Phát hiện nhiều "vật thể lạ" trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế

Một căn nhà nổi cùng 2 vật có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải, trong đó một phao có in chữ nước ngoài được phát hiện trôi dạt vào bờ biển ở Thừa Thiên Huế.

Chiều 25/10, ông Đặng Tiến Tùy – Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, có một căn nhà nổi và một vật có hình dạng giống ụ phao báo hiệu hàng hải trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn.

phat-hien-nhieu-vat-the-la-troi-dat-vao-bo-bien-thua-thien-hue

Vật có hình dạng giống ụ phao báo hiệu hàng hải trôi dạt vào bờ biển ở xã Phú Thuận.

 

"Hiện chính quyền địa phương đã tiến hành neo cột chặt chẽ căn nhà và phối hợp với bộ đội biên phòng xử lý ụ phao nổi theo quy định xử lý vật thể hàng hải trôi dạt vào bờ. Nhà phao nổi nghi là nhà nuôi cá lồng, bè của người dân, sẽ được giữ lại nếu có ai mất thì tiến hành trao trả, nếu không thì xử lý vật vô chủ theo quy định", ông Tùy cho hay

phat-hien-nhieu-vat-the-la-troi-dat-vao-bo-bien-thua-thien-hue

Hệ thống đèn cảnh báo rơi ra từ vật có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải. Ảnh ND

 

Trước đó, sáng 24/10, sóng biển đã đẩy một vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải dạng nổi dạt lên bãi cát khu vực này. Chiếc phao được thiết kế bằng sắt, dưới là ụ nổi hình khối có đường kính hơn 1m, sơn màu vàng; xung quanh nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh, kèm số điện thoại +86.532.

Theo một số người, số +86 là mã vùng quốc tế của Trung Quốc, còn số 532 là mã vùng của Qingdao - Shandong (một khu vực thuộc Trung Quốc). Bên trên khối phao còn có hệ thống dây điện, trụ đèn và đèn hàng hải.

Theo GiaDinh