Phùng Ngọc Huy - ca sĩ bị ném đá, chỉ trích bội bạc, bỏ rơi diễn viên Mai Phương là ai?

Mai Phương từng khẳng định, Phùng Ngọc Huy không tồi tệ như những gì dư luận đồn đại mà bản thân anh cũng đang có những nỗi niềm riêng khó nói.

Mới đây, công chúng bàng hoàng xót xa trước thông tin nữ diễn viên từng chiếm sóng trên các kênh truyền hình - Mai Phương đang mắc bệnh ung thư phổi và gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị cũng như nuôi nấng cô con gái vừa tròn 5 tuổi.

Đứng trước sự việc này, đã có không ít khán giả bức xúc nhắc lại chuyện cũ giữa cô và ca sĩ Phùng Ngọc Huy - cha đẻ của bé Lavie (tên thân mật của con gái Mai Phương).

Thậm chí không ít người đã vào Facebook của Phùng Ngọc Huy để chỉ trích, chê bai. Tuy nhiên ít người biết rằng, Phùng Ngọc Huy cũng xuất thân trong gia đình khó khăn và phải nỗ lực để kiếm sống.

Bỏ dở ngành Y, làm ca sĩ thất bại

Phùng Ngọc Huy sinh ngày 8-2-1985 tại TP.HCM. Anh từng tâm sự mình sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khá khó khăn.

Tất cả các anh chị em trong nhà đều dựa dẫm, sống bằng thu nhập của bố mẹ cho đến tận khi ra trường, đi làm, có tiền tự lo cho cuộc sống của bản thân mình. Vì thế đời sống kinh tế của cả gia đình anh ngày trước khá chật vật.

Bản thân Phùng Ngọc Huy cũng không ngoại lệ, trong một bài phỏng vấn cuối năm 2012, anh thừa nhận đến tận thời điểm đó vẫn "ăn bám" bố mẹ.

Trước khi được biết đến với vai trò ca sĩ, diễn viên, Phùng Ngọc Huy từng theo là một sinh viên ngành Y. Thế nhưng khi đang đi học, anh bỏ ngang để đi hát đám cưới, bắt đầu theo đuổi nghệ thuật.

Bố mẹ Phùng Ngọc Huy phản đối vì muốn con nối nghiệp truyền thống gia đình vì thế anh phải lén lút đi hát. "Có lúc mặc quần tà lỏn, áo thun nói dối với ba mẹ là đi bơi rồi bỏ đồ diễn vào ba lô chạy qua nhà bà ngoại thay đồ để đi hát", Phùng Ngọc Huy kể.

Sau rồi vì quá đam mê ca hát, lại không muốn cứ tiếp tục giấu giếm bố mẹ nên anh liều lĩnh đưa ra quyết định bước ngoặt của cuộc đời.
Sau rồi vì quá đam mê ca hát, lại không muốn cứ tiếp tục giấu giếm bố mẹ nên anh liều lĩnh đưa ra quyết định bước ngoặt của cuộc đời.

Thế nhưng dù vô cùng đam mê nhưng Phùng Ngọc Huy lại không gặt hái được nhiều thành công trong vai trò ca sĩ. Anh từng tham gia một số cuộc thi như Sao mai điểm hẹn, Vietnam Idol, Tiếng hát truyền hình... nhưng đều thất bại.

Trong suốt những năm đi hát, Phùng Ngọc Huy cũng vẫn chỉ là một tên tuổi xa lạ, mờ nhạt đối với khán giả. Lý giải cho sự thất bại của mình, Phùng Ngọc Huy cho rằng bản thân mình không có tiền để mua được những bài hát hay, lại không được gia đình ủng hộ nên không thành công được.

Sau khoảng 3 năm đi hát, Phùng Ngọc Huy quyết định chuyển sang nghề diễn với một lý do vô cùng đơn giản. Đóng một phân đoạn phim được trả cát-xê 250 nghìn, còn đi hát chỉ kiếm được 80 đến 100 nghìn/bài.

Sự chuyển hướng lần 2 này mang đến cho Phùng Ngọc Huy những thành công ngoài mong đợi.

Phùng Ngọc Huy bén duyên với nghiệp diễn bằng vai Phán Củi trong phim "Nữ sinh". Không lâu sau đó, anh được mời tham gia bộ phim Cổng mặt trời và giành Giải Mai Vàng năm 2010 với vai Quốc, đóng chung với diễn viên Lê Bê La .

Ngoài ra anh còn tham gia các bộ phim khác như "Chạm vào quá khứ", "Mua láng giềng gần", "Tay chơi miệt vườn", "Túm cổ đại gia", "Lời thề danh dự", "Người tình bí ẩn", "Anh và em", "Những nụ hôn rực rỡ"...

Một số vai diễn nổi bật của Phùng Ngọc Huy khi còn gắn bó với điện ảnh

Một số vai diễn nổi bật của Phùng Ngọc Huy khi còn gắn bó với điện ảnh

 
Thế nhưng đến khi công việc diễn viên vẫn đang khởi sắc và gặt hái được nhiều thành công, Phùng Ngọc Huy lại đưa ra một bước ngoặt nữa là chuyển sang Mỹ định cư.

Ở Mỹ, Phùng Ngọc Huy đi hát trở lại, tham gia các hoạt động ca hát và các chuyến lưu diễn phục vụ bà con kiều bào nhưng cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Mấy năm trở lại đây, tên tuổi của anh chìm dần và gần như biến mất khỏi "bản đồ showbiz" trong và ngoài nước. Những thông tin về anh cũng rất hiếm hoi.

Tự tin vào nụ cười sẽ cưa đổ phụ nữ trong phòng 5 giây

Trong một bài phỏng vấn, Phùng Ngọc Huy từng tiết lộ mình thích những người phụ nữ xinh đẹp, cao ráo, nhà giàu giỏi giang để lúc dẫn đi ra mắt giới thiệu với bạn bè sẽ hãnh diện, tự hào.

"Nhưng không hiểu sau ước mơ là vậy còn ngoài đời tôi hay gặp ngược lại", nguồn Người lao động. Anh rất tự tin vào ngoại hình ưa nhìn của mình đặc biệt là nụ cười. Phùng Ngọc Huy từng nghĩ rằng nụ cười lợi hại đó "sẽ cưa đổ phụ nữ trong vòng 5 giây hoặc biết đâu chỉ trong vòng 1 giây".

Trong số người yêu của Phùng Ngọc Huy, dư luận đặc biệt quan tâm đến cuộc tình kéo dài 3 năm của anh với nữ diễn viên Mai Phương.

Họ bắt đầu quen nhau từ năm 2010, thường xuyên tay trong tay tại các sự kiện và đi du lịch với nhau. Thế nhưng Phùng Ngọc Huy chưa bao giờ thừa nhận đang hẹn hò với Mai Phương, thậm chí từng nói 2 người đi với nhau để PR hình ảnh.

Mãi sau này, Mai Phương tâm sự trên Zing rằng trong khoảng thời gian 3 năm bên nhau đó, họ đã muốn chia tay nhau khoảng 10 lần.

Bé Lavie ra đời cũng không phải là ý nguyện của đôi bên, mà do mong muốn của một mình Mai Phương. Chính cô cũng biết thời điểm đó Phùng Ngọc Huy chưa ổn định cuộc sống và cũng không phải tuýp người đàn ông của gia đình.

"Quyết định với Lavie là của riêng tôi, do đó tôi chấp nhận tất cả. Tôi chấp nhận vì lúc đó đã gần 30 tuổi, không đặt nặng cha của bé có đồng ý hay không.

Tôi cũng xác định ngay từ đầu, nếu mối quan hệ của chúng tôi có trục trặc, tôi vẫn sẽ đi tiếp con đường mình chọn", Mai Phương tâm sự, nguồn Zing.

Về Phùng Ngọc Huy, Mai Phương nhận định: "Thật sự anh ấy không phải người xấu", đồng thời cho biết khi biết tin cô có bầu, anh có chăm sóc 2 mẹ con chứ không phải trốn chạy, bỏ bê như nhiều lời đồn đại".

Trong suốt những năm qua, Phùng Ngọc Huy không hỗ trợ được kinh tế giúp Mai Phương nuôi con vì cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, mối quan hệ của 2 người khá nhẹ nhàng. Họ coi nhau như 2 người bạn, vẫn hỏi thăm nhau nhưng không gặp gỡ được vì khoảng cách địa lý.

Trong bữa tiệc sinh nhật bé Lavie tròn 1 tuổi, Phùng Ngọc Huy cũng vui vẻ xuất hiện, dù biết chắc chắn rằng đó là một động thái công khai mình chính là cha ruột của bé.

Khi thông tin Mai Phương lâm bệnh nặng và gặp nhiều khó khăn, Phùng Ngọc Huy bị dư luận lên án chỉ trích rất nhiều. Anh bị chê trách vì "vô tình bạc nghĩa", bỏ rơi Mai Phương trong lúc khốn đốn, nguy nan.

Thế nhưng, theo chia sẻ của ca sĩ Đan Kim - người được cho là bạn của Phùng Ngọc Huy thì nam ca sĩ vẫn đang gọi điện thoại động viên Mai Phương mỗi ngày. Đồng thời, Phùng Ngọc Huy cũng bày tỏ mong muốn được chăm sóc Lavie - con gái của anh và Mai Phương.

Gia đình của nam ca sĩ cũng rất đau lòng khi biết thông tin Mai Phương bị ung thư phổi.

Theo soha/Thế giới trẻ