Phát hiện sốc về virus SARS-CoV-2 trong một bệnh nhân Nga

 Một phụ nữ Nga vừa bị phát hiện có đến 18 biến thể khác nhau của virus SARS-CoV-2 bên trong cơ thể, theo đài truyền hình RT.

Bệnh nhân trên bị ung thư hạch ác tính và chiến đấu với bệnh Covid-19 trong 5 tháng qua. 

Lần đầu tiên người phụ nữ này bị Covid-19 là vào tháng 4-2020. Đến tháng 9-2020, người này lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các nhà khoa học Nga đã tiết lộ thông tin trên trong công trình nghiên cứu đăng trên Virological, một diễn đàn thảo luận để phân tích và giải thích sự tiến hóa phân tử của virus và dịch tễ học.

phat-hien-soc-ve-virus-sars-cov-2-trong-mot-benh-nhan-nga

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại thủ đô Moscow - Nga. Ảnh: Reuters

Các nhà khoa học từ 4 trường đại học và một bệnh viện đã phân tích bộ gien của người phụ nữ và tìm thấy hai biến thể từng bị phát hiện trên chồn ở Đan Mạch và một biến thể mới phát hiện ở Anh.
 
Theo nhà miễn dịch học Nikolai Kryuchkov, Covid-19 thay đổi nhanh chóng ở những người có hệ miễn dịch bị suy yếu. Nữ bệnh nhân 47 tuổi nói trên bị nhiễm Covid-19 khi đang hóa trị nên rơi vào trường hợp này.

Malaysia: Số ca Covid-19 mới liên tục phá kỷ lục

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Malaysia, ông Muhyiddin Yassin, cho biết quốc hội sẽ ngừng hoạt động và các cuộc bầu cử sẽ không được tổ chức trong trường hợp khẩn cấp. Tình trạng này có thể kéo dài đến ngày 1-8, theo đài DW.

"Tôi đảm bảo chính phủ dân sự sẽ tiếp tục hoạt động. Tình trạng khẩn cấp do nhà vua ban bố không phải là một cuộc đảo chính quân sự và lệnh giới nghiêm sẽ không được thực thi" - ông Muhyiddin nói. Trong bài phát biểu, Thủ tướng Muhyiddin cam kết cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào thời điểm an toàn.

Bộ Y tế Malaysia báo cáo gần 4.000 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào ngày 12-1, con số cao kỷ lục tại quốc gia Đông Nam Á này. Đây cũng là ngày thứ 3 kỷ lục này bị phá kể từ hôm 6-1.

Tổng số ca Covid-19 tại Malaysia cho đến giờ là hơn 141.000 ca trong lúc 559 người tử vong vì dịch bệnh.

Theo NLD