Quảng cáo cho DN bị điều tra: Sao Việt kiếm bộn tiền rồi...xin lỗi

Sau khi kiếm bộn tiền từ việc quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp đang bị điều tra - công ty TS Việt Nam, nhiều sao Việt lên mạng trần tình, khẳng định “không thèm khát tiền đến mức thế”.

Dư luận đang xôn xao vụ lô hàng mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng của Công ty TNHH TS Việt Nam bị thu giữ, điều tra. Đáng nói, nhiều sao Việt đình đám từng là đại sứ thương hiệu, hết lời ngợi ca sản phẩm của công ty này.

Có thể kể đến những cái tên như Đại sứ Thương hiệu thức uống phòng chống ung thư Gac day – Diễn viên – MC Ốc Thanh Vân; Đại sứ Thương hiệu sản phẩm làm trắng da Beauty 99 – Diễn viên Lã Thanh Huyền; Đại sứ Thương hiệu Sen Slim – giảm cân an toàn, tăng cân tự nhiên – Diễn viên Bảo Thanh; Đại sứ Thương hiệu nước uống đẹp da Beauty & Go – Á hậu Dương Tú Anh...

Chỉ là nạn nhân?

Quảng cáo cho DN bị điều tra: Sao Việt kiếm bộn tiền rồi…xin lỗi

 

Thực tế, trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook từ lâu đã trở thành nơi kiếm tiền hiệu quả của sao Việt. Sở hữu lượng follow và fan lớn vì thế nhiều doanh nghiệp, công ty tìm đến nghệ sĩ để ký kết hợp đồng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội.

Trong vai trò đại diện thương hiệu hoặc quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân, sao Việt dùng uy tín, danh dự cá nhân để tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Nhiều khán giả vì tin tưởng vào thần tượng của mình mà mua sản phẩm.

Không ít sao Việt thừa nhận mạng xã hội là kênh kiếm tiền nhẹ nhàng hơn nhiều so với cát-xê đi quay và đi hát… Một quản lý lâu năm trong giới cho biết mức giá đăng quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân của sao Việt trung bình từ 8-20 triệu đồng.

Một số sao hot, độ phủ truyền thông nhiều thì giá cao hơn, khoảng 50 triệu đồng mỗi post. Nếu chăm chỉ quảng cáo, họ có thể kiếm được vài trăm triệu đồng/tháng.

Thế nhưng, khi Công ty TNHH TS Việt Nam vướng lùm xùm với lô hàng trị giá 11 tỷ đồng bị thu giữ, điều tra, một số đại sứ thương hiệu đã lên tiếng trần tình như thể họ chỉ là nạn nhân và họ “không thèm khát tiền đến mức thế”.

“Chúng tôi không thèm khát tiền đến mức thế. Chúng tôi có khả năng lao động. Không ai biết là giả mạo, lừa đảo mà vẫn đâm đầu vào... nên xin mọi người đừng vội nói là tiếp tay cho kẻ lừa đảo.

Đây là một vụ việc không mong muốn. Tôi cùng những người từng cộng tác với TS đang đợi kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền", MC Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Tuy vậy, cô gửi lời xin lỗi với mọi người vì “vụ việc của TS làm các bạn lo lắng, bất an” đồng thời khẳng định cửa hàng của Ốc không còn bán bất kì một sản phẩm nào liên quan đến TS, ngay từ khi có thông tin về vụ việc này.

“Tất cả những khách hàng, nếu đã mua sản phẩm của TS và muốn gửi lại, mình xin nhận lại hết và bàn giao cho TS”, Ốc Thanh Vân nhấn mạnh.

Quảng cáo cho DN bị điều tra: Sao Việt kiếm bộn tiền rồi…xin lỗi

 Hoa hậu Ngọc Hân giới thiệu sản phẩm cao tiêu độc đông y trong clip đăng tải cách đây 10 tháng. Sản phẩm được cho là giúp da đẹp, dáng thon, không nám. Ảnh: FBNV. 

Nữ MC này cho biết thêm cô đã chấm dứt hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho Gacday - nước uống đẹp da, ngừa ung thư - từ tháng 3/2017.

Nói về lý do nhận lời làm đại sứ thương hiệu, MC này khẳng định “không dựa vào yếu tố lợi nhuận” và “đã tìm hiểu rất kĩ, có lí do chính đáng để nhận”.

“Nếu thông tin này là đúng sự thật, thì bản thân tôi cũng không chấp nhận được. Mặc dù tôi đã dừng hợp đồng với TS Group nhưng tôi nghĩ, đơn vị cần công khai xin lỗi khách hàng và các đại sứ vì điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chúng tôi.

Các Đại sứ khác cũng như tôi, chắc chắn không ai mà lại điên khùng nhận lời làm cho sản phẩm giả mạo! Và tôi tin chắc, TS không có gan trời để mà dám bày bán sản phẩm giả mạo mà lại phô trương như vậy”, cô viết và khẳng định không một nghệ sĩ nào lại muốn đánh đổi uy tín, danh dự của mình vì một vài Hợp đồng quảng cáo.

Không lâu sau khi MC Ốc Thanh Vân lên mạng xin lỗi, diễn viên Lã Thanh Huyền và Bảo Thanh cũng lần lượt trưng các giấy tờ liên quan đến hợp đồng quảng cáo làm Đại sứ thương hiệu cho T’s Group.

Quảng cáo cho DN bị điều tra: Sao Việt kiếm bộn tiền rồi…xin lỗi

 Jennifer Phạm giới thiệu loại kem dưỡng thể khi đăng clip trực tiếp trên Facebook hồi tháng 6. Cô cho biết kem này đến từ Hàn Quốc, giúp trắng và mịn da. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với báo chí, Lã Thanh Huyền cho hay: “Những ngày qua sự việc của TS đã ảnh hưởng tới những người có liên quan như chúng tôi trong việc hợp tác quảng cáo.

Tôi xin nói rõ, khi tôi nhận lời hợp tác, sản phẩm Beauty 99 hoàn toàn hợp pháp và có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc, xuất xứ an toàn thực phẩm và giấy phép quảng cáo theo đúng pháp luật.

Hợp đồng hợp tác giữa cá nhân tôi và TS đã hết thời hạn nên mọi việc có liên quan sẽ do bên TS trả lời. Những sản phẩm khác của TS không liên quan tới hình ảnh của tôi và nếu doanh nghiệp làm sai thì doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm”.

Bảo Thanh cho biết ngay khi sự việc được báo chí thông tin, cô đã yêu cầu TS cung cấp thông tin để làm rõ sự việc có liên quan tới cô trong vai trò Đại sứ thương hiệu.

"Khi được TS giới thiệu về sản phẩm Sen Slim, tôi đã sử dụng và nhận được những hiệu quả thật đối với bản thân mình.

Khi nhận được lời mời làm Đại sứ thương hiệu cho sản phẩm này từ tháng 7/2017 -1/2018, tôi đã yêu cầu công ty đưa thông tin chi tiết về sản phẩm và TS đã đưa ra giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm được cục cơ quan chức năng cấp giấy xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã chủ động nhờ luật sư hỗ trợ để có thể đơn phương chấm dứt trước thời hạn hợp đồng quảng bá thương hiệu cho sản phẩm Sen Slim.

Những vi phạm liên quan đến công ty TS các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và sẽ sớm có kết luận, nếu công ty vi phạm pháp luật hoặc lừa dối người tiêu dùng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và xin lỗi khách hàng”, Bảo Thanh chia sẻ.

Cho rằng đây là một tai nạn không mong muốn, là bài học lớn trong việc lựa chọn đối tác và sản phẩm khi tham gia quảng bá, Bảo Thanh khẳng định “không thỏa hiệp và tha thứ cho hành động lừa dối người tiêu dùng”.

“Tôi khẳng định, không bao giờ đánh đổi uy tín, niềm tin, tình yêu của các bạn dành cho tôi lấy bất cứ điều gì và luôn trách nhiệm với những gì mình làm”, Bảo Thanh quả quyết.

T’s Group: Nhập hàng trôi nổi, "hét" giá trên trời?

Theo tìm hiểu của PV, vào hồi 10h30 ngày 10/7/2017, đoàn kiểm tra liên ngành (gồm Đội quản lý thị trường số 26, Công an TP Hà Nội, Công an quận Hà Đông) tiến hành khám nơi chứa hàng hóa tại địa chỉ phòng 30E, tầng 30, tòa nhà Bình Vương, 200 Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) của công ty này.

Có 6 loại hàng hóa được tìm thấy tại đây trong đó 3 loại hàng hóa do công ty sản xuất có nhãn hàng hóa đúng theo quy định còn 3 loại gắn mác nước ngoài sản xuất thì không có hóa đơn chứng từ.

Làm việc với cơ quan chức năng, doanh nghiệp cho biết 75 hộp kem dưỡng da Ann Seaweed Stem Cell Cream 30ml có giá là 110.000 đồng/hộp, tổng trị giá số kem trên là 8.250.000 đồng.

98 hộp kem dưỡng da Ann Profesional Skin Renewal Cream 5ml có giá 40.000/hộp, đạt tổng trị giá là 3.920.000. 120 thỏi son môi Ann Matte Lipstick có giá 100.000 đồng/thỏi,  tổng trị giá là 12.000.000 đồng

Trái ngược với mức giá "bèo" mà phía công ty này kê khai với cơ quan chức năng, khi bán ra thị trường, họ thổi giá gấp hàng chục lần dù chất lượng sản phẩm chưa được kiểm chứng.

Cụ thể, kem dưỡng da Ann Profesional Skin Renewal Cream 5ml được công ty rao bán với giá 550.000 đồng/hộp. Kem dưỡng da Ann Seaweed Stem Cell Cream 30ml được quảng cáo với công dụng phục hồi da nhiễm độc có giá tới 2.200.000 đồng/hộp. Còn các loại son được công ty niêm yết giá bán cho khách hàng là 390.000 đồng/thỏi.

Bà Nguyễn Thị Thảo - đại diện cho công ty này thừa nhận họ mua trôi nổi trên thị trường về kinh doanh kiếm lời, không có hóa đơn chứng từ.

Vì vậy, doanh nghiệp này bị phạt 30 triệu đồng do vi phạm điểm c, khoản 1, điều 17 Nghị định 185 /2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ về kinh doanh 

Ngoài gương mặt đại sứ Lã Thanh Huyền, Tú Anh, Bảo Thanh, rất nhiều diễn viên, ca sĩ khác từng quảng cáo sản phẩm làm đẹp cho doanh nghiệp đang bị thu giữ lô hàng 11 tỷ đồng.

Hoa hậu Ngọc Hân giới thiệu sản phẩm cao tiêu độc đông y trong clip đăng tải cách đây 10 tháng; Diễn viên Thanh Trúc quảng cáo cho các loại kem dưỡng da của T's Group;

Diễn viên Quỳnh Lam giới thiệu sản phẩm làm đẹp kem huyết rồng vào tháng 4/2017; Diễn viên Huyền Lizzie; Jennifer Phạm giới thiệu loại kem dưỡng thể; Ca sĩ Trương Quỳnh Anh từng quảng cáo sản phẩm kem làm trắng da;

Diễn viên Thúy Diễm cũng xuất hiện trong nhiều clip trên kênh YouTube của TS Việt Nam; Tâm Tít, diễn viên Tường Vy, Diệp Bảo Ngọc, MC Vân Hugo…cũng giới thiệu các sản phẩm dưỡng da, giữ dáng có nguồn gốc từ xứ kim chi.

Theo luật sư Nguyễn Thế Truyền, Giám đốc Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh, cho dù có chứng minh được các sản phẩm họ đã quảng cáo là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì cũng khó có thể xử lý, truy trách nhiệm cho họ.

"Tuy nhiên, cơ quan chức năng nên kiểm tra xem các đại sứ của công ty trên đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế hay chưa”, luật sư kiến nghị.

Bảo Phong

Theo tamnhin

---------------

Xem thêm:

Các Sao Việt làm đại sứ cho công ty 11 tỷ mỹ phẩm giả nói gì