Phát hiện 1,4 tấn thịt heo bốc mùi hôi thối chuẩn bị mang đi nhà hàng, quán cơm ở TP.HCM tiêu thụ

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện hơn 1.400kg thịt heo bốc mùi hôi thối và sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc tại một sơ sở thu mua mỡ động vật ở TP Biên Hòa.

Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết thông tin này trong ngày 3/10.

Trước đó vào sáng ngày 1/10, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Biên Hòa phối hợp lực lượng chức năng phường Bình Đa và Trạm thú y TP Biên Hòa bất ngờ kiểm tra cơ sở thu gom mỡ động vật tại khu phố 4, phường Bình Đa (TP Biên Hòa) do ông Nguyễn Viết Vinh (35 tuổi) làm chủ.

phat-hien-1-4-tan-thit-heo-boc-mui-hoi-thoi-chuan-bi-mang-di-nha-hang-quan-com-o-tp-hcm-tieu-thu

Thit heo bốc mùi bị đổ đầy sàn nhà. (Ảnh: Công an Đồng Nai)

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở đang hoạt động sơ chế khoảng 800kg mỡ động vật (da, mỡ heo) trên nền nhà bẩn diện tích khoảng 40m2 đã bốc mùi hôi thối.

Ngoài ra, có 600kg sản phẩm đã được sơ chế đang được lưu trữ tại các tủ đông lạnh. Toàn bộ sản phẩm không có giấy chứng nhận kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

phat-hien-1-4-tan-thit-heo-boc-mui-hoi-thoi-chuan-bi-mang-di-nha-hang-quan-com-o-tp-hcm-tieu-thu

Ngoài ra có 600 kg sản phẩm động vật sơ chế không rõ nguồn gốc. (Ảnh: Công an Đồng Nai)

Qua làm việc, ông Vinh khai nhận hàng ngày đến các chợ đầu mối thu gom da và mỡ heo của các tiểu thương trên địa bàn TP.Biên Hòa sau đó về sơ chế lại, lọc thành mỡ heo và da heo.

Mỡ heo được đưa đi mối và cung cấp lại cho các nhà hàng, quán ăn còn da heo thì bỏ mối cho các quán cơm, các cơ sở sản xuất nem, bì, chả... trên địa bàn TP.HCM.

Đội Cảnh sát kinh tế đã lập biên bản sự việc, đồng thời tạm giữ 1.400kg sản phẩm động vật để mở rộng điều tra và xử lý.

Theo GiaDinh