PGS. Văn Như Cương qua đời, nhiều thế hệ học sinh nghẹn lòng, đau xót

Trước tin PGS. Văn Như Cương qua đời, nhiều thế hệ học trò đã tỏ lòng thương tiếc, xót xa với người thầy đáng kính.

Rạng sáng 9/10, PGS. Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật. Thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư đã 3 năm nay. Hồi tháng 3/2017, thầy nhập viện điều trị.

PGS. Văn Như Cương qua đời, nhiều thế hệ học sinh nghẹn lòng, đau xót

Thầy Văn Như Cương những ngày tháng cuối đời.

Em Võ Hà My, một cựu học sinh của trường THPT Lương Thế Vinh đã gửi lời chia buồn với con gái PSG. Văn Như Cương là chị Văn Thùy Dung: “Cô ơi, mất mát quá lớn, con ở xa thật sự nghẹn lòng. Con thành kính phân ưu chia buồn cùng đại gia đình”.

Một học sinh khác nói: “Thầy cũng mệt rồi, nghỉ ngơi nhé Thầy kính yêu. Con xin chia buồn cùng cô Văn Thùy Dung và gia đình”.

Để tỏ lòng thành kính, nhiều thế hệ học sinh của trường Lương Thế Vinh đã đổi ảnh đại diện trên trang facebook cá nhân của mình thành ảnh thầy Văn Như Cương. 

Biết sức khỏe thầy giáo Văn Như Cương không tốt, sáng 4/3, hơn 3.000 học sinh trường Lương Thế Vinh, Hà Nội đã ghi lại video hát vang ca khúc truyền thống "Bài ca Lương Thế Vinh" để tặng thầy như một món quà tinh thần giúp thầy mau khỏi bệnh.

Thời điểm đó, tập thể học sinh nhà trường còn cùng nhau gấp 19.000 con hạc giấy, chỉ với một mong ước thầy Văn Như Cương khỏe mạnh.

Sau thời điểm đó, sức khỏe của thầy Văn Như Cương đã ổn hơn và thầy tiếp tục tới lớp. Ngày Khai giảng năm học mới 2017-2018, thầy Văn Như Cương đã đến dự lễ khai giảng và truyền cảm hứng cho học sinh.

Thầy giáo Văn Như Cương sinh năm 1937, là nhà giáo, nhà biên soạn sách giáo khoa phổ thông và giáo trình đại học bộ môn Hình học, Ủy viên hội đồng Giáo dục Quốc gia. Ông là tiến sĩ toán học, được phong học hàm Phó giáo sư.

Thầy Văn Như Cương thành lập trường THPT Lương Thế Vinh năm 1989, là trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, thời gian gần đây thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch hội đồng Quản trị trường. Thầy nổi tiếng thẳng tính, từng nhiều lần lên tiếng chỉ rõ những hạn chế của nền giáo dục.

Theo Người đưa tin