Quan điểm đầy bất ngờ của nghệ sĩ Việt về việc bán dâm nghìn đô

Không chỉ “phát ngôn sốc” cách đây 10 năm của Trang Trần được “đào lại mà nhiều nghệ sĩ Việt cũng bày tỏ quan điểm bất ngờ liên quan đến việc người đẹp bán dâm nghìn đô.

Với những thông tin "úp mở" về người đẹp Việt liên quan đến đường dây mua - bán dâm 30.000 USD của "tú ông" Lục Triều Vỹ mấy ngày qua, nhiều người lại nhớ đến câu nói "sốc" cách đây 10 năm của Trang Trần. Là một người mẫu tên tuổi của làng thời trang Việt, năm 2010 Trang Trần từng gây "bão" chia sẻ:

"Tôi đi vào bar, rất nhiều cô gái chân dài, đẹp lộng lẫy, họ ve vãn đàn ông và rồi đi đâu đó cùng những người đàn ông lạ. Tôi hỏi những người phục vụ, họ nói mấy cô đó là người mẫu.

Tôi là người cực kỳ lăn lộn với nghề, có bất cứ người mẫu nào mới tôi đều biết mặt biết tên, vậy mà tôi không tài nào nhận ra họ.

Có rất nhiều người mẫu, chắc họ cũng có làm người mẫu, nhưng làm người mẫu ở những sân khấu nào đó hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu, rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu. Để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra là đi làm gái bán dâm".

Thời điểm đó chân dài này từng gặp không ít thị phi, chỉ trích "ném đá". Thậm chí, siêu mẫu Xuân Lan còn không xem Trang Trần là đồng nghiệp vì phát ngôn này. Tuy nhiên, liên tiếp những đường dây bán dâm bị phanh phui, câu nói của Trang Trần được "đào" lại. 

Hiện tại, chia sẻ về vấn đề trên, Trang Trần cho biết:

"10 năm trước, nhiều anh chị trong showbiz chửi tôi thậm tệ là PR tên tuổi để có chỗ đứng. Nhưng xin lỗi nha, tôi không cần. Còn với mấy cô suốt ngày khoe khoang giàu có, đầu tư chứng khoán, bất động sản rồi dựng lên một tượng đài để hợp thức hóa mọi chuyện... thì bớt bớt lại nha.

Đừng cho thấy mình là ric kid hay gia đình có điều kiện khi được một vài anh bao nuôi, nên kín kẽ một chút kẻo khi bại lộ thì không bị ghét".

quan-diem-day-bat-ngo-cua-nghe-si-viet-ve-viec-ban-dam-nghin-do

Tuy nhiên, cựu người mẫu này cũng khẳng định cô cũng rời xa showbiz khá lâu rồi, nên cũng không muốn va chạm nữa.

"Mỗi người có một quan điểm sống và cách kiếm tiền khác nhau. Tôi không cùng quan điểm kiếm tiền như họ, thì tôi sẽ không làm được những việc như họ đang làm.

Ai muốn làm gì là việc của họ, tôi không thể bắt họ làm việc vất vả đêm hôm, dầm mưa dãi nắng như mình được. Thế nên, cái giá phải trả của mỗi người sẽ khác nhau", Trang Trần cho biết.

Không giống Trang Trần, sau vụ ồn ào liên quan đến đường dây hoa hậu, người mẫu bán dâm, những nghệ sĩ, diễn viên giải trí đã bị một bộ phận cư dân mạng công kích, đánh đồng.

Diễn viên Phương Oanh là một trong những diễn viên nữ thừa nhận bị công kích trên trang cá nhân dù không hề liên quan đến vụ việc. Đồng thời, cô cũng chia sẻ về việc cô cũng như nhiều nghệ sĩ khác, dù đang chăm chỉ lao động nghệ thuật nhưng bị đánh đồng với một số người lợi dụng tên tuổi trong showbiz để làm những việc sai trái.

Cô cho biết, sau bài chia sẻ trên Facebook cá nhân "Một vài con sâu bỏ rầu nồi canh" thì chính cô bị "vơ đũa cả nắm". Nữ diễn viên lý giải vì nhiều người cho rằng với cương vị hiện tại của cô là sao nữ có nhan sắc, lại độc thân, lại luôn biết tận hưởng cuộc sốngnên vô hình trung bị vơ vào.

quan-diem-day-bat-ngo-cua-nghe-si-viet-ve-viec-ban-dam-nghin-do

"Chả lẽ hàng ngày tôi lại chia sẻ những hình ảnh đi quay mồ hôi xấu xí, ngồi vật vã ngoài đường, quần áo te tua bẩn thỉu, ... để kể khổ à? Tôi không chia sẻ không có nghĩa là tôi không trải qua vất vả. Gửi hình ảnh đẹp đến công chúng xong xảy ra sự việc thế là bị đánh đồng. Nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật nghiêm túc cũng bao nhiêu đêm trằn trọc suy nghĩ xem cần làm gì, làm tốt cương vị người công chúng, hoạt động nghệ thuật. Nên đánh đồng như thế là bất công", Phương Oanh bộc bạch.

"Tôi rất bức xúc vì những "con sâu" đó làm ảnh hưởng đến những người hoạt động showbiz khác. Những người đó có tư duy xấu xa, cố gắng gắn cho mình cái mác cô là người mẫu, cô là diễn viên để đạt mục đích của họ.

Họ khổ không chịu được, đóng phim một chút thì kêu khổ, không cố gắng mà chỉ thích hưởng thụ nhưng vẫn cố vẽ cho mình 1 cái danh. Bằng cách nào? Bằng tiền hoặc nhờ mối quan hệ. Và đem danh đi làm những việc không hay. Có người bị phanh phui người không bị. Nhưng những "con sâu" đó làm ảnh hưởng cả "nồi canh", Phương Oanh bức xúc.

Cũng bàn về chuyện này, siêu mẫu Hà Anh cho rằng: "Bán dâm đắt hay rẻ thì cũng vẫn là bán dâm. Bán dâm không khiến người bán nhất thiết phải là người xấu, nhưng cũng không phải ai bán dâm cũng đáng thương và do hoàn cảnh ép buộc.

Nhưng đúng là sự giấu giếm không công khai làm việc bán dâm bỗng trở nên xấu rất xấu trong mắt nhiều người, và cũng trở nên bí ẩn và kỳ thú hơn trong mắt nhiều người mua. Việc bỏ ra được tiền mua được cái ấy của bất kỳ người nổi tiếng nào ấy nó mới oai làm sao chứ! Thế nên việc trở nên nổi tiếng nó mới có giá trị làm sao chứ!"

quan-diem-day-bat-ngo-cua-nghe-si-viet-ve-viec-ban-dam-nghin-do

Siêu mẫu nhấn mạnh: "Như các bạn cũng thấy, tôi chưa bao giờ lên án các cô gái có lựa chọn cặp bồ vì tiền, thậm chí, bán dâm. Vì tôi nghĩ đây là lựa chọn của họ. Tấm thân của họ họ thích làm gì thì làm - dĩ nhiên nếu như bị pháp luật phán xét thì họ cũng cần đủ bản lĩnh để đón nhận.

Nhưng để lên Facebook tỏ ra thương cảm họ để chứng tỏ mình là người bao dung, cao đẹp và có đầu óc thật hiện đại, cởi mở thì tôi cũng không. Bởi khi một nghề nghiệp được lựa chọn bởi cá nhân đó thì những tủi nhục hay vinh quang của họ, chẳng ai khác ngoài họ sẽ gánh hay hưởng tương tự. Khi họ sung sướng nằm nhà penthouse chúng ta cũng có được hưởng chung không mà ai khiến chúng ta giờ tỏ ra thông cảm thương xót?"

Theo Hà Anh, những sự kiện của xã hội đôi khi không cần tới quan điểm của chúng ta, mà nó là cơ hội để chúng ta nhìn lại mình - cách mình nhìn nhận, đánh giá con người, cuộc sống. Cách mình quy chiếu cho chính mình trong cuộc sống, nhìn nhận lại giá trị, thậm chí phương thức sống.

Cách mình sẽ nuôi dạy con cái của mình sau này như thế nào - mình sẽ dạy con về giá trị đồng tiền và cách lao động ra sao? Làm thế nào để con trở nên kiêu hãnh đủ để nhìn ra giá trị của người phụ nữ của mình, làm sao để con có được cái nhìn công tâm và nhân ái nhưng không dễ dãi xuề xoà?

"Bao nhiêu câu hỏi đó là do tự chúng ta phải tìm câu trả lời, không liên quan đến việc xã hội giờ trả tiền cho công việc bán dâm là bao nhiêu. Việc bán dâm là tủi nhục hay bình thường", Hà Anh nhấn mạnh.

Theo GiaDinh