Phở bò Chinsu của Masan bị khách hàng tố thiếu trọng lượng

Mua 10 gói phở bò Chinsu của Tập đoàn Masan nhưng có một gói thiếu trọng lượng, khách hàng đã làm đơn khiếu nại lên Hội bảo vệ người tiêu dùng.

Cụ thể, ngày 12/07/2020, ông Nguyễn Trọng H. (ngụ tại phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) có đến tại kiốt Sơn Lê ở thị trấn Cày, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh để mua 10 gói phở bò Chinsu là sản phẩm của Công ty CP Tập đoàn Masan (Tập đoàn Masan).

Số sản phẩm này thuộc lô hàng 11AB sản xuất ngày 16/06/2020 và có hạn sử dụng đến 16/12/2020. Đồng thời, trên bao bì các sản phẩm này cũng có ghi khối lượng tịnh là 74g. Đây là khối lượng định danh của hàng hóa không tính bao bì theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT-BKHCN ngày 15/7/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tuy nhiên, sau khi về nhà ông H đã kiểm tra lại và nhận thấy có một gói có trọng lượng nhẹ hơn những gói còn lại dù vẫn đang trong tình trạng nguyên vẹn hình dạng và không có tác động từ bên ngoài.

Ngay sau khi phát hiện sự bất thường của sản phẩm phở bò Chinsu, ông H đã có đơn khiếu nại và phản ánh tới Tập đoàn Masan.

Ngày 23/07/2020, phía Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) thuộc Tập đoàn Masan đã cử nhân viên đến gặp ông H để tiếp nhận phản ánh và ghi nhận sự việc.

Thế nhưng, gần một tháng sau khi ghi nhận, phía Tập đoàn Masan vẫn không hề có phản hồi cho khách hàng để làm rõ về vụ việc.

Quá bức xúc, ông H đã làm đơn khiếu nại gửi đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh nhằm bảo vệ quyền lợi cho ông nói riêng và người tiêu dùng nói chung.

pho-bo-chinsu-cua-masan-bi-khach-hang-to-thieu-trong-luong

Ông H phản ánh sự việc với các cơ quan chức năng tại Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Ngày 20/08/2020, ông H đã mang 2 gói phở bò Chinsu, gồm 1 gói ông H nghi bị thiếu khối lượng và 1 gói khác trong số 10 gói ông đã mua đến văn phòng Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh để nhờ các cơ quan chức năng kiểm tra.

Buổi làm việc có sự chứng kiến của ông Nguyễn Văn Vinh - Giám sát kinh doanh tại địa bàn Hà Tĩnh của Tập đoàn Masan và ông Dương Anh Tuấn - đại diện nhà phân phối khu vực Hà Tĩnh.

Tại đây, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã đề nghị đại diện Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở KH&CN Hà Tĩnh) dùng cân điện tử tiến hành cân 2 gói phở bò Chinsu mà ông H mang đến để xác định khối lượng thực sự của 2 gói phở này trước sự chứng kiến của các bên liên quan.

Kết quả, trong 2 gói, thì 1 gói có khối lượng cả bao bì là 88,16g và 1 gói có khối lượng cả bao bì là 35,20g. Cả 2 sản phẩm này được xác nhận là còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động từ bên ngoài.

pho-bo-chinsu-cua-masan-bi-khach-hang-to-thieu-trong-luong

Gói phở bò Chinsu của Tập đoàn Masan còn nguyên vẹn có trọng lượng chỉ 35,2g.

Sau khi có kết quả cân thực tế, đại diện Tập đoàn Masan đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng là đúng sự thật.

Tại buổi làm việc, ông H cũng đã đề nghị Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ lô hàng có sản phẩm ông mua để xác định liệu còn có sản phẩm thiếu khối lượng như thế nữa hay không để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Được biết, sau buổi làm việc, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh đã gửi biên bản làm việc tới Tập đoàn Masan để đề nghị công ty rà soát lại lô hàng có sản phẩm lỗi mà ông Nguyễn Trọng H. phản ánh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, để kịp thời xử lý và có văn bản trả lời cho Hội và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, mặc cho người tiêu dùng và các cơ quan chức năng tại tỉnh Hà Tĩnh đã lên tiếng và gửi văn bản yêu cầu Tập đoàn Masan kiểm tra, làm rõ sự việc để có câu trả lời thoả đáng cho người tiêu dùng, Tập đoàn Masan vẫn im lặng và chưa có câu trả lời cụ thể cho vụ việc.

Thiết nghĩ, Tập đoàn Masan là một doanh nghiệp lớn, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng, nên khi xảy ra sự việc, đơn vị này nên nghiêm túc tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý và sớm có câu trả lời cho khách hàng để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Có như vậy, thì Tập đoàn Masan mới bảo vệ được uy tín và thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo VietQ