Phòng và trị những bệnh nhiều người hay mắc phải từ tỏi ngâm mật ong

Tỏi được xem như là một trong những thực phẩm lành mạnh, là chất kháng sinh tự nhiên và giúp phòng và trị được vô số bệnh khác nhau. Khi kết hợp tỏi với mật ong sẽ tạo ra một hỗn hợp có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe con người.

Phòng và trị những bệnh nhiều người hay mắc phải từ tỏi ngâm mật ong

Lâu nay, tỏi vẫn được xem như là một trong những thực phẩm lành mạnh, là chất kháng sinh tự nhiên giúp phòng và trị được vô số bệnh khác nhau. Loại gia vị quen thuộc trong bếp của các gia đình Việt này có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất dinh dưỡng như Mangan, Vitamin B6, Vitamin C, selen và chất xơ.

Đặc biệt, trong tỏi chứa một hợp chất được gọi là allicin, được chứng minh là giúp hạ thấp mức cholesterol, ngăn ngừa đông máu, đặc biệt nhất là khả năng phòng ngừa ung thư và chống vi khuẩn.

Phòng và trị những bệnh nhiều người hay mắc phải từ tỏi ngâm mật ong

Mật ong nguyên chất giúp cung cấp chất chống oxy hoá cùng với các enzym và khoáng chất bao gồm sắt, kẽm, kali, canxi, phốt pho, magiê và selenium.

Các vitamin và khoáng chất này giúp hạ cholesterol và duy trì cân nặng lý tưởng. Cùng chứa chất chống oxy hóa nên tỏi và mật ong không kỵ nhau. Thậm chí, khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ tạo ra một hỗn hợp có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe con người.

Phòng ngừa ung thư

Những nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, công dụng của chất chống oxy hóa trong việc phòng chống ung thư, tiêu diệt các tế bào gốc gây hại. Điều thú vị là các nhà khoa học đã chứng minh những chất này có rất nhiều trong tỏi và mật ong. Vì vậy, nếu muốn bảo vệ sức khỏe cả gia đình mình, chúng ta đừng quên chuẩn bị sẵn trong nhà một hũ tỏi ngâm mật ong nhé!

Sử dụng thường xuyên tỏi ngâm mật ong sẽ giúp chúng ta cải thiện các chức năng của hệ thống miễn dịch. Tỏi giúp làm tăng sản xuất tế bào máu trắng và một loại enzyme gọi là interferon làm tăng sự hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Phòng và trị những bệnh nhiều người hay mắc phải từ tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong cũng được biết đến như là một phương thuốc dân gian phòng và chữa bệnh dạ dày rất hữu hiệu...

Chữa bệnh dạ dày

Tỏi ngâm mật ong cũng được biết đến như là một phương thuốc dân gian phòng và chữa bệnh dạ dày rất hữu hiệu. Nhiều người đã chấm dứt những cơn đau dạ dày kéo dài khi sử dụng hỗn hợp này chỉ trong thời gian ngắn. Theo đó, người bệnh chỉ cần kiên trì sử dụng tỏi ngâm mật ong vào trước các bữa ăn mỗi ngày và kiêng một số đồ ăn chua cay hay có nồng độ axit cao, những cơn đau do bệnh viêm dạ dày gây nên sẽ dần giảm hẳn.

Chúng ta đều biết huyết áp cao chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến một số vấn đề như đau đầu, mệt mỏi, nguyên hiểm hơn là bệnh tim mạch, đột quỵ… Do đó, nhiều chuyên gia sức khỏe đã khuyên bệnh nhân huyết áp cao nên sử dụng hỗn hợp bột tỏi và mật ong hàng ngày để giúp tăng cường tuần hoàn máu và ổn định huyết áp.

Phòng và trị những bệnh nhiều người hay mắc phải từ tỏi ngâm mật ong

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong là nguồn dưỡng chất quý giá cho não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ...

Cải thiện sức khỏe não bộ

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chất allicin có nhiều trong tỏi khi kết hợp với mật ong sẽ là chất chống oxy hóa tuyệt vời. Đây là nguồn dưỡng chất quý giá cho não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ, Alzheimer, đặc biệt ở những người cao tuổi.

Chữa bệnh tiểu đường

Theo nghiên cức của các nhà khoa học, hỗn hợp tỏi ngâm mật ong sẽ góp phần làm tăng mức độ bài tiết insulin để điều hòa lượng đường trong máu đối với bệnh nhân tiểu đường. Thêm vào đó, nó cung cấp chất làm ngọt tự nhiên, an toàn và lành tính cho các bệnh nhân này.

Chữa viêm xoang, viêm mũi

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong cũng là một phương thuốc giúp chữa viêm xoang rất hiệu quả nhờ đặc tính chống oxy hóa cực mạnh cùng với khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại. Đặc biệt, hỗn hợp này cũng rất tốt cho trẻ em trong mùa hè và mùa đông. Chỉ có điều các bà mẹ nên chú ý là không dùng cho bé dưới 1 tuổi vì lúc này hệ tiêu hóa của bé còn yếu và chưa hoàn thiện.

Phòng và trị những bệnh nhiều người hay mắc phải từ tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong cũng là một phương thuốc giúp chữa viêm xoang rất hiệu quả nhờ đặc tính chống oxy hóa cực mạnh cùng với khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại.

Chữa ho, cảm cúm, viêm họng

Thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân dẫn tới các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, ho, viêm họng… Và những lúc cơ thể "hục hặc" như thế chúng ta chỉ cần một vài tép tỏi tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, phòng tránh các bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu sử dụng 1- 2 tép tỏi ngâm mật ong mỗi ngày.

Hỗn hợp này không chỉ giúp tăng cường sức đề khoáng mà còn cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể. Nếu đang cảm thấy khó chịu vì những cơn ho do thời tiết thay đổi, hãy sử dụng tỏi ngâm mật ong để cảm thấy dễ chịu hơn nhé!

Ít người biết rằng, hỗn hợp tỏi ngâm mật ong khi kết hợp với giấm hoặc chanh tươi cũng là "thần dược" trong việc giúp giảm cân. Hỗn hợp này đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng vitamin, khoáng chất cần thiết và cắt giảm cảm giác thèm ăn thường thấy đối với những người có ý định giảm cân.

Đồng thời, tỏi ngâm mật ong còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Do vậy, đừng quên tận dụng những tác dụng của tỏi ngâm dấm và mật ong để duy trì vóc dáng hoàn hảo.

Phòng và trị những bệnh nhiều người hay mắc phải từ tỏi ngâm mật ong

Do có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh nên hỗn hợp tỏi ngâm mật ong cũng là phương thuốc giúp phòng chống lão hóa làn da, duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Giúp đẹp da

Do có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh nên hỗn hợp tỏi ngâm mật ong cũng là phương thuốc giúp phòng chống lão hóa làn da, tẩy tế bào chết, trị thâm, trị mụn, duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Đặc biệt, tỏi khi được ngâm trong mật ong nguyên chất sau thời gian các thành phần của hai loại thực phẩm này sẽ biến đổi và có tác dụng tốt, các chị em sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, sạch mụn.

Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng hỗn hợp trên bôi lên các nốt mụn đỏ, sưng tấy 1 ngày 2 lần, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, sử dụng tỏi ngâm mật ong trị nám cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý thoa kem chống nắng trước khi ra đường nhé!

Cách làm tỏi ngâm mật ong:

Nguyên liệu:

- 15gr tỏi và 100 ml mật ong.

- 1 lọ thủy tinh.

Phòng và trị những bệnh nhiều người hay mắc phải từ tỏi ngâm mật ong

Cách làm: 

- Tỏi bóc sạch vỏ, đập dập cho vô lọ thủy tinh rồi đổ mật ong vào. Đậy kín nắp lọ và để trong 2 - 3 ngày là có thể dùng được. (Đối với trẻ em thì nên để khoảng 1 tuần là có thể sử dụng vì khi ấy tỏi đã bớt mùi hăng và cay).

- Để đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất thì chúng ta cần chọn mua mật ong rừng nguyên chất và tỏi già để ngâm nhé!

- Chị em có thể dùng hỗn hợp này ăn kèm với bánh mì hoặc sử dụng để làm tăng hương vị cho món salad rau củ cũng rất ngon miệng.

Lưu ý: Cách tốt nhất để bảo quản tỏi ngâm mật ong là sau khi ngâm thì bảo quản nơi thoáng mát. 

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong không chỉ giúp chúng ta phòng bệnh ung thư mà còn mang đến nhiều công dụng khác rất có lợi cho sức khỏe. Thế nên, hãy bắt tay thực hiện hỗn hợp này để có được những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe cho gia đình mình "ngay và luôn" nha bạn!

Ảnh: Internet

Theo Bestie