Phong thủy nhà ở giúp bạn làm việc ở nhà hiệu quả hơn

Khác với không gian làm việc của công ty, phong thủy nhà ở có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi nó kích hoạt cảm xúc, tạo năng lượng cho bạn khi làm việc tại nhà.

Do vậy, nếu có ý định tạo không gian làm việc riêng tại nhà, bạn không thể bỏ qua 7 lời khuyên phong thuỷ hữu ích trong bài viết này.

Khác với không gian làm việc của công ty, phong thủy nhà ở có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi nó kích hoạt cảm xúc, tạo năng lượng cho bạn khi làm việc tại nhà. Bạn có toàn quyền kiểm soát cách thiết kế, nội thất được sử dụng và cách bố trí của căn phòng.

phong-thuy-nha-o-giup-ban-lam-viec-o-nha-hieu-qua-hon

“Một văn phòng phong thủy phụ thuộc không chỉ vào con người và mục tiêu nghề nghiệp của họ, mà còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng căn phòng đó”, chuyên gia phong thủy Ashley Cantley nhận định.

Một văn phòng phong thủy có thể là chìa khóa cho một ngày làm việc hiệu quả, một sự nghiệp thành công hơn, và một cuộc sống tốt hơn. Dưới đây là một số lời khuyên phong thủy hữu ích của chuyên gia dành cho bạn khi có ý định xây dựng một văn phòng làm việc tại nhà:

Cách bố trí tối ưu

Nơi bạn đặt bàn làm việc phải đối diện với nơi bạn có thể thấy ai đến và đi ra từ phòng. “Đây là một vị trí quyền lực và đồng nghĩa bạn sẽ gặt hái thành công lớn. Ngược lại, nếu bạn đặt bàn làm việc quay lưng lại với cánh cửa, đồng nghĩa với việc bạn gặp tổn thương hoặc bồn chồn, lo lắng”, Cantley nói.

phong-thuy-nha-o-giup-ban-lam-viec-o-nha-hieu-qua-hon

Tuy nhiên, không phải tất cả các cách bố trí văn phòng đều có được vị trí lý tưởng đặt bàn làm việc. Nếu bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc quay lưng về phía cửa, Cantley đề nghị treo gương trước không gian làm việc của bạn, để bạn có thể biết ai đang đi vào và ra khỏi cửa. “Sẽ lý tưởng khi lưng của bạn áp sát tường (chứ không phải cửa sổ hoặc một đồ nội thất nào khác như tủ sách)”, Cantley nói thêm.

Chọn bàn làm việc một cách khôn ngoan

Phần quan trọng nhất của đồ nội thất trong mọi văn phòng tại nhà là bàn làm việc. Cantley lưu ý “đảm bảo bàn làm việc của bạn chắc chắn hơn tất cả những thứ khác, như tránh bàn làm việc bị nghiêng. Dù bạn chọn kiểu đồ nội thất nào, bạn cần đảm bảo bàn làm việc được sửa chữa tốt, chân đều và hoàn toàn không rung lắc.

phong-thuy-nha-o-giup-ban-lam-viec-o-nha-hieu-qua-hon

Cantley cho biết “bàn gỗ là vật liệu tự nhiên lý tưởng và chắc chắn”. Nó có hai ngăn kéo để lưu trữ để bề mặt có thể gọn gàng với bất kỳ sự lộn xộn nào. Ngoài những màu giống quả óc chó hoặc màu trắng, bạn có thể chọn những màu khác nếu bạn đang làm việc trong các lĩnh vực đòi hỏi kích thích sự sáng tạo.

Chọn màu sắc tốt nhất

Màu sắc rất quan trọng đối với phong thủy, đặc biệt là đối với căn phòng làm việc tại nhà. Tính chất công việc bạn đang làm, sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với việc chọn màu sắc trang trí văn phòng.

Theo Cantley, màu trắng hay màu phấn nhẹ giúp kích thích sự sáng tạo, màu xanh lá cây đại diện cho sự tăng trưởng, màu đen tượng trưng cho yếu tố nước và gắn liền với tiền bạc, màu tím tượng trưng cho sự rõ ràng. Nhưng khi thấy căng thẳng, bạn nên kết hợp với tông màu đất.

phong-thuy-nha-o-giup-ban-lam-viec-o-nha-hieu-qua-hon

Đừng quên trang trí thêm cây xanh

Theo Cantley, những chiếc lá tròn trông giống như những đồng xu nhỏ, trở nên khá hợp thời trang trên Instagram trong vài năm qua. Bàn làm việc sẽ trông lý tưởng hơn khi phụ kiện trang trí là một khu vườn mọng nước được trồng trong máng gỗ.

“Thực vật (như phong lan) có hoa (màu tím và đỏ) cũng là những lựa chọn không tồi”, Cantley nói.

Ánh sáng thật sự rất quan trọng

Ánh sáng là một cách để cải thiện phong thủy văn phòng tại nhà của bạn. Một văn phòng được chiếu sáng tốt hơn là làm việc trong một văn phòng tối tăm, bởi năng lượng của bạn có thể bị hút cạn. Mặc dù ánh sáng tự nhiên là lý tưởng, nhưng không gian văn phòng cũng cần ánh sáng bổ sung từ đèn.

phong-thuy-nha-o-giup-ban-lam-viec-o-nha-hieu-qua-hon

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại đèn nào, nhưng tránh bóng đèn huỳnh quang vì chúng làm giảm năng lượng của bạn.

Đèn Cupcakes màu trắng, bằng đá cẩm thạch và đèn bàn cashmere cung cấp ánh sáng, giúp kích thích sự sáng tạo. Trong khi đó, đèn sàn vòm Arched có thể giúp giảm căng thẳng khi tạo bóng râm với tông màu đất. Ngoài ra, kết cấu của vật liệu đèn cũng sẽ tạo ánh sáng có phần mềm mại hơn.

Nghệ thuật truyền cảm hứng

Nghệ thuật cũng truyền cảm hứng cho bạn khi làm việc trong một văn phòng phong thủy. Đó là hình ảnh của những người bạn ngưỡng mộ hoặc những ý tưởng tích cực được vẽ hoặc treo trên tường. Ví dụ, “hãy làm những gì khiến tâm hồn bạn hạnh phúc” cũng là một thông điệp tích cực.

Sử dụng mùi hương để tạo sự cân bằng

Mùi hương là một khía cạnh khác của phong thủy. Cantley khuyên bạn sử dụng tinh dầu cam quýt sẽ rất hữu ích trong những ngày làm việc dài, căng thẳng. Bộ khuếch tán Aroma Gem có hình dạng như một viên đá quý và phân tán tinh dầu vào không khí theo phương pháp siêu âm.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo DanViet