ chi trả. Chính vì vậy bạn phải suy nghĩ thấu đáo mọi thứ để chiếc xe không trở thành vấn đề của gia đình.

sai-lam-de-mac-phai-khi-mua-oto-moi

Ảnh minh họa. 

Trả tiền cho các mặt hàng tùy chọn

Trước khi mua một chiếc xe hơi, bạn nên suy nghĩ về những gì bạn thực sự cần bởi vì hầu hết các mặt hàng bổ sung đều rất đắt, thậm chí không sử dụng đến.

Ví dụ, một số tài xế không hút thuốc trong xe. Trong trường hợp này, họ không cần gạt tàn. Việc xử lý ăn mòn bổ sung cũng vô dụng vì ô tô đã có phương pháp xử lý chống ăn mòn. Nhưng tất cả các thiết bị an toàn thực sự quan trọng, vì vậy hãy chọn những thiết bị đó một cách cẩn thận.

sai-lam-de-mac-phai-khi-mua-oto-moi

Ảnh minh họa. 

Mua xe ô tô mang thương hiệu mới

Hãy cố gắng đừng mua một chiếc xe vừa được tung ra thị trường. Trong 3 năm đầu tiên, một công ty thu thập thông tin liên quan đến tất cả các vấn đề, khiếm khuyết và cải tiến cho những chiếc xe tương lai để làm cho chúng đáng tin cậy hơn. Lựa chọn tốt nhất là mẫu xe có tuổi đời không quá 3 năm và đã có tên tuổi.

Mua một chiếc xe ô tô quá lớn hoặc quá nhỏ

Khi bạn muốn mua một chiếc xe hơi, đừng chỉ nghĩ đến sở thích cá nhân của mình mà hãy thử đoán xem bạn sẽ đi ô tô bao nhiêu lần, có bao nhiêu người đi cùng,…

Ví dụ, nếu bạn chỉ cần một chiếc xe để chạy trong thành phố, hãy nghĩ đến một chiếc sedan không tốn nhiều nhiên liệu. Nếu bạn có một gia đình lớn và bạn phải di chuyển nhiều, hãy chọn một chiếc minivan rộng rãi hoặc một chiếc hatchback. SUV rất hữu ích cho những người thường lái xe trên cung đường nguy hiểm.

sai-lam-de-mac-phai-khi-mua-oto-moi

Ảnh minh họa. 

Không thể lựa chọn giữa uy tín và đặc tính kỹ thuật của xe

Nếu bạn có đủ khả năng, tốt hơn hết là bạn nên mua một chiếc xe hạng cao cấp. Trong các trường hợp khác, hãy tập trung vào các đặc tính kỹ thuật, giá cả và độ tin cậy của nó.

Không kiểm tra xe

Khi mua xe, đừng tin vào những lời nói hoa mỹ của người bán hàng. Mặc dù họ là những người chuyên nghiệp, họ quan tâm đến việc bán xe hơi để tăng lợi nhuận và kiếm tiền hoa hồng. Thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, tham khảo ý kiến của một chuyên gia độc lập và lái thử chiếc xe bạn đã chọn. Kiểm tra mọi thứ để giúp bản thân đưa ra quyết định đúng đắn.

sai-lam-de-mac-phai-khi-mua-oto-moi

Ảnh minh họa. 

Bỏ lỡ các ưu đãi và giảm giá có lợi

Thời điểm tốt nhất để mua xe bắt đầu từ tháng 12 và đạt đỉnh vào tháng 3. Trong thời gian này, có rất nhiều chương trình giảm giá và ưu đãi tại các đại lý ô tô. Ngoài ra, có một phần thưởng vào cuối năm: các đại lý đang cố gắng bán hết các mẫu xe năm ngoái, bạn sẽ dễ dàng thương lượng giá hơn.

Không cố gắng hạ giá xe

Thử gọi hoặc gửi email đến các đại lý khác nhau nói rằng bạn có một đề nghị từ một hãng khác tốt hơn và hỏi xem họ có thể đưa ra mức giá ưu đãi hơn không. Sự ganh đua giữa các đại lý là rất cao và một số người lái xe nói rằng phương pháp này đã giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Đừng vội vàng mua xe ô tô mới

sai-lam-de-mac-phai-khi-mua-oto-moi

Ảnh minh họa. 

Đừng vội vàng mua xe. Hãy nhớ rằng bạn có thể hối tiếc về một quyết định quá sớm trong thời gian dài. Dành đủ thời gian để thu thập thông tin, tham khảo ý kiến chuyên gia và cân nhắc những ưu và nhược điểm.

Theo GiaDinhVietNam