Rau chân vịt bị thu hồi vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm

Rau chân vịt đông lạnh bị thu hồi ở 19 tiểu bang ở Hoa Kỳ sau khi xét nghiệm dương tính với khuẩn listeria.

Sprouts Farmers Market (chuỗi siêu thị của Mỹ có trụ sở tại Phoenix, Arizona, Hoa Kỳ) đã thu hồi hai loại rau bina (rau chân vịt) cả hữu cơ và không hữu cơ cắt nhỏ đóng gói với ngày sử dụng là tháng 12 năm 2021 tại 19 tiểu bang Hoa Kỳ vì lo ngại nó có thể gây ngộ độc thực phẩm.

rau-chan-vit-bi-thu-hoi-vi-nguy-co-ngo-doc-thuc-pham

Sản phẩm bị thu hồi vì dương tính với khuẩn listeria. Ảnh: Dailymail 

Theo đó, khi lựa chọn một mẫu ngẫu nhiên của sản phẩm để xét nghiệm thì phát hiện dương tính với khuẩn listeria - một loại vi khuẩn có thể gây nôn, tiêu chảy và nhiễm trùng.

Các sản phẩm được đóng túi bán tại các cửa hàng ở Arizona, California, Nevada, Utah, New Mexico, Colorado, Texas, Kansas, Oklahoma, Montana, Tennessee, Alabama, Georgia, Florida , South Carolina, North Carolina, Pennsylvania, Maryland và Virginia.

Cơ quan chức năng ở Hoa Kỳ kêu gọi bất cứ ai sở hữu các gói có mã UPC 87487500982 hoặc 8748750091 nên bỏ thùng rác hoặc trả lại nơi mua để được hoàn lại tiền.

Listeria là một trong những vi khuẩn phổ biến nhất gây ngộ độc thực phẩm ở Mỹ, và thời gian ủ bệnh lâu. Bệnh do listeriosis gây tiêu chảy và sốt, trong vòng một đến bốn tuần sau khi nhiễm bệnh. Cho đến nay không có trường hợp nhiễm bệnh nào được báo cáo liên quan đến sản phẩm này.

Chợ Nông sản Rau mầm tại Hoa Kỳ đã loại bỏ tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng khỏi các cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, chuỗi siêu thị Sprouts Farmers Market đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ với National Frozen Food để đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Rau bina có nhiều tên gọi khác nhau như cải bó xôi, rau chân vịt, bắp xôi, là cây thực vật có hoa thuộc họ dền, có xuất xứ từ miền Trung và Tây Nam Á. Rau du nhập vào Việt Nam từ khá sớm, được trồng và sử dụng nhiều trong lĩnh vực ẩm thực và y dược.

Theo VietQ