Phát hiện kinh hoàng sa tế Thanh Phát có chất phụ gia độc hại

Sản phẩm sa tế tôm ngon Thanh Phát của cơ sở Toan Thư ở Hải Dương vừa bị phát hiện có chất phụ gia Natri Benzoat vượt quá mức quy định.

Theo VTV phản ánh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương vừa tiến hành xử phạt đối với cơ sở sản xuất thực phẩm tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Giàng.

Phát hiện kinh hoàng sa tế có chất phụ gia độc hại ở Hải Dương

Sản phẩm có chứa chất phụ gia vượt quá ngưỡng quy định và ghi sai nhãn bị xử phạt. Ảnh: Chi cục ATVSTP Hải Dương

Cụ thể, cơ sở sản xuất thực phẩm Toan Thư, do ông Trần Nguyễn Toan làm chủ, đã sử dụng phụ gia thực phẩm Natri Benzoat trong chế biến sản phẩm Sa tế tôm ngon Thanh Phát (ngày sản xuất: 21/11/2017, HSD: 21/11/2019) vượt quá giới hạn cho phép. Đồng thời nhãn sản phẩm sa tế tôm ngon Thanh Phát ghi không đúng quy định (sai tên cơ sở, địa chỉ sản xuất và số công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm). 

Trang VTC News đưa tin, cơ sở này bị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hải Dương xử phạt số tiền 4.375.000 đồng. 

Còn theo thông tin từ Sở Y tế Hải Dương, Natri Benzoat là chất bảo quản thực phẩm phổ biến có trong một số sản phẩm thực phẩm. Đây là một loại muối chủ yếu được sản xuất bằng hóa học để bảo quản các loại thực phẩm khỏi sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm men và nấm.

Natri Benzoat an toàn nếu được dùng với hàm lượng cố định từ 647 – 825 mg/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, và có khả năng tương tác với các chất khác có trong thực phẩm gây ra các bệnh mãn tính khác.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chất Natri Benzoat nhiều sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, trẻ em khi gặp phải sẽ dễ dàng bị ngộ độc. Nếu người tiêu dùng sử dụng lâu dài sẽ gây ra các triệu chứng rối loạn tổng hợp protein, thiếu chất thơm trong máu, một nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh ung thư.

Minh Châu (T/h)

Theo VietQ