Phụ nữ đã có nhà, có tiền, có con và quyết định không tái hôn sau ly hôn: Hé lộ 4 lý do "then chốt" mà chị em đều gật gù "quá chuẩn"

Tỷ lệ ly hôn tăng lên nhưng dường như cánh chị em hậu ly hôn lại không mấy mặn mà với việc tái hôn thì phải.

Ngày nay, tỷ lệ ly hôn giữa các cặp vợ chồng trẻ đang ngày càng tăng cao. Một trong những nguyên do dẫn đến thực trạng đó chính là phụ nữ trở nên độc lập, tự chủ hơn, không còn nhẫn nhịn chịu đựng, cố níu giữ một cuộc hôn nhân bi kịch nữa.

Tỷ lệ ly hôn tăng lên nhưng dường như cánh chị em hậu ly hôn lại không mấy mặn mà với việc tái hôn thì phải. Nhất là với những phụ nữ đã có đủ "combo" nhà, xe và con, họ gần như không nghĩ đến chuyện đi bước nữa.

Thực ra điều đó cũng không khó lý giải đâu. Có 4 lý do "then chốt" sau mà chị em nào đồng cảnh ngộ cũng phải gật đù "đúng quá":

1. Đang sống tự do, thoải mái, việc gì phải đưa chân vào cuộc sống nhìn sắc mặt người khác?

Đã phải đi đến bước đường ly hôn, chắc chắn cuộc hôn nhân phải trở nên ngột ngạt không thể chịu đựng nổi. Sau khi đường ai nấy đi, không còn phải "chịu trận" cuộc hôn nhân "lỗi" nữa, đối với phụ nữ không nghi ngờ gì chính là sự giải thoát. Cuộc sống trở nên đơn giản, nhẹ nhàng và thoải mái vô cùng.

phu-nu-da-co-nha-co-tien-co-con-va-quyet-dinh-khong-tai-hon-sau-ly-hon-he-lo-4-ly-do-then-chot-ma-chi-em-deu-gat-gu-qua-chuan

Ảnh minh họa

Phụ nữ không có khó khăn về tiền bạc và công việc, lại có con cái bên cạnh, mỗi ngày trôi qua êm đềm, thư thái. Đang yên lành như thế, có ai "dở hơi" muốn nhắm mắt đưa chân vào một cuộc hôn nhân khác, tiếp tục phải nhìn sắc mặt người khác để sống (chồng, gia đình chồng)?

"Vừa bước ra từ 'hố lửa', chưa sung sướng, thảnh thơi được mấy ngày, chắc phải dại dột, ngốc nghếch lắm mới lại tình nguyện dấn thân vào 'hố lửa' khác nhỉ?", ắt hẳn nhiều chị em sẽ nghĩ như vậy. Cho nên câu trả lời khi được hỏi "có ý định tái hôn không" của họ chính là: "Không! Không! Không!" - điều quan trọng cần được lặp lại 3 lần.

2. Tái hôn, may mắn thì con có gia đình mới, bất hạnh thì sẽ phá hủy hạnh phúc của đứa trẻ

Sau ly hôn, con cái trở thành mối quan tâm hàng đầu của người phụ nữ. Họ làm gì hay có kế hoạch ra sao đều sẽ nghĩ đến con đầu tiên. Mà tái hôn là một quyết định trọng đại, không chỉ ảnh hưởng lớn đến bản thân họ, còn tác động rất nhiều đến đứa trẻ.

May mắn cưới được người đàn ông tốt, con sẽ có gia đình mới đúng nghĩa. Nhưng nếu bất hạnh trong cuộc hôn nhân tiếp theo thì hạnh phúc của đứa trẻ cũng sẽ bị tước đoạt. Cảnh "con anh con em con chúng ta", cảnh "bố dượng - con riêng của vợ" lắm rắc rối, khổ sở chính là điều bất cứ người mẹ thương con nào cũng sẽ e ngại.

Để con tránh được những tổn thương không đáng có, phụ nữ thường chọn lựa không tái hôn, ở vậy nuôi con khôn lớn trưởng thành. Tình yêu của họ đủ lớn lao để con cảm thấy được yêu thương và chẳng cần một gia đình mới nào khác!

3. Có nhà, có tiền và có con, như thế chưa đủ ư còn cần thêm đàn ông làm gì?

Nhiều chị em sau khi đi qua đổ vỡ bỗng cảm thấy chán ngán đàn ông cùng những đau khổ, tổn thương họ mang lại. Họ nhận ra, không có chồng bên cạnh mình vẫn có thể sống rất tốt và vô cùng vui vẻ.

phu-nu-da-co-nha-co-tien-co-con-va-quyet-dinh-khong-tai-hon-sau-ly-hon-he-lo-4-ly-do-then-chot-ma-chi-em-deu-gat-gu-qua-chuan

Ảnh minh họa

Có một căn nhà làm nơi an cư, có một công việc với thu nhập ổn định, dư dả chi tiêu và có những đứa trẻ do chính mình sinh ra bầu bạn bên cạnh - như thế đã khiến cuộc sống của họ trở nên mỹ mãn, tròn vẹn. Vậy thì còn cần đàn ông làm gì nữa? Để tô điểm thêm hay để rước về phiền muộn?

4. Tìm được đàn ông tốt đâu có dễ, nếu dễ đã chẳng phải ly hôn!

Một người chồng tốt , có trách nhiệm và yêu thương vợ con là điều không dễ dàng tìm kiếm được. Đối với người phụ nữ từng ly hôn thì dường như mong ước đó càng trở nên khó khăn hơn khi định kiến xã hội vẫn chưa buông tha họ. Và chính đàn ông cũng e ngại những "đèo bòng" của phụ nữ một đời chồng.

Với tình hình ấy, việc tìm kiếm cho mình người đàn ông sẵn lòng bao dung, yêu thương con riêng của vợ như con ruột, có bản lĩnh để điều hòa những rắc rối trong gia đình - thật sự là chông gai vô cùng.

Chính vì vậy, thay vì ngóng chờ những điều xa vời, phụ nữ hậu ly hôn quyết định nhìn vào thực tế và chấp nhận nó. Nếu đã khó khăn để tìm đến thế, vậy quyết định không tìm nữa là ổn thỏa! Việc gì phải mệt mỏi trong công cuộc tìm kiêm đối tượng tái hôn? Đầu tư thời gian, công sức vào công việc, con cái và tận hưởng cuộc sống còn vui hơn nhiều!

Theo Báo Dân sinh