Phát hiện chồng có đến 2 bồ nhí ở ngoài, vợ khôn ngoan 'bắn 1 mũi tên' nhưng lại trúng tận 3 cái đích

Ngồi trước mặt 2 bồ nhí kia, Lam chỉ muốn xé xác họ ngay lập tức nhưng cô đã không làm thế.

Lam và Nhân lấy nhau cũng đã ngót ngét 10 năm nay. Từ đôi vợ chồng trẻ với 2 bàn tay trắng, họ đã trở thành chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng khá lớn. Nhờ vào việc kinh doanh suôn sẻ mà cuộc sống vật chất của nhà Lam có phần dư giả hơn nhiều gia đình khác. Thế nhưng đổi lại, cũng từ đó, vợ chồng cô lại có rất ít thời gian cho nhau và cho các con.

Trong chuyện kinh doanh, 2 vợ chồng Lam phân chia công việc khá rõ ràng. Nhân là người phụ trách tìm đối tác, nguồn hàng,... nói chung là đối ngoại và cô sẽ quản lý mọi thứ còn lại. Cũng chính vì vậy mà anh thường xuyên ra ngoài còn cô lại dành nhiều thời gian ở nhà hơn, tiện thể chăm sóc gia đình, nhà cửa.

Cửa hàng nhà Lam có thuê người làm nhưng vẫn do cô quản lý là chính nên nhiều khi bận rộn muốn điên đầu. Những lúc như thế, cô muốn nhờ chồng giúp một tay cũng khó. Ngày trước anh còn miễn cưỡng làm cho xong nhưng thời gian gần đây anh có một sự thay đổi không hề nhỏ, luôn mượn cớ công việc để ỷ hết lại vào vợ.

phat-hien-chong-co-den-2-bo-nhi-o-ngoai-vo-khon-ngoan-ban-1-mui-ten-nhung-lai-trung-tan-3-cai-dich

Ảnh minh họa

Thực ra Lam biết Nhân bận thật vì họ đang có kế hoạch mở thêm 1 cửa hàng nữa. Tuy nhiên sự thay đổi cùng những lời nói của anh thì cô chẳng thể chấp nhận được:"Dăm ba cái chuyện nhà cửa con cái thì có gì đâu mà em cứ phải gào nhặng lên như thế nhỉ? Nhà người ta cả đàn con mà có thấy kêu ca gì đâu. Nhà mình mỗi 2 đứa thôi còn không nuôi được thì có thấy xấu hổ không?"

Không chỉ có sự thay đổi về tính cách và chuyện giúp đỡ vợ, Nhân còn chẳng buồn gần gũi vợ như trước đây. Mỗi tối anh đều kiếm cớ để thoái thác. Nhận thấy sự khác lạ của chồng, giác quan thứ 6 trỗi dậy nên Lam đã thuê người theo dõi chồng nhằm tìm hiểu mọi chuyện. Được một thời gian, cô phát hiện chồng đang ngoại tình. Bất ngờ hơn là anh không chỉ có 1 mà đến 2 "phòng nhì" ở ngoài.

Cầm trên tay tập thông tin và hình ảnh về 2 cô gái kia, Lam như chết lặng. Cùng với đó, những ngày tháng đồng cam cộng khổ của 2 vợ chồng cô cứ thế hiện ra trước mắt. Càng nghĩ, cô lại càng quyết tâm không để hạnh phúc gia đình bị chà đạp như vậy được. Cô phải hành động thôi.

phat-hien-chong-co-den-2-bo-nhi-o-ngoai-vo-khon-ngoan-ban-1-mui-ten-nhung-lai-trung-tan-3-cai-dich

Ảnh minh họa

Hôm đó, mượn cớ kỉ niệm ngày cưới của 2 vợ chồng, Lam nấu một bữa ăn vô cùng thịnh soạn. Cô cũng để Nhân uống rượu thoải mái mà không cản nên anh khá say. Đến tối, nhân lúc chồng ngủ say, cô lấy điện thoại của chồng và hẹn 2 cô bồ cùng đến quán vào chiều hôm sau. Về phần Nhân, cô bảo mới tìm được một đối tác nên rủ chồng đi gặp.

Hai cô gái đó không khỏi hốt hoảng và định bỏ đi khi thấy Lam ngồi bên cạnh chồng còn Nhân lại nhìn vợ với ánh mắt ngỡ ngàng pha lẫn lo sợ. Cô hết sức bình tĩnh gọi cả hai quay lại và ngồi đối diện với hai vợ chồng. Nhìn 2 cô gái kia, Lam chỉ muốn xé xác họ ra ngay lập tức nhưng cô đã không làm thế. Cô nhẹ nhàng nói:

"Chị không rõ 2 em có biết anh Nhân là người đã có gia đình rồi hay không nên chuyện hôm nay chị cũng chẳng trách móc gì các em. Có lẽ với các em, anh ấy là đại gia nhiều tiền, sẵn sàng cho các em những gì anh ấy thích nhưng thực tế thì không phải đâu. Nếu các em không tin thì đây là những khoản nợ ngân hàng mà anh Nhân đang phải gánh. Không chỉ có thế nhà chị còn 2 con nhỏ, bố mẹ chồng già yếu và mấy người làm đang chờ được trả lương ở nhà. Có ai muốn thay chị gánh trách nhiệm cùng chồng chị không? Chị cũng mệt mỏi quá rồi."

Nghe Lam nói như vậy, 2 cô gái kia tái mặt, xin lỗi rối rít rồi còn thanh minh rằng họ và Nhân chưa có gì. Cô chẳng thèm nghe thêm mà đứng dậy bỏ về nên Nhân cũng cuống quýt chạy theo. Từ hôm đó đến nay, Nhân ở nhà nhiều hơn, hay chơi với các con, giúp đỡ và gần gũi với vợ hơn.

Vậy là mũi tên của Lam bắn ra đã vừa khiến 2 cô gái phải tự giác rời khỏi chồng, vừa khiến chồng quay về lại bảo vệ được hạnh phúc gia đình. Thế nhưng nỗi đau mà Nhân gây ra vẫn còn đó trong lòng Lam, chẳng dễ gì mà cô tha thứ đâu.

Theo Helino