Quang Lê sẽ lại thành "thảm họa" trên ghế nóng?

Ngay đêm thi đầu tiên của chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017, thái độ đùa giỡn không đúng lúc đúng chỗ của Quang Lê đã khiến ca sĩ Cẩm Ly và Đàm Vĩnh Hưng "quát lớn" ngay trên ghế nóng.

Khi ca sĩ Cẩm Ly đang say sưa nhận xét về điểm mạnh, yếu của các thí sinh, nhạc sĩ Minh Vy đề nghị đổi chỗ ngồi với ca sĩ Quang Lê.

Tuy nhiên, thay vì từ chối trong im lặng, giọng ca "Đập vỡ cây đàn" lại thoải mái trò chuyện, cười giỡn lớn tiếng và vô tình cắt ngang lời của Cẩm Ly như chỗ không người khiến cô… cụt hứng.

Quang Lê sở hữu giọng hát truyền cảm nhưng chuyện anh ngồi ghế nóng có phù hợp hay không lại là vấn đề đáng bàn.

Trước đây, khi ngồi ghế nóng một số game show âm nhạc, công chúng đã nhận thấy nhược điểm của nam ca sĩ là ăn nói không trôi chảy, đùa giỡn quá trớn, cắt lời người khác thành ra vô duyên.

Trước đây, khán giả lẫn đồng nghiệp của Quang Lê đã được phen hốt hoảng khi anh hồn nhiên nhận xét về ca sĩ Minh Tuyết một cách quá đà.

Cụ thể, khi nữ ca sĩ trình bày ca khúc "Xóm đêm", cô mặc áo dài biểu diễn nhưng Quang Lê nói oang oang trên sân khấu: "Khi nhìn tôi rất ngưỡng mộ, trời cho cô ấy đường cong chỉ có một, lên sân khấu cô ấy nhô cái mông ra nhìn đẹp lắm".

 Quang Lê đăng trạng thái bị cho là đá xéo gia đình Cẩm Ly

Quang Lê đăng trạng thái bị cho là "đá xéo" gia đình Cẩm Ly

Kèm theo chia sẻ về mối quan hệ thân thiết giữa mình với nữ ca sĩ, Quang Lê tiếp tục ví von, đùa cợt: "Nếu ở Trung Quốc có Can Lộ Lộ thì ở Việt Nam có... Tuyết Lộ Lộ". Câu nói khiến Minh Tuyết ngượng ngùng, còn khán giả cười nghiêng ngả như xem... hài tục!

Sau này, khi được hỏi về Quang Lê với những sự cố "vạ miệng" chẳng những với bản thân Minh Tuyết mà gia đình cô cũng bị "vạ lây", nữ ca sĩ nhìn nhận, Quang Lê đôi lúc khiến cô bực mình.

"Giống như Dương Triệu Vũ nói: Quang Lê hay hứa rồi hay quên. Nhiều khi cậu ấy nói mà không suy nghĩ, chứ không có thâm độc hay ác ý. Nhiều lúc tôi và Quang Lê hẹn gặp nhau, nhưng 3 tiếng sau vẫn không thấy cậu ấy xuất hiện và cứ thế mất tích luôn. Đến khi gặp lại, cậu ấy “dẻo miệng” nói lời xin lỗi rồi cười làm huề. Thỉnh thoảng Lê lại phát biểu linh tinh. Có dịp gặp, tôi lựa lời trách móc, thì nhận được câu trả lời: Em vui miệng nên lỡ lời", ca sĩ Minh Tuyết chia sẻ. Cô cho hay, chính tính cách ấy của Quang Lê dễ khiến nhiều người mất lòng.

Trên ghế nóng Tuyệt đỉnh song ca 2017, Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng đã vui vẻ, hòa đồng trở lại sau bất hòa trước đây. Tranh cãi nổ ra khi Quang Lê bị cho là "hớt tay trên" của đồng nghiệp, "giành" chàng trai bán kẹo kéo về công ty để đào tạo. Sau ồn ào thời điểm đó, cả hai đều im lặng.

 Cẩm Ly và Quang lê trên ghế nóng Tuyệt đỉnh song ca 2017
Cẩm Ly và Quang lê trên ghế nóng Tuyệt đỉnh song ca 2017

Những khán giả yêu mến giọng hát Quang Lê từng "bào chữa" cho nam ca sĩ rằng có thể ở môi trường game show vốn đề cao yếu tố "câu view", kịch tính... nên khi nghệ sĩ đã tham dự thì khó có thể nói không với chiêu trò. Tuy vậy, ở đời sống thường nhật, rời khỏi ghế nóng, Quang Lê vẫn "sinh sự" như thường.

Mới hôm trước anh phát ngôn về chuyện tình cảm với diễn viên Thanh Bi là "chia tay vẫn có thể ngủ chung giường", hôm sau lại kể câu chuyện "tôi đã cưới nhưng vẫn giữ sự sinh trắng cho cô ấy".

Tất nhiên, mọi câu nói đều cần đặt trong văn cảnh để thấy sự phù hợp nhưng với quan niệm của rất nhiều người thì một đàn ông mang chuyện tế nhị của người yêu, vợ con kể cho mọi người nghe thường không mang đến cảm xúc tích cực.

Trước câu hỏi của báo chí về mối nghi ngờ rằng Quang Lê – Thanh Bi đang cố tình sắp đặt lùm xùm tình cảm để PR, Quang Lê một lần nữa "mất điểm" khi tự tin nói: "Nếu bảo tôi sắp đặt thì chắc là trong vòng 5 năm qua, tôi có tới 100 cuộc tình rồi. Thanh Bi trước đó cũng có phải là cô gái nổi tiếng gì đâu. Nếu sắp đặt sao tôi lại không chọn người nổi tiếng hơn". Cái cách "nâng" mình lên của Quang Lê đồng thời chỉ ra rằng Thanh Bi "nổi tiếng gì đâu" thật khó có thể chấp nhận.

Nhạc sĩ Minh Vy (chồng ca sĩ Cẩm Ly) từng phát biểu về chuyện hợp tác không mấy tốt đẹp với Quang Lê trong công việc. Theo đó, vợ chồng anh từng làm việc với Quang Lê khi đó nam ca sĩ về nước và Cẩm Ly hát chung trong một show diễn tại Hà Nội.

Chẳng biết đôi bên "đụng chạm" thế nào nhưng nhạc sĩ Minh Vy tỏ ra thận trọng và thường trả lời "không" khi được hỏi về lần thứ 2 tái hợp Quang Lê. Ông xã Cẩm Ly thừa nhận Quang Lê là một giọng ca hay, song việc hợp tác với nhau là điều cần cân nhắc.

Chương trình Tuyệt đình song ca 2017 mới lên sóng những tập đầu tiên nhưng với sự thể hiện cá tính của Quang Lê, nhiều ý kiến dự đoán rằng, rất có thể nam ca sĩ sẽ lại trở thành "thảm họa" trên ghế nóng.

T.Nam

Theo GiaDinh