Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí

Nếu còn đang "đau đầu" về vấn đề chuẩn bị trước khi đi du lịch, hãy tham khảo những nguyên tắc sau để công việc sắp xếp hành lí dễ dàng hơn bao giờ hết nhé.

Quy tắc

Để xây dựng một kế hoạch đi du lịch hoàn hảo cần chuẩn bị và tính toán rất nhiều thứ. Trong đó công việc sắp xếp hành lí luôn là một trong những vấn đề gây đau đầu với nhiều người. Làm thế nào để mang đầy đủ những thứ cần thiết mà không phải khuân vác cồng kềnh? Mang cái gì đi mới là tiết kiệm và hợp lí? Xếp đồ ra sao để không phải bới tung cả cái vali mỗi khi cần lấy đồ?

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc bạn hãy tham khảo ngay những nguyên tắc sau để công việc sắp xếp hành khi đi du lịch đơn giản hơn bao giờ hết nhé.

1. Dùng vali nhiều ngăn và tận dụng cách chứa đồ tối đa

Muốn có chuyến du lịch thoải mái, hãy chọn mua cho mình một chiếc vali phù hợp và biết tận dụng nhiều mẹo khác nhau, tiết kiệm diện tích để đồ đến tối đa. Cách tốt nhất để không phải "tay xách nách mang", túi lớn túi nhỏ khác nhau thì hãy sắm cho mình một chiếc vali có cấu trúc nhiều ngăn. Nó không chỉ giúp bạn sắp xếp đồ đạc một cách dễ dàng, mà còn có thể tận dụng tối đa không gian chứa một cách hiệu quả nhất.

Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí
Nên dùng vali nhiều ngăn và tận dụng mọi khoảng trống để chứa đồ.

Ngoài ra việc tận dụng các khoang hở cũng là một ý kiến hay nếu bạn không muốn phải đựng chúng trong nhiều túi khác nhau. Ví dụ như nếu bạn phải mang thêm một đôi giày khi đi du lịch, hãy tận dụng ngay khoảng trống trong giày để tất, đồ lót, thuốc men,... hay bất cứ thứ gì nhỏ bé có thể cho vừa, rồi sau đó mới bỏ giày vào túi nilong bọc kín. 

2. Không "mang phòng hờ" và quy tắc "5-4-3-2-1"

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến đồ đạc của bạn thêm nặng nề chính là tâm lí "mang phòng hờ". Nhiều người cứ nghĩ nếu không mang sẵn sẽ chẳng có để mà dùng. Thực tế có nhiều thứ khi đã thực sự quên mang chúng ta lại chẳng thấy nó cần thiết nữa. 

Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí
Lên danh sách thật kĩ càng, tỉ mỉ những thứ cần bạn thấy cần thiết nhất.

Một trong những mẹo giúp bạn không mang quá nhiều thứ chẳng cần thiết chính là quy tắc "5-4-3-2-1". Cụ thể ta sẽ vận dụng chúng vào chuyến đi kéo dài 1 tuần như sau: Không mang quá 1 chiếc mũ, 2 đôi giày, 3 chiếc váy hoặc quần, 4 cái áo và 5 đôi tất.

Tất nhiên danh sách trên cũng cần phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch chuyến đi. Ví dụ nếu du lịch vào mùa lạnh, bạn có thể mang thêm 1 chiếc áo khoác, nếu đi bơi có thể mang thêm 1 bộ đồ bơi hoặc vài dụng cụ thực sự cần sử dụng. Trên thực tế nếu không phải đi phượt một mình đến chỗ hẻo lánh, mọi thứ cần sử dụng trong trường hợp khẩn cấp đều có thể mua sẵn.

Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí
Cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định mang theo bất cứ đồ dùng gì ngoài quần áo.

3. Một số lời khuyên trong việc sắp xếp đồ

Để vật nặng ở bên dưới

Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí
Để vật nặng xuống dưới, việc đóng nắp sẽ dễ dàng hơn.

Không muốn quần áo của mình bị nhầu nát, xô lệch, lại cần tiết kiệm tối đa diện tích hãy luôn đặt các vật nặng bên dưới. Bởi nếu chồng chất quần áo ở phía dưới rồi mới nhét thêm các loại đồ mĩ phẩm, vệ sinh cá nhân,... thì việc đóng vali sẽ trở nên khó khăn đấy nhé.

Mang quần, áo đa năng, dễ kết hợp

Ngoại trừ những loại quần áo đặc thù cho hoạt động vui chơi bạn muốn tham gia, hãy luôn chọn đồ dễ kết hợp. Bỏ ra 30 phút giặt đồ bẩn mỗi ngày dễ hơn việc tay xách nách mang cả một đống thứ trong suốt chuyến đi mà phải không?

Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí
Ngoài việc dễ kết hợp nên chọn những loại trang phục thoải mái cho bất kì chuyến đi nào.

Sắp xếp theo lớp, bỏ những đồ lặt vặt vào trong từng túi nhỏ

Những đồ lặt vặt luôn là thứ cần thiết và khó tìm trong mỗi chuyến đi. Hãy phân chúng thành từng loại khác nhau và đựng riêng biệt trong mỗi túi nhỏ. Việc này không chỉ làm công việc tìm kiếm trở nên dễ dàng mà còn có thể giúp bạn tận dụng được những khoang hở trong vali đấy nhé.

Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí
Nên sắp xếp đồ vào từng túi nhỏ để dễ lấy.

Đừng mang cả lọ, hãy chia ra những hộp nhỏ mang theo

Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí
Một số lọ nhỏ bạn có thể mua dễ dàng ở siêu thị.

Đối với phụ nữ, việc mang theo những đồ dùng dưỡng da, sữa tắm, dung dịch vệ sinh,... là vô cùng cần thiết vì không phải ở đâu cũng tìm được những sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình. Hãy mua hộp nhựa nhỏ triết lượng sản phẩm bạn cho là cần thiết, rồi để vào trong túi mang đi. Làm được như vậy hành lí của bạn sẽ trông nhẹ nhàng đi rất nhiều đấy.

Cuộn tròn quần áo trước khi xếp vào vali

Quy tắc '5-4-3-2-1' khi thu xếp hành lí
Cuộn tròn đồ giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích. (Ảnh: Brightside)

Nếu chất liệu vải không dễ nhàu nát hãy thử cuộn tròn và xếp chúng cạnh nhau. Với những đồ dễ bị nhàu cứ xếp theo cách bình thường rồi để chồng lên những thứ đã được cuộn. Làm như vậy quần áo của bạn sẽ không bị nhàu nát, xô lệch lại tiết kiệm được đáng kể diện tích.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng rất nhiều mẹo khác nhau để tiết kiệm diện tích để đồ. Chỉ cần chút sáng tạo, bạn đã có một chuyến du lịch thật vui vẻ mà không lo ngại về vấn đề hành lí. Còn chần chứ gì nữa mà không áp dụng ngay chúng  vào những chuyến đi tiếp theo.

(Ảnh: Internet)

Theo Bestie